TikTok tham vọng tiến vào mảng game di động tại Việt Nam

Việt Hưng - 15:44, 26/05/2022

TheLEADERKhông chỉ TikTok, mà Facebook hay Netflix gần đây cũng đã có những đột phá vào lĩnh vực chơi game trên di động.

TikTok được cho là đang tiến hành thử nghiệm để người dùng có thể chơi game ngay trên nền tảng chia sẻ video của mình. Bất ngờ hơn cả, quốc gia mà TikTok lựa chọn thử nghiệm đầu tiên chính là Việt Nam.

Sở dĩ, Việt Nam được chọn làm nơi thử nghiệm vì có hơn 70% người dùng dưới 35 tuổi - vốn là mục tiêu của TikTok. Sau Việt Nam, chức năng chơi game có thể đến với các quốc gia Đông Nam Á khác ngay sau quý 3 năm nay.

Gần đây, TikTok còn thể hiện rõ tham vọng của mình, khi chính thức tiến vào lĩnh vực thương mại điện tử thông qua tính năng có tên là TikTok Shop tại Việt Nam.

Được biết, ​​TikTok Shop là một hệ sinh thái của các giải pháp thương mại điện tử cho phép các nhà bán hàng, bán trực tiếp thông qua tài khoản TikTok của họ. Tính năng ngày được cung cấp một cách tự nhiên trong nền tảng.

Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video nguồn dữ liệu, livestream và Tab giới thiểu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ.

TikTok Shop mang đến cho người dùng một cách thức để mua hàng ngay tại ứng dụng TikTok mà không cần thoát app, mở sang một trang web hay gian hàng TMĐT khác.

TikTok tham vọng tiến vào mảng game di động tại Việt Nam
TikTok tham vọng tiến vào mảng game tại Việt Nam

Liên quan tới tính năng chơi game, một đại diện từ công ty cho biết các trò chơi sẽ đến từ các nhà phát triển và studio bên thứ ba như Zynga. Các trò chơi sẽ sử dụng HTML5 để có thể hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Việc TikTok thử nghiệm tính năng chơi game không phải là quá bất ngờ, khi bản sao của ứng dụng tại Trung Quốc là Douyin đã có các trò chơi riêng. Facebook hay Netflix gần đây cũng đã có những đột phá vào lĩnh vực chơi game di động.

TikTok cũng đã thử nghiệm phần mềm phát trực tuyến cho trò chơi bằng Live Studio dành cho PC và cho phép một số người sáng tạo nhất định tăng thêm tính tương tác bằng cách đưa các ứng dụng nhỏ vào video.

Trước đó, TikTok đã thử nghiệm ít nhất một trò chơi nhỏ trong ứng dụng video sau khi hợp tác với Feeding America để tạo ra Garden of Good - một trải nghiệm chơi game giống như FarmVille.

Công ty cũng công bố hợp tác với nhà phát triển Zynga vào cuối năm ngoái để tạo ra Disco Loco 3D - một game chạy vô cực dựa trên HTML5 có thể hoạt động bên trong ứng dụng. Báo cáo mới cho thấy TikTok có bước đi tham vọng hơn trong lĩnh vực chơi game.

Điều này cũng đánh dấu nỗ lực mới nhất của Bytedance trong việc khẳng định mình là ứng cử viên lớn trong lĩnh vực chơi game.

Năm ngoái, ByteDance đã mua lại hãng sản xuất game Moonton Technology, sẵn sàng cạnh tranh với "gã khổng lồ" Tencent - hãng game lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay.