Phát triển bền vững
Thúc đẩy bình đẳng giới tại Nestlé
Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.
GEI đánh giá mức độ bình đẳng giới với hơn 70 chỉ số về quy hoạch nhân tài và lực lượng lãnh đạo, bình đẳng trong thu nhập giữa các giới, văn hóa hòa hợp, chính sách chống quấy rối, và hỗ trợ bình đẳng giới trong cộng đồng. GEI giúp đo lường thành tích của các công ty niêm yết cam kết minh bạch trong báo cáo về bình đẳng giới.
Năm 2023, Nestlé đạt được điểm đánh giá 78,5%, cao hơn mức trung bình là 73%.
Nestlé đang tăng cường các nỗ lực nâng cao bình đẳng giới tại công ty và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến, và dự án nhằm xây dựng văn hóa và nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa hợp. Hiện 45% cấp quản lý tại Tập đoàn là nữ giới.
Nestlé cũng đang thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi cung ứng, đặc biệt trong cộng đồng nông nghiệp đang cung ứng nguyên liệu cho tập đoàn.
Từ năm 2013, Nestlé đã ký cam kết thực hiện Những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ với Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women). Đây là một kế hoạch gồm 7 bước thực hiện dành cho doanh nghiệp nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, để có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc, trên thương trường và trong cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội.
Tại Việt Nam, các hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được Nestlé thực hiện không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong toàn chuỗi giá trị, như chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", và chương trình NESCAFÉ Plan.

Tại nơi làm việc, Nestlé Việt Nam duy trì tỷ lệ nữ giới trong ban lãnh đạo ngang và có nhiều thời điểm cao hơn so với nam giới. Với gần 3.000 nhân viên, Nestlé Việt Nam hiện có khoảng 50% cán bộ cấp quản lý là nữ giới. Thu nhập trung bình của lao động nữ tương đương với lao động nam với cùng vị trí.
Thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được triển khai từ năm 2020, Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đang hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập các mô hình sinh kế bền vững.
Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/ thành trên cả nước đã tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì mô hình quầy hàng “An toàn - vui khỏe - tiện lợi”.
Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh việc tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam, chương trình đã góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân tham gia dự án.
Tính đến nay, có 274 nhóm nông dân được thành lập, trong đó có hơn 30% nữ trưởng nhóm nông dân.
Bà Béatrice Guillaume-Grabisch, Giám đốc nhân sự và dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Nestlé, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được ghi nhận vì những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, cũng như nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Nestlé”.
“Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhằm đảm bảo vai trò của người phụ nữ trong xã hội không chỉ là điều đúng đắn, mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, nhờ tạo lập văn hóa hòa hợp mà trong đó thúc đẩy sáng tạo và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Bình đẳng giới là một hành trình bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hành trình này trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp”, bà nói thêm.
Giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt từ Nestlé Việt Nam
Chủ tịch Tập đoàn BRG: Cam kết bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ trong doanh nghiệp
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác lấy con người là trọng tâm và đảm bảo quyền bình đẳng giới trong môi trường làm việc, nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã dẫn đầu đoàn công tác của tập đoàn tham dự Hội nghị Hội đồng toàn cầu vì phụ nữ (WAW!) 2022, được tổ chức vào đầu tháng 12 vừa qua tại Tokyo, Nhật Bản.
Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu
Tập thể nhân viên và nhóm đại sứ môi trường công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo mầm xanh – ươm sự sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường thế giới.
Tăng lương cho nhân viên mùa dịch: Chiến lược vượt bão sáng tạo của Nestlé Việt Nam
Triết lý đặt con người làm trung tâm, hướng tới phát triển bền vững là kim chỉ nam giúp Nestlé Việt Nam vững bước trước cơn khủng hoảng, tập trung kiến tạo những giá trị trường tồn.
Triết lý vượt qua khủng hoảng đặc biệt của Nestlé Việt Nam
Chung tay cùng đối tác, cộng đồng giữa lúc cơn sóng dịch bệnh Covid-19 nổi lên là một trong những yếu tố giúp Nestlé Việt Nam có thêm sức mạnh để “vững tay chèo” vượt qua khủng hoảng.
Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh
Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.
Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính
Duy trì mức sinh thay thế không chỉ đòi hỏi các chính sách về nghỉ sinh, hỗ trợ tài chính mà còn cần môi trường làm việc thân thiện, các dịch vụ phụ trợ phát triển và sẵn có.
Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô
Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.
Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước".
Chủ tịch Cen Land nói thẳng: Muốn có nhà ở vừa túi tiền, phải dám thay đổi!
Muốn mua được nhà giá 2 tỷ đồng mà vẫn ở quanh Hà Nội hay TP.HCM?
Hai vấn đề vẫn còn băn khoăn tại dự án sân bay Gia Bình
Nhiều đại biểu Quốc hội hiện vẫn còn băn khoăn về tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như năng lực của nhà đầu tư.
Gia tăng lợi nhuận đầu tư, nhân đôi đặc quyền cùng VIB Privilege Banking
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng.
SHB mừng tuổi 32 với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.






















































