Tài chính
Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm của ngân hàng số
Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Cake by VPBank đang trở thành hình mẫu một ngân hàng số toàn diện thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân tin dùng.
Đặt trí tuệ nhân tạo làm trọng tâm
Ra mắt vào tháng 01/2021 tại Việt Nam, Cake by VPBank là ngân hàng thuần số ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong toàn chu trình hoạt động ngân hàng theo định hướng "Next GenAI Bank".
Trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024, Cake by VPBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng công nghệ của năm", được đánh giá cao bởi khả năng ứng dụng triệt để lợi thế công nghệ và chuyển đối số, nổi bật nhất là trí tuệ nhân tạo.
Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, nhu cầu sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam ngày càng tăng, với dự báo thị trường sẽ còn tiếp tục mở rộng.
Theo báo cáo từ Juniper Research, số lượng người dùng ngân hàng số toàn cầu sẽ vượt 3,6 tỷ vào năm 2024, khẳng định vị thế của các dịch vụ số trong lĩnh vực tài chính hiện nay.

Chiến lược của ngân hàng số Cake không chỉ tập trung mở rộng thị phần mà còn đầu tư vào công nghệ để cải tiến trải nghiệm người dùng.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng trong việc cá nhân hóa dịch vụ và tự động hóa quy trình, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính dễ dàng và an toàn hơn.
Cake đã ứng dụng AI nhằm đơn giản hóa quy trình mở tài khoản. Các giải pháp tài chính như gửi tiết kiệm, đầu tư, đăng ký thẻ tín dụng, vay tiêu dùng trực tuyến, mua trước trả sau (PayLater) đều được thực hiện trực tuyến với vài cú nhấp chuột.
Tận dụng công nghệ tiên tiến, Cake mang đến trải nghiệm nhanh chóng, chính xác và dễ dàng với tính cá nhân hóa cao nhờ công nghệ AI. Mỗi tháng, Cake xử lý khoảng 300.000 hồ sơ vay, mở thẻ tín dụng với tốc độ trung bình chỉ vài phút/hồ sơ.
Ngân hàng số làm chủ công nghệ
Dù có nhiều lợi thế, ngân hàng số vẫn đối mặt với thách thức về bảo mật dữ liệu và bảo vệ tài sản của người dùng. Đòi hỏi các đơn vị phải đảm bảo hệ thống bảo mật thông tin để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.
Khách hàng tại Cake được cung cấp dịch vụ và bảo vệ bằng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cake đạt chuẩn cao nhất về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán - PCI DSS 4.0 level 1.
Đặc biệt, Cake hiện là ngân hàng số đầu tiên và top 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam sở hữu công nghệ sinh trắc học khuôn mặt chuẩn quốc tế ISO/IEC 30107-3 do tổ chức iBeta chứng nhận.
Đây là giải pháp do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam của Cake tự xây dựng và triển khai, được tinh chỉnh và tối ưu trên tập dữ liệu lớn của người Việt để đảm bảo kết quả chính xác nhất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi giao dịch.
Nhờ làm chủ công nghệ, Cake giúp khách hàng không cần đến phòng giao dịch hay đại lý ngân hàng, không bị giới hạn bởi địa điểm vật lý hay thời gian hành chính.

Khách hàng có thể chủ động mở tài khoản nhanh chóng và an toàn chỉ trong vài phút, thực hiện các giao dịch tài chính hàng ngày chỉ trong vài giây ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
Hiện nay Cake có hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân, quản lý hơn 8.000 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng cá nhân, xử lý hàng triệu giao dịch nhanh chóng trong cùng một thời điểm.
Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO ngân hàng số Cake by VPBank cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, đơn vị này đã đầu tư rất nhiều vào đội ngũ kĩ sư, chuyên gia dữ liệu, phát triển sản phẩm số.
Nhờ đó, Cake áp dụng AI vào mọi khía cạnh trong hành trình của khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn, "dễ như CAKE" cho khách hàng của mình.
"Chúng tôi tự hào mang trí tuệ Việt góp phần vào mục tiêu tài chính toàn diện của Chính Phủ, mang đến dịch vụ tài chính số toàn diện, hiệu quả, đơn giản và thuận tiện nhất cho người dân ở khắp mọi miền tổ quốc", ông Quang nhấn mạnh.
Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake
Ngân hàng số Cake tăng cường bảo mật tiền gửi bằng mã khóa
Từ ngày 24/04/2024, những người gửi tiết kiệm tại ngân hàng số Cake by VPbank sẽ yên tâm hơn khi đơn vị này vừa tăng cường bảo mật bằng tính năng chủ động mã khóa mới.
Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới
Chỉ với 48 giờ chuẩn bị, ngân hàng số Cake by VPBank đã mang đến trải nghiệm mua vé liveshow nhanh chóng, ổn định, mượt mà cho hàng ngàn người hâm mộ của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.
Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON
Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.
Thập kỷ 'dậm chân tại chỗ' của BaoVietBank
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt
Sau tháng 6 sôi động, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt khi giá trị phát hành mới và thanh khoản bình quân trên thị trường thứ cấp đều suy giảm.
Ngân hàng thuần số chạm tới lòng tin bằng công nghệ
Trong thế giới đầy tiện lợi, Cake viết nên câu chuyện về ngân hàng thuần số không chỉ nhanh chóng, hiện đại mà còn đáng tin cậy và chạm đến trái tim người dùng Việt.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp
Hàng trăm cán bộ nhân viên của ROX Group đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu "Giọt thương 2025" nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp.
Cựu CEO BioGaia AB gia nhập HĐQT của LiveSpo
Bà Isabelle Ducellier, cựu CEO BioGaia AB có hơn 25 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn châu Âu và toàn cầu trong lĩnh vực FMCG, F&B, sức khỏe.