Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe be kết duyên cùng ví điện tử SmartPay
Thông qua liên kết với ví điện tử SmartPay, người dùng có thể thanh toán các dịch vụ di chuyển của be (bao gồm dịch vụ beBike, beCar).
Theo thông báo từ phía be, từ ngày 21/2/2020, ứng dụng gọi xe này chính thức triển khai phương thức thanh toán qua ví điện tử SmartPay. Cụ thể, khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ di chuyển của be (bao gồm dịch vụ beBike, beCar) thông qua liên kết ví điện tử SmartPay để nhận nhiều ưu đãi.
Tương tự các ứng dụng gọi xe khác, để thanh toán qua SmartPay người dùng be thực hiện theo các bước như: Tải và Cài đặt Ví điện tử; Đăng ký Tài khoản SmartPay; Liên kết tài khoản trên Ứng dụng be.
Đại diện be cho biết, do đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên đội ngũ phát triển ứng dụng vẫn cần thời gian để hoàn thiện phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt. Mục tiêu mà công ty hướng tới là sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng.
Hiện điều hành be là bà Nguyễn Hoàng Phương - quyền Tổng giám đốc Be Group. Bà Phương kế nhiệm ông Trần Thanh Hải, sau khi cựu CEO Be Group tạm nghỉ vì lý do cá nhân. Trước đó, bà Phương là Giám đốc vận hành của ứng dụng này.
Mục tiêu của bà Phương và Be Group trong năm 2020 là tập trung củng cố hơn nữa mảng vận tải theo hướng gia tăng chiếm lĩnh thị phần, đồng thời triển khai các công nghệ hiện đại nhằm mang lại nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cho tài xế và khách hàng. Một trong số đó là việc be hợp tác cùng ví điện tử SmartPay.

Phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt được công ty ra mắt trong bối cảnh các ứng dụng gọi xe trên thị trường hầu hết đều đã có liên kết với ít nhất một ví điện tử.
Như Grab đã sớm liên kết với ví điện tử Moca trong năm 2018. FastGo kết hợp cùng ví Vimo - đều trực thuộc Tập đoàn NextTech. Trong khi MyGo và ViettelPay cùng là các sản phẩm của Tập đoàn Viettel. Duy nhất Go-Viet là tên tuổi lớn chưa có liên kết ví điện tử.
Về đối tác của be lần này, SmartPay là ví điện tử được phát triển bởi xây dựng bởi công ty TNHH Mạng Lưới Thông Minh (SmartNet), hiện liên kết với hơn 20 ngân hàng top đầu Việt Nam. SmartPay ra mắt vào tháng 5/2019, khá muộn so với các đối thủ khá trong cũng lĩnh vực thanh toán phi tiền.
Ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartNet - công ty quản lý ví điện tử SmartPay từng đánh giá thị trường ví điện tử Việt Nam hiện chưa lớn. Thị phần mới chỉ khoảng 8% - không đáng kể so với tổng quan thị trường thanh toán điện tử của Việt Nam.
Để phát triển lớn mạnh hơn nữa, theo ông Marek Forysiak, các ví điện tử sẽ phải tập trung tạo ra giá trị thật cho khách hàng. Theo đó, sự trải nghiệm của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của ví.
Ứng dụng gọi xe Be có CEO mới
Jetts 24 Hour Fitness hâm nóng thị trường phòng tập Việt Nam
Theo dự báo của Statistics, thị trường phòng tập tại Việt Nam có thể đạt quy mô 113 triệu USD vào năm nay, tốc độ tăng trưởng bình quân 20%.
Startup Việt trong 'bão' virus Corona
Sự bùng phát của virus Corona (dịch nCoV) không chỉ khiến các doanh nghiệp lớn đau đầu, mà cả các startup cũng đang loay hoay xoay xở giữa cơn dịch bệnh.
Việt Nam đón thêm 2 tân binh gọi xe nội
Hiện có hơn 10 ứng dụng gọi xe đã và đang hoạt động tại Việt Nam gồm: vận tải hành khách, giao hàng, giao đồ ăn... Dự kiến, trong năm 2020 này, sẽ có thêm ít nhất 2 hãng gọi xe nội tham chiến thị trường tỉ USD là: Unicar và Zuumviet.
Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
"Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc truyền thống hiện nay đạt làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.