Nhịp cầu kinh doanh

Tổ chức tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Quỳnh Chi Chủ nhật, 25/10/2020 - 09:09

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được chính thức khai mạc tối ngày 23/10 thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ 23-25/10/2020

Tại buổi lễ khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Philippe Broianigo nhận định, Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm. 

Tuy nhiên, theo ông Philippe Broianigo, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng lại chưa biết cách bán hàng hiệu quả, trong khi những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. 

Đó cũng là lý do sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội và Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 23 đến hết 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.

Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại sự kiện. 

Tổ chức tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”
Khai mạc tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Trong khuôn khổ của chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Nổi bật là chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan.

Bên cạnh đó là màn trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc acoustic diễn ra mỗi tối; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị/cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyễn Kim, LanChi…

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này. 

Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

Ông Hải cho biết, trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 tăng lên 205 triệu USD trong năm ngoái mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.

"Chúng tôi hy vọng thông qua tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng", ông Philippe Broianigo cho biết.

Tổ chức tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”  1
Khách tham quan gian hàng tại tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - thành phố Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/ cửa hàng của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Tiêu điểm -  4 năm
Tư duy “của ngon đem đi xuất khẩu, trong nước hưởng chất lượng kém hơn” đã dần trở thành câu chuyện của quá khứ khi người tiêu dùng Việt hoàn toàn có nhu cầu, có đủ khả năng tài chính để mua được những sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế đang được định hướng quay trở lại chinh phục thị trường 100 triệu dân.
Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Để hàng Việt được người Việt trân trọng

Tiêu điểm -  4 năm
Tư duy “của ngon đem đi xuất khẩu, trong nước hưởng chất lượng kém hơn” đã dần trở thành câu chuyện của quá khứ khi người tiêu dùng Việt hoàn toàn có nhu cầu, có đủ khả năng tài chính để mua được những sản phẩm thuần Việt mang chất lượng quốc tế đang được định hướng quay trở lại chinh phục thị trường 100 triệu dân.
Nền tảng xuất khẩu đầu tiên cho hàng Việt Nam

Nền tảng xuất khẩu đầu tiên cho hàng Việt Nam

Tiêu điểm -  4 năm

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nền tảng ECVN sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.

Triển vọng tín nhiệm nhiều ngân hàng Việt Nam bị hạ xuống tiêu cực

Triển vọng tín nhiệm nhiều ngân hàng Việt Nam bị hạ xuống tiêu cực

Tài chính -  5 năm

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ triển vọng tín nhiệm của nhiều ngân hàng Việt sau khi công bố hạ triển vọng tín nhiệm quốc gia.

Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch

Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch

Tài chính -  5 năm

Số hóa từ lâu đã là lựa chọn tất yếu của các ngân hàng để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển.

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.

Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình

Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.

K Coffee và Cherry triển lãm tranh góp quỹ vì cộng đồng

K Coffee và Cherry triển lãm tranh góp quỹ vì cộng đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Trong buổi triển lãm tranh mới nhất, K Coffee – thương hiệu thuộc Tập đoàn Phúc Sinh – đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ khách mua tranh trong và ngoài nước.

Menas Group khai trương cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng

Menas Group khai trương cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái của Mena Gourmet Market.

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?

Ống kính -  9 giờ

Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  14 giờ

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.

Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng 300 nghìn đồng, chênh lệch với quốc tế lại giãn rộng

Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng 300 nghìn đồng, chênh lệch với quốc tế lại giãn rộng

Vàng -  19 giờ

Giá vàng hôm nay 9/6 tăng thêm 300 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, trong khi thị trường quốc tế giảm giá, làm chênh lệch giá trong nước và thế giới lại nới rộng.

Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình

Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.

Phù thủy sàn chứng khoán

Phù thủy sàn chứng khoán

Tủ sách quản trị -  19 giờ

Phân tích chiến lược quản trị rủi ro từ “Phù thủy sàn chứng khoán” bằng cách áp dụng tỷ lệ cố định, phân bổ động và hệ thống tự động cho doanh nghiệp chứng khoán.

Đọc nhiều