Doanh nghiệp
'Uber xe tải' của Việt Nam gọi vốn thành công 1,75 triệu USD
Chưa đầy 1 năm đi vào hoạt động, Logivan - startup được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được vốn đầu tư từ VinaCapital và 2 quỹ ngoại.
Logivan - công ty công nghệ được mệnh danh là "Uber xe tải" của Việt Nam thông báo đã gọi vốn thành công 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, Insignia Venture Partners và VinaCapital Ventures.
Với khoản đầu tư này, CEO Linh Phạm cho biết Logivan sẽ mở rộng dịch vụ tại TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Đồng thời sẽ nâng cấp các sản phẩm để phục vụ các công ty logistics lớn và tạo điều kiện minh bạch trong việc theo dõi và quản lý xe tải.
"Chúng tôi mong muốn được làm việc với những người trẻ tài năng để giải quyết những thách thức lớn của logistics và mang lại hiệu quả cao hơn cho ngành vận tải đường bộ của Việt Nam", CEO Linh Phạm khẳng định.
Được thành lập vào tháng 9/2017, Logivan là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe. Giải pháp này giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý xe tải online, kết nối mạng lưới hàng nghìn xe tải với giá cạnh tranh.
Ý tưởng Logivan được hình thành khi CEO Linh Phạm nhận thấy lượng xe tải rỗng chiều về, con số này có thể chiếm đến 70%. Logivan ra đời là giải pháp công nghệ để giải quyết vấn đề này.
Với CEO này, Logivan đang muốn giúp đỡ các công ty vận tải, giao nhận hàng hoá (logistics và forwarder) đặt xe tải có thể nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thay vì sẽ mất công mất thời gian gọi điện hỏi dò từng cộng sự vận tải như hiện nay, các công ty logistics và forwarder có thể lên Logivan đăng tin để các chủ xe tải phù hợp liên lạc lại ngay.
Bên cạnh đó, Logivan còn góp phần giảm thiểu được lượng xe tải rỗng chạy trên đường, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm khói bụi. Nhờ đó, Việt Nam có thể trở nên hấp dẫn hơn cho các công ty muốn đặt trụ sở sản xuất tại Đông Nam Á.

"Các app logistics khác trên thị trường hiện nay như Ahamove, Grab Express… thường tập trung vào phân khúc last mile delivery - tức là bước cuối cùng trong chuỗi cung ứng khi gói hàng đến tay khách.
Còn Logivan tập trung vào phân khúc first & middle mile delivery, các bước trên của chuỗi cung ứng, khi mà hàng hoá được luân chuyển giữa các nhà sản xuất, phân phối tới nhà bán lẻ. Vì vậy nên mô hình của Logivan là B2B (Business to Business) và khách hàng của Logivan là các công ty", Linh phân tích.
Đánh giá về thị trường vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam, Logivan cho rằng, quy mô năm 2017 đạt khoảng 9 tỷ USD với một tỷ tấn hàng hóa, trong đó phương tiện xe tải chiếm hơn một triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%.
Do đó, đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm thấy cơ hội.
Kể từ khi ra mắt, Logivan đã kết nối được với hơn 6.000 tài xế xe tải. Gần đây, "Uber xe tải" còn được công nhận là "Công ty khởi nghiệp tốt nhất" trong PITCH 2018 tại RISE 2018, hội nghị công nghệ thượng đỉnh châu Á.
Kuok Meng Xiong, Giám đốc điều hành Ethos Partners cho biết: "Logivan đang ở một vị trí đặc biệt và sẵn sàng tạo đột phá cho ngành công nghiệp vận tải Việt Nam. Chúng tôi thấy những đặc điểm rất giống nhau đã làm cho các nền tảng khác thành công: thị trường phân mảnh ở cả hai bên cung và cầu, tỷ lệ sở hữu xe và công suất dư thừa cao trong hệ thống. Chúng tôi tin rằng Logivan được hưởng lợi từ phương pháp thực hành của Ethos đối với các công ty của mình".
Trần Nhật Khanh, Giám đốc Đầu tư Công nghệ VinaCapital nhận xét: "Chúng tôi rất vui được làm việc với Linh và đội ngũ của Logivan. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ tầm nhìn của họ về một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành công nghiệp logistics trong khu vực. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của nhà sáng lập để đưa công ty đến mức tăng trưởng tiếp theo bằng cách biến các thách thức hiện tại trên thị trường thành cơ hội để nắm lấy".
Tháng 4 năm nay, Logivan đã gọi thành công 600.000 USD từ quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners đặt tại Singapore. Trước đó, vào tháng 11/2017, startup này đã chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp UberEXCHANGE, giành tấm vé đến thung lũng Silicon gặp các chuyên gia, nhà cố vấn cấp cao cùng các quỹ đầu tư uy tín.
Đề án thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng là cơ hội cho nhiều startup fintech
Đề án thúc đẩy thanh toán qua ngân hàng là cơ hội cho nhiều startup fintech
Theo ông Bùi Sĩ Lợi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng sẽ là cơ hội sản sinh ra nhiều startup trong lĩnh vực thanh toán.
Startup dịch vụ video và livestream Uiza được ESP Capital và Framgia rót vốn
Uiza là startup đầu tiên tại Đông Nam Á cung cấp nền tảng dịch vụ đám mây cho video và livestream gọi vốn thành công từ ESP Capital và Framgia.
Sắp có quỹ 2.000 tỷ đồng của Chính phủ cho startup
Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo sẽ được vay từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa với lãi suất cho vay không quá 80% mức lãi suất thấp nhất của ngân hàng thương mại do nhà nước sở hữu trên 50% vốn.
Thần đồng toán học Việt Nam được quỹ VIISA và 500 Startups rót vốn
Ông Phạm Kim Hùng từng giành HCV Toán học Quốc tế và tốt nghiệp Đại học danh tiếng Stanford. Nhưng thay vì chọn ở lại Mỹ với cơ hội rộng mở hơn, ông đã về nước khởi nghiệp với startup Base.vn và vừa gọi vốn thành công.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.