Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm của ngân hàng số

Việt Hưng Thứ năm, 03/10/2024 - 14:22

Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Cake by VPBank đang trở thành hình mẫu một ngân hàng số toàn diện thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân tin dùng.

Đặt trí tuệ nhân tạo làm trọng tâm

Ra mắt vào tháng 01/2021 tại Việt Nam, Cake by VPBank là ngân hàng thuần số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toàn chu trình hoạt động ngân hàng theo định hướng "Next GenAI Bank".

Trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024, Cake by VPBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng công nghệ của năm", được đánh giá cao bởi khả năng ứng dụng triệt để lợi thế công nghệ và chuyển đối số, nổi bật nhất là trí tuệ nhân tạo.

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, nhu cầu sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam ngày càng tăng, với dự báo thị trường sẽ còn tiếp tục mở rộng.

Theo báo cáo từ Juniper Research, số lượng người dùng ngân hàng số toàn cầu sẽ vượt 3,6 tỷ vào năm 2024, khẳng định vị thế của các dịch vụ số trong lĩnh vực tài chính hiện nay.

Cake by VPBank nhận giải thưởng "Ngân hàng công nghệ của năm" - Ảnh: HN

Chiến lược của ngân hàng số Cake không chỉ tập trung mở rộng thị phần mà còn đầu tư vào công nghệ để cải tiến trải nghiệm người dùng.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng trong việc cá nhân hóa dịch vụ và tự động hóa quy trình, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính dễ dàng và an toàn hơn.

Cake đã ứng dụng AI nhằm đơn giản hóa quy trình mở tài khoản. Các giải pháp tài chính như gửi tiết kiệm, đầu tư, đăng ký thẻ tín dụng, vay tiêu dùng trực tuyến, mua trước trả sau (PayLater) đều được thực hiện trực tuyến với vài cú nhấp chuột.

Tận dụng công nghệ tiên tiến, Cake mang đến trải nghiệm nhanh chóng, chính xác và dễ dàng với tính cá nhân hóa cao nhờ công nghệ AI. Mỗi tháng, Cake xử lý khoảng 300.000 hồ sơ vay, mở thẻ tín dụng với tốc độ trung bình chỉ vài phút/hồ sơ.

Ngân hàng số làm chủ công nghệ

Dù có nhiều lợi thế, ngân hàng số vẫn đối mặt với thách thức về bảo mật dữ liệu và bảo vệ tài sản của người dùng. Đòi hỏi các đơn vị phải đảm bảo hệ thống bảo mật thông tin để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Khách hàng tại Cake được cung cấp dịch vụ và bảo vệ bằng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cake đạt chuẩn cao nhất về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán - PCI DSS 4.0 level 1.

Đặc biệt, Cake hiện là ngân hàng số đầu tiên và top 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam sở hữu công nghệ sinh trắc học khuôn mặt chuẩn quốc tế ISO/IEC 30107-3 do tổ chức iBeta chứng nhận.

Đây là giải pháp do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam của Cake tự xây dựng và triển khai, được tinh chỉnh và tối ưu trên tập dữ liệu lớn của người Việt để đảm bảo kết quả chính xác nhất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi giao dịch.

Nhờ làm chủ công nghệ, Cake giúp khách hàng không cần đến phòng giao dịch hay đại lý ngân hàng, không bị giới hạn bởi địa điểm vật lý hay thời gian hành chính.

Cake by VPBank thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân - Ảnh: HN

Khách hàng có thể chủ động mở tài khoản nhanh chóng và an toàn chỉ trong vài phút, thực hiện các giao dịch tài chính hàng ngày chỉ trong vài giây ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Hiện nay Cake có hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân, quản lý hơn 8.000 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng cá nhân, xử lý hàng triệu giao dịch nhanh chóng trong cùng một thời điểm.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO ngân hàng số Cake by VPBank cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, đơn vị này đã đầu tư rất nhiều vào đội ngũ kĩ sư, chuyên gia dữ liệu, phát triển sản phẩm số.

Nhờ đó, Cake áp dụng AI vào mọi khía cạnh trong hành trình của khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, "dễ như CAKE" cho khách hàng của mình.

"Chúng tôi tự hào mang trí tuệ Việt góp phần vào mục tiêu tài chính toàn diện của Chính Phủ, mang đến dịch vụ tài chính số toàn diện, hiệu quả, đơn giản và thuận tiện nhất cho người dân ở khắp mọi miền tổ quốc", ông Quang nhấn mạnh.

Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake

Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake

Khởi nghiệp -  1 năm
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giải trí, thanh toán, xe điện... nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake

Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake

Khởi nghiệp -  1 năm
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giải trí, thanh toán, xe điện... nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Ngân hàng số Cake tăng cường bảo mật tiền gửi bằng mã khóa

Ngân hàng số Cake tăng cường bảo mật tiền gửi bằng mã khóa

Khởi nghiệp -  6 tháng

Từ ngày 24/04/2024, những người gửi tiết kiệm tại ngân hàng số Cake by VPbank sẽ yên tâm hơn khi đơn vị này vừa tăng cường bảo mật bằng tính năng chủ động mã khóa mới.

Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho 'đường đua' mới

Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới

Khởi nghiệp -  6 tháng

Chỉ với 48 giờ chuẩn bị, ngân hàng số Cake by VPBank đã mang đến trải nghiệm mua vé liveshow nhanh chóng, ổn định, mượt mà cho hàng ngàn người hâm mộ của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Khởi nghiệp -  7 tháng

Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Nhịp cầu kinh doanh -  3 phút

UBND tỉnh Vĩnh Long đã khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án Khu dân cư Phước Thọ để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh lần 1.

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Bất động sản -  46 phút

Phú Long vừa khai trương Phu Long Pavilion, nhằm giới thiệu các dự án trên toàn quốc và trải nghiệm căn hộ mẫu Essensia Sky thuộc quần thể Essensia Nam Sài Gòn.

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Doanh nghiệp -  1 giờ

Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  2 giờ

Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Tiêu điểm -  17 giờ

Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  18 giờ

Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.