Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe MyGo chọn khởi đầu chậm chạp
Sau gần 1 năm hoạt động, số lượng tài xế của MyGo không đổi - hơn 100.000, và chỉ hơn một phần ba trong số này hoạt động toàn thời gian và liên tục.
Vừa qua, ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vinh dự được trao giải Sao Khuê hạng mục "Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới", dù ra đời chưa đầy 1 năm.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2019, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Theo Giám đốc dự án MyGo - Nguyễn Quang Vương, thế mạnh của MyGo là dịch vụ đa dạng: giao hàng 1 giờ; giao hàng 4 giờ; và giao hàng trong ngày.
Ngay tại thời điểm ra mắt, tổng lượng xe tham gia vào hệ thống MyGo là hơn 100.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải). Sau gần 1 năm hoạt động, số lượng đối tác tài xế của MyGo không đổi, và chỉ hơn một phần ba trong số này hoạt động toàn thời gian và liên tục.
So với các ứng dụng gọi xe đang dẫn đầu thị trường Việt Nam là Grab (175.000 cuối năm 2018) và Be (60.000 cuối năm 2019), số lượng đối tác hoạt động thường xuyên của MyGo khá khiêm tốn, nói cách khác là khởi đầu chậm chạp.
Nhưng đây dường như đã là hướng đi mà ban lãnh đạo MyGo xác định từ đầu, rằng ứng dụng gọi xe của Viettel Post sẽ không giống các startup hiện tại - chi tiền thu hút người dùng cuối, mà tập trung vào các chính sách hướng tài xế gắn bó lâu dài.

Theo báo cáo gần nhất của ABI Research, Grab đứng đầu thị trường Việt Nam về số lượng cuốc xe hoàn thành. Theo đó, nửa đầu năm 2018, nền tảng này hoàn thành hơn 146 triệu cuốc xe, gấp gần 5 lần so với đối thủ thứ hai là Be (hơn 31 triệu cuốc).
Trong khi đó, số lượng cuốc xe của MyGo hiện chưa có số liệu. Chỉ biết rằng, mỗi ngày, ứng dụng này xử lý từ 150.000 - 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho Viettel Post, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Ứng dụng MyGo hiện nay ngoài chở người, giao hàng, còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn. Bên cạnh đó còn có sản phẩm Hậu cần kho, cung cấp dịch vụ cho các công ty và cá nhân.
Quý 1 năm nay, công ty chủ quản của MyGo là Viettel Post ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ (90% là dịch vụ giao nhận) của chỉ tăng 17%. Mức tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với mức 47% ghi nhận trong quý 1 năm ngoái.
Sự chững lại này có thể đến từ những gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 đã tạm thời ảnh hưởng đến lượng hàng hóa, và tương ứng là lượng giao nhận thương mại điện tử, cũng như tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến thu nhập người tiêu dùng và tương ứng là chi tiêu.
Ứng dụng gọi xe MyGo vừa ra mắt đã có hơn 100.000 tài xế
Đào tạo trực tuyến gặp thời
Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, đào tạo nhân sự theo hình thức offline càng trở nên nan giải. Vậy làm thế nào để giải bài toán: Tối ưu ngân sách đào tạo nhân sự trong mùa dịch?
Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19
Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng.
Nhà mạng mong được thí điểm Mobile Money
Khó tăng thu ở cả viễn thông truyền thống và kinh doanh data, các nhà mạng đang liên tục tìm kiếm dư địa mới để phát triển. Và Mobile Money được xem là một trong những hướng đi khả thi.
Xây dựng cơ chế thí điểm cho vay ngang hàng
Pháp luật Việt Nam chưa quy định và cũng không cấm vay ngang hàng, nhưng đã xuất hiện những hoạt động biến tướng như: huy động tài chính đa cấp để lừa đảo, chiếm dụng vốn...
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.