Khởi nghiệp
Triết lý thấu hiểu để yêu thương ở KidsPlaza
14 năm qua KidsPlaza đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định, bền bỉ trong các hoạt động cộng đồng, và có thể xem đây là lời cam kết mà doanh nghiệp đặt ra trong hành trình phát triển của mình.
Theo Giáo sư Archie B. Carroll (Đại học Georgia, Hoa Kỳ), trách nhiệm xã hội bao hàm các kì vọng của xã hội về kinh tế, pháp luật, đạo đức và thiện nguyện mà một doanh nghiệp cần đáp ứng tại một thời điểm nhất định.
Mở rộng ra, doanh nghiệp ngày nay không chỉ quan tâm tới hiệu quả kinh doanh, mà còn đặc biệt chú trọng tới trách nhiệm cộng đồng, là lời cam kết mà các công ty đặt ra trong hành trình phát triển của mình.
Tại Việt Nam, những thương hiệu hàng đầu, ở các lĩnh vực đều có trách nhiệm cộng đồng là tiền đề phát triển bền vững. Không chỉ triển khai công tác thiện nguyện, giúp đỡ người yếu thế hơn trong xã hội, quan trọng hơn, các doanh nghiệp này còn tạo ra những chương trình, hoạt động có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và gia đình họ.
Thành lập năm 2009, KidsPlaza đến nay đã có 14 năm kinh nghiệm với hơn 160 cửa hàng trên toàn quốc, và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thị trường mẹ và bé.
Ngoài việc cung ứng cho thị trường những sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ từ những thương hiệu uy tín hàng đầu, KidsPlaza còn đồng hành bền bỉ cùng các gia đình chăm sóc trẻ nhỏ toàn diện và khỏe mạnh.

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giúp mẹ bầu nuôi con trở nên đơn giản hơn. Luôn ý thức cao độ, mỗi một khách hàng là sinh mệnh của công ty, đồng thời tạo ra những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời bằng sự thấu hiểu, tình yêu và trách nhiệm cao của mình", bà Đỗ Thị Duyến - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần KidsPlaza chia sẻ.
Vị lãnh đạo cho biết, bản thân bà cũng là một người mẹ có ba con nên rất thấu hiểu và cảm thông với những người phụ nữ trong quá trình mang thai và nuôi dạy con.
"Người phụ nữ mang trong mình sinh linh bé bỏng, chăm sóc bé yêu mới chào đời còn non nớt nên nhiều người trong đó có tôi bỡ ngỡ nhiều lắm, bất an nhiều lắm, lo lắng nhiều lắm, lại rất dễ tủi thân, cảm thấy cô độc và thiếu kiến thức chăm sóc, nên những khi con ốm là stress căng thẳng", bà Duyến nói.
Bằng sự thấu hiểu này, người đứng đầu KidsPlaza đã quyết định tổ chức, triển khai các hoạt động cộng đồng như: hội thảo tiền sản, hội thảo dinh dưỡng, hội thảo thai giáo, yoga bầu... với mong muốn lan tỏa giá trị tốt đẹp trong hành trình nuôi dưỡng con từ trong bụng mẹ để người thân, người chồng hiểu hơn về nỗi niềm của mẹ khi mang thai, khi chăm sóc con để sẻ chia, chăm sóc người phụ nữ và em bé tốt hơn.
Năm nay, KidsPlaza đã cùng 800 mẹ bầu đồng diễn Yoga truyền cảm hứng cho hàng triệu mẹ bầu khác trong việc chăm sóc sức khỏe thai kỳ, kết nối với thai nhi và nuôi con khỏe mạnh - dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên Gurdev Singh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á.

Tiếp đó là hoạt động 1.500 mẹ bầu tham gia hội thảo tiền sản quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự đồng hành của cô Ngô Kiều Lan chuyên gia tiền sản 35 năm kinh nghiệm. Chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm vượt cạn dễ dàng, hành trang khi đi sinh và cách chăm sóc em bé cho các bà mẹ.
Bà Đỗ Thị Duyến cho biết: "14 năm qua KidsPlaza đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định, bền bỉ trong các hoạt động cộng đồng. Các lớp học tiền sản miễn phí, hướng dẫn các mẹ cách vượt cạn, hàng trăm lớp học ăn dặm để chia sẻ với các mẹ về phương pháp ăn dặm giúp các gia đình có thêm kiến thức trong từng giai đoạn con lớn khôn".
Theo CEO KidsPlaza, thành công của chuỗi mẹ và bé này đến từ triết lý quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu và coi khách hàng như người thân của mình. Đây chính là điểm bà Duyến khẳng định đang tạo nên lợi thế cạnh tranh của KidsPlaza so với các thương hiệu khác trên thị trường.
"Điều làm tôi tự hào nhất về KidsPlaza là chúng tôi có một đội ngũ nhân sự tràn đầy nhiệt huyết, luôn tận tụy phục vụ hàng ngàn khách hàng mỗi ngày bằng trái tim yêu thương. Khi bạn coi khách hàng giống như một người thân, bạn sẽ thực sự quan tâm, chăm sóc họ. Và chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới có thể chạm tới trái tim", bà Duyến nói.
Cùng với đó, KidsPlaza cũng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mang nhãn hiệu riêng độc quyền, chất lượng nổi bật - chi phí tối ưu, giúp các bậc cha mẹ tiết kiệm hơn khi mua sắm.
Grab Việt Nam có tân CEO từng là người của SoftBank
Grab Việt Nam có tân CEO từng là người của SoftBank
Trước khi trở thành tân CEO Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio cũng đã từng có nhiều kinh nghiệm làm việc tại một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới như SoftBank, Brightstar Corp,…
Chuyển đổi số từ dưới đi lên
Nếu có thể chuyển đổi số được nhóm doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, là các tiểu thương đang sử dụng khoảng 35 triệu lao động, thì sẽ tác động rất tích cực đến chuyển đổi số toàn bộ nền kinh tế, xã hội tại Việt Nam.
Lazada 'khát vốn' trong cuộc đua thương mại điện tử
Ở Việt Nam, Lazada với sự hẫu thuẫn của Alibaba từng có thời điểm được xem như người dẫn đầu thị trường và gần như không thể đánh bại. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi có sự gia nhập của Shopee, thuộc sở hữu của Sea Group.
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng khai trương Automall TP.HCM
Carpla được biết đến là nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng có sự quy tụ của các kỹ sư giàu kinh nghiệm tham gia vận hành và phát triển.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Sun Group động thổ 'khu du lịch tâm linh trắng' 35.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa
Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên hơn 350ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ sáng 26/4.
VPBank bổ nhiệm chủ tịch hội đồng thành viên GPBank
Việc bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới là một phần trong lộ trình triển khai phương án chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Bất động sản mất hút trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp quí I
Nhóm ngân hàng và chứng khoán gần như độc chiếm thị trường phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong ba tháng đầu năm.
Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam giữa bất ổn thương mại
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng hôm nay trưa 26/4: Trong nước bất ngờ tăng giá
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.