Nhịp cầu kinh doanh

Tổ chức tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Quỳnh Chi Chủ nhật, 25/10/2020 - 09:09

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được chính thức khai mạc tối ngày 23/10 thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ 23-25/10/2020

Tại buổi lễ khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Philippe Broianigo nhận định, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm. 

Tuy nhiên, theo ông Philippe Broianigo, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng lại chưa biết cách bán hàng hiệu quả, trong khi những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. 

Đó cũng là lý do sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội và Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 23 đến hết 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.

Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại sự kiện. 

Tổ chức tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”
Khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Trong khuôn khổ của chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Nổi bật là chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan.

Bên cạnh đó là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc acoustic diễn ra mỗi tối; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị/cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi…

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này. 

Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

Ông Hải cho biết, trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 tăng lên 205 triệu USD trong năm ngoái mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.

"Chúng tôi hy vọng thông qua tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng", ông Philippe Broianigo cho biết.

Tổ chức tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”  1
Khách tham quan gian hàng tại tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - thành phố Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/ cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Tiêu điểm -  5 năm
Tư duy “của ngon đem đi xuất khẩu, trong nước hưởng chất lượng kém hơn” đã dần trở thành câu chuyện của quá khứ khi người tiêu dùng Việt hoàn toàn có nhu cầu, có đủ khả năng tài chính để mua được những sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế đang được định hướng quay trở lại chinh phục thị trường 100 triệu dân.
Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Tiêu điểm -  5 năm
Tư duy “của ngon đem đi xuất khẩu, trong nước hưởng chất lượng kém hơn” đã dần trở thành câu chuyện của quá khứ khi người tiêu dùng Việt hoàn toàn có nhu cầu, có đủ khả năng tài chính để mua được những sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế đang được định hướng quay trở lại chinh phục thị trường 100 triệu dân.
Nền tảng xuất khẩu đầu tiên cho hàng Việt Nam

Nền tảng xuất khẩu đầu tiên cho hàng Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nền tảng ECVN sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.

Triển vọng tín nhiệm nhiều ngân hàng Việt Nam bị hạ xuống tiêu cực

Triển vọng tín nhiệm nhiều ngân hàng Việt Nam bị hạ xuống tiêu cực

Tài chính -  5 năm

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ triển vọng tín nhiệm của nhiều ngân hàng Việt sau khi công bố hạ triển vọng tín nhiệm quốc gia.

Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch

Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch

Tài chính -  5 năm

Số hóa từ lâu đã là lựa chọn tất yếu của các ngân hàng để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển.

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế

Phát triển bền vững -  2 giờ

Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích

Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

Ông Nguyễn Cảnh Toàn làm Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

Ông Nguyễn Cảnh Toàn làm Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Ông Nguyễn Cảnh Toàn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, thay ông Hồ Tiến Thiệu nghỉ hưu.

Techcombank đồng hành cùng chính quyền địa phương tại Bà Rịa – Vũng Tàu tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Techcombank đồng hành cùng chính quyền địa phương tại Bà Rịa – Vũng Tàu tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Tài chính -  4 giờ

Hội nghị là diễn đàn kết nối đa chiều giữa cơ quan quản lý, ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mở rộng tiếp cận nguồn vốn và phát triển khu vực kinh tế tư nhân địa phương.

TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD

TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD

Doanh nghiệp -  4 giờ

TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.