Làm sao để tận dụng cơ hội từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung?
Thúc đẩy tiêu dùng nội địa cùng xuất khẩu nội khối có thể giúp châu Á có thêm động lực tăng trưởng trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Thúc đẩy tiêu dùng nội địa cùng xuất khẩu nội khối có thể giúp châu Á có thêm động lực tăng trưởng trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Trong khi xuất khẩu nhiều biến số, chính sách tiền tệ gặp áp lực, đầu tư công và tiêu dùng nội địa được kỳ vọng trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng kinh tế.
Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành phải đưa ra các biện pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường nội địa.
Việt Nam cần tập trung vào tăng cầu trong nước để tạo động lực cho nền kinh tế, Ngân hàng Thế giới khuyến cáo.
Sau khi thua lỗ gần 1.000 tỷ đồng năm 2023, Nova Consumer tự tin có lãi trở lại trong năm nay nhờ nền kinh tế phục hồi tăng trưởng, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng lên.
Với vị thế doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, Masan Group được cho là sẽ hưởng lợi đáng kể từ các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa của Chính phủ
10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong cập nhật mới nhất dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi những tháng cuối năm, được hỗ trợ bởi những cân đối vĩ mô vững mạnh, chính sách tiền tệ linh hoạt, và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến của ngành chế biến chế tạo, dịch vụ và tiêu dùng nội địa.
Sau thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, người dân cắt giảm chi tiêu, những tháng đầu năm 2022, thị trường tiêu dùng trong nước đã dần hồi phục trở lại.
Trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng 4 – 5 lần, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiến nghị phối hợp giữa các hiệp hội, doanh nghiệp cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
VNDirect dự báo ngành thực phẩm đồ uống sẽ phục hồi và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022., với động lực đến từ việc mở lại các dịch vụ ăn tại chỗ và sự phục hồi của cầu tiêu dùng nội địa.
VinaCapital đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của ba yếu tố: lãi suất dài hạn ổn định; sự tham gia mạnh mẽ của nhà đầu tư cá nhân; và nền kinh tế mạnh mẽ được thúc đẩy bởi tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu.
Thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tiêu dùng nội địa là những yếu tố quan trọng nhất góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021.
Với mục tiêu đa dạng nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, tháng 9/2020, Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) đã chính thức nhập khẩu sản phẩm thịt gà từ Mỹ và tổ chức “Lễ hội Gà Mỹ - US Chicken Festival” vào sáng ngày 12/9 tại siêu thị FujiMart 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.