Hợp tác quốc tế để hiện thực hóa giấc mơ AI và bán dẫn
Việt Nam cần thúc đẩy hợp tác quốc tế để tiếp cận công nghệ tiên tiến, hướng tới tự làm chủ trong các lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam cần thúc đẩy hợp tác quốc tế để tiếp cận công nghệ tiên tiến, hướng tới tự làm chủ trong các lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.
Chính phủ tiếp tục thúc đẩy các động lực tăng trưởng truyền thống như đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng, đồng thời chú trọng phát triển các lĩnh vực tăng trưởng mới như chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, chip bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.
ESG với FPT không chỉ là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển mà còn tạo thêm sức mạnh để tập đoàn phát huy giá trị cốt lõi, đảm bảo lợi ích cao nhất cho các bên liên quan, tiếp tục thực hiện sứ mệnh tập đoàn toàn cầu trường tồn và hạnh phúc.
Nhận thức được tầm quan trọng của ESG nhưng số lượng doanh nghiệp đã tiếp nhận và thực hành ESG vẫn thấp.
Hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho doanh nghiệp và đặc sản, sản phẩm chủ lực địa phương hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa trở thành ngân hàng Việt đầu tiên ra mắt thẻ tín dụng cao cấp Mastercard World Elite (phiên bản giới hạn) dành cho khách hàng thượng lưu. Không chỉ mang tới những đặc quyền xứng tầm, tấm thẻ với thiết kế đẳng cấp còn đại diện cho khát vọng kiến tạo thành tựu của nhóm High Net Worth (những cá nhân có giá trị tài sản ròng lớn), từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp nối.
Thừa nhận những khó khăn rất lớn của thực tại, song theo GS. Phan Văn Trường, cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay chính là thời cơ để các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam tái cấu trúc toàn diện, chuẩn bị vững chắc cho chu kỳ phát triển tiếp theo.
Không chỉ là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, Nestlé còn xếp vị trí đứng đầu trong tốp 10 công ty thực phẩm có giá trị nhận thức về bền vững trên thế giới năm 2023.
VinWonders - chuỗi công viên giải trí hàng đầu khu vực hôm nay công bố chính thức tiếp nhận quần thể vui chơi Ocean City để nâng cấp thành khu du lịch “biển” – vui chơi giải trí – nghệ thuật. Sự hiện diện của “Thế giới giải trí quốc tế” VinWonders ngay phía đông Hà Nội không chỉ đưa Ocean City thành đô thị đa trải nghiệm bậc nhất, mà còn góp phần kiến tạo điểm đến mới, hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.
Tình trạng mất việc làm, giảm thu nhập tại nhiều doanh nghiệp hiện nay đang là vấn đề thực sự lo ngại. Đối mặt với khó khăn, số người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng trong những tháng đầu năm nay, đại biểu Quốc hội phản ánh. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy như ngân sách nhà nước trong tương lai sẽ phải chi trợ cấp xã hội nhiều hơn cho người già không hưu trí.
Lồng ghép giới, thực hành CSV, CSR là những xu thế marketing mới, giúp doanh nghiệp vừa nâng cao thương hiệu, tiếp cận khách hàng tốt hơn, vừa khuyến khích nhân rộng những giá trị bền vững tới toàn xã hội.
Kết thúc quý III, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng gần 70% so với cùng kỳ, với động lực từ mảng bán lẻ, chất lượng tài sản ổn định và các chỉ số an toàn được duy trì. Ngân hàng tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào hoạt động số hóa trong mục tiêu củng cố chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện nguồn thu trong các quý tiếp theo.
Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia vừa chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá hơn 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
Bức tranh về cơ hội kinh doanh khá sáng nhưng không dành cho tất cả doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nền tảng nội tại tốt sẽ tiếp tục đi lên mạnh mẽ trong khi nhiều doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận xuống hạng.