Khởi nghiệp
Jetts 24 Hour Fitness hâm nóng thị trường phòng tập Việt Nam
Theo dự báo của Statistics, thị trường phòng tập tại Việt Nam có thể đạt quy mô 113 triệu USD vào năm nay, tốc độ tăng trưởng bình quân 20%.
Theo dữ liệu về dinh dưỡng từ NCD Risk Factor Collaboration, tỷ lệ thấp còi ở độ tuổi 5 - 19 của Việt Nam đạt mức cao (nam 42,1%, nữ 38,3%). Trong khi đó, tình trạng béo phì chỉ chiếm một con số rất nhỏ (nam 3,7%, nữ 1,3%).
Một nghiên cứu khác của Đài quan sát y tế toàn cầu (Global Health Observatory) thuộc Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, tỷ lệ béo phì tại Việt Nam năm 2016 ở mức 2,4% đối với nhóm người 5-19 tuổi và 2,1% với người trưởng thành (trên 18 tuổi).
Theo báo cáo này, Việt Nam là nước có tỷ lệ thừa cân, béo phì thấp nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan là quốc gia xếp thứ hai, khoảng 32,2% dân số. Malaysia đứng đầu khu vực, chiếm 44,2%. Năm 2016, tỷ lệ thừa cân, béo phì trung bình của thế giới là 39%.
Nguy cơ được NCD Risk Factor Collaboration và WHO đưa ra lại là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó có các phòng tập gym.
Không chỉ là trào lưu tại các thành phố lớn, mà giờ đây mô hình phòng tập gym - thể thao & làm đẹp đã lan rộng đến cả nông thôn. Mặc dù phòng tập gym liên tục được mở ra nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho lượt người đi tập.
Theo các chuyên gia trong nghành, đến 2020 sẽ xuất hiện nhiều thương hiệu lớn có vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đây là thị trường màu mỡ cho các nhà đầu tư.
Cụ thể, chuỗi phòng tập 24/7 hàng đầu thế giới Jetts 24 Hour Fitness vừa ra mắt phòng tập đầu tiên tại Việt Nam, ở TP. HCM. Theo kế hoạch, công ty sẽ mở 12 phòng tập tại TP. HCM trong năm đầu và hướng đến mục tiêu mở rộng chuỗi phòng tập lên con số 24 trên khắp cả nước trong vòng 2 năm.
Thành lập từ năm 2007, Jetts 24 Hour Fitness là tập đoàn thể dục thể hình lớn nhất tại Úc, với hơn 187 phòng tập tại quốc gia này. Ngoài Úc, Jetts Fitness còn có mặt tại New Zealand, Thái Lan, Anh, Hà Lan.
Hiện có hơn 250 cơ sở Jetts Fitness hoạt động trên toàn thế giới. Các hội viên tại Việt Nam có thể tập luyện tại bất kỳ phòng tập nào thuộc hệ thống Jetts Fitness, 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần mà không cần đóng thêm khoản phụ phí nào.
Sự tham gia của Jetts 24 Hour Fitness được cho là sẽ "hâm nóng" lại cuộc đua trong ngành gym tại Việt Nam. Theo dự báo của Statistics, thị trường phòng tập tại Việt Nam có thể đạt quy mô 113 triệu USD vào năm nay, tốc độ tăng trưởng bình quân 20%.
Trong đó, chiếm thị phần lớn là các thương hiệu cao cấp, còn các phòng tập bình dân chỉ giữ thị phần lại nhỏ. Dễ thấy những thương hiệu lớn như: California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24 luôn được nhắc tên trong thị trường này.
California Fitness & Yoga - đơn vị dẫn đầu về thị phần chuỗi phòng tập tại Việt Nam ghi nhận doanh thu hơn 300 tỷ đồng trong năm 2018, tăng 6% so với 2017 và hơn 60% so với 2016. Đối trọng của California Fitness & Yoga là chuỗi Elite Fitness ghi nhận doanh thu gần 465 tỷ đồng trong năm 2018, tăng 17% so với 2017 và hơn 60% so với 2016.
So với hai cái tên kể trên, những chuỗi còn lại hầu hết đều có cách biệt về doanh thu quá lớn. Ở quy mô nhỏ hơn, các phòng tập bình dân đưa ra những loại hình dịch vụ đáp ứng được phân khúc khách hàng mà các chuỗi lớn không hướng tới.
Chủ một phòng gym tại Hà Nội cho biết, bên cạnh các dịch vụ tập luyện, họ còn cung cấp suất ăn được thiết kế riêng để thích hợp với thể trạng từng khách.
Không chỉ suất ăn, mà đồ uống dành cho người tập luyện cũng được nhiều thương hiệu nhắm đến. Ông Lê Bá Hải Siêu - nhà sáng lập Fresh Saigon chia sẻ: "Dù mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, nhưng các thức uống detox, giảm cân, đẹp da với collagen, hay uống tốt cho sức khoẻ... được khách hàng đón nhận rất nhiều".
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới
Startup Việt trong 'bão' virus Corona
Sự bùng phát của virus Corona (dịch nCoV) không chỉ khiến các doanh nghiệp lớn đau đầu, mà cả các startup cũng đang loay hoay xoay xở giữa cơn dịch bệnh.
Việt Nam đón thêm 2 tân binh gọi xe nội
Hiện có hơn 10 ứng dụng gọi xe đã và đang hoạt động tại Việt Nam gồm: vận tải hành khách, giao hàng, giao đồ ăn... Dự kiến, trong năm 2020 này, sẽ có thêm ít nhất 2 hãng gọi xe nội tham chiến thị trường tỉ USD là: Unicar và Zuumviet.
Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
"Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc truyền thống hiện nay đạt làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Việt Nam vượt Singapore về vốn đầu tư startup công nghệ
Hiện tại, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang bước vào thế hệ thứ 3, thời gian thành lập từ năm 2015 trở đi. Các startup ở giai đoạn này có điểm chung là sớm có tư duy hướng tới thị trường nước ngoài và chú trọng nhiều hơn tới việc xây dựng công nghệ cốt lõi mạnh mẽ như một lợi thế cạnh tranh.
Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.
Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD
Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Coaching – Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng
Coaching không chỉ là huấn luyện, mà là tạo điều kiện cho đội ngũ phát triển tiềm năng cao nhất của họ.
2 cuốn sách quản trị đạt giải sách hay 2024
Nhấn mạnh chiến lược phải phù hợp với cơ chế, con người và dự báo sự thay đổi toàn diện do AI mang lại là những cuốn sách quản trị đạt giải sách hay năm 2024.
Thị trường gọi xe: Cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM
Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần là hiếm thấy, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.
'Mê hồn trận' bủa vây doanh nghiệp bất động sản
Cùng một chủ đầu tư, nhưng khi thực hiện tại địa phương này thì phải theo quy trình này, còn tại địa phương khác lại phải tuân thủ một quy trình khác.
Tránh rủi ro khi truyền thông CSR
Khi các nỗ lực CSR được thực hiện một cách thực chất và tạo giá trị bền vững, truyền thông CSR sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường sự gắn kết với cộng đồng.