Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe MyGo chọn khởi đầu chậm chạp
Sau gần 1 năm hoạt động, số lượng tài xế của MyGo không đổi - hơn 100.000, và chỉ hơn một phần ba trong số này hoạt động toàn thời gian và liên tục.
Vừa qua, ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vinh dự được trao giải Sao Khuê hạng mục "Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới", dù ra đời chưa đầy 1 năm.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2019, MyGo đã được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Theo Giám đốc dự án MyGo - Nguyễn Quang Vương, thế mạnh của MyGo là dịch vụ đa dạng: giao hàng 1 giờ; giao hàng 4 giờ; và giao hàng trong ngày.
Ngay tại thời điểm ra mắt, tổng lượng xe tham gia vào hệ thống MyGo là hơn 100.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải). Sau gần 1 năm hoạt động, số lượng đối tác tài xế của MyGo không đổi, và chỉ hơn một phần ba trong số này hoạt động toàn thời gian và liên tục.
So với các ứng dụng gọi xe đang dẫn đầu thị trường Việt Nam là Grab (175.000 cuối năm 2018) và Be (60.000 cuối năm 2019), số lượng đối tác hoạt động thường xuyên của MyGo khá khiêm tốn, nói cách khác là khởi đầu chậm chạp.
Nhưng đây dường như đã là hướng đi mà ban lãnh đạo MyGo xác định từ đầu, rằng ứng dụng gọi xe của Viettel Post sẽ không giống các startup hiện tại - chi tiền thu hút người dùng cuối, mà tập trung vào các chính sách hướng tài xế gắn bó lâu dài.
Theo báo cáo gần nhất của ABI Research, Grab đứng đầu thị trường Việt Nam về số lượng cuốc xe hoàn thành. Theo đó, nửa đầu năm 2018, nền tảng này hoàn thành hơn 146 triệu cuốc xe, gấp gần 5 lần so với đối thủ thứ hai là Be (hơn 31 triệu cuốc).
Trong khi đó, số lượng cuốc xe của MyGo hiện chưa có số liệu. Chỉ biết rằng, mỗi ngày, ứng dụng này xử lý từ 150.000 - 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho Viettel Post, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.
Ứng dụng MyGo hiện nay ngoài chở người, giao hàng, còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn. Bên cạnh đó còn có sản phẩm Hậu cần kho, cung cấp dịch vụ cho các công ty và cá nhân.
Quý 1 năm nay, công ty chủ quản của MyGo là Viettel Post ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ (90% là dịch vụ giao nhận) của chỉ tăng 17%. Mức tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với mức 47% ghi nhận trong quý 1 năm ngoái.
Sự chững lại này có thể đến từ những gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 đã tạm thời ảnh hưởng đến lượng hàng hóa, và tương ứng là lượng giao nhận thương mại điện tử, cũng như tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến thu nhập người tiêu dùng và tương ứng là chi tiêu.
Ứng dụng gọi xe MyGo vừa ra mắt đã có hơn 100.000 tài xế
Đào tạo trực tuyến gặp thời
Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, đào tạo nhân sự theo hình thức offline càng trở nên nan giải. Vậy làm thế nào để giải bài toán: Tối ưu ngân sách đào tạo nhân sự trong mùa dịch?
Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19
Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng.
Nhà mạng mong được thí điểm Mobile Money
Khó tăng thu ở cả viễn thông truyền thống và kinh doanh data, các nhà mạng đang liên tục tìm kiếm dư địa mới để phát triển. Và Mobile Money được xem là một trong những hướng đi khả thi.
Xây dựng cơ chế thí điểm cho vay ngang hàng
Pháp luật Việt Nam chưa quy định và cũng không cấm vay ngang hàng, nhưng đã xuất hiện những hoạt động biến tướng như: huy động tài chính đa cấp để lừa đảo, chiếm dụng vốn...
Gen Z mong đợi gì ở nơi làm việc?
Người lao động thế hệ Z không chỉ tìm kiếm công việc mà đòi hỏi môi trường linh hoạt và cơ hội phát triển bản thân liên tục.
Thấu hiểu gen Z: Chìa khoá quản trị hiệu quả nhân sự thế hệ mới
Thấu hiểu và tận dụng những thế mạnh của gen Z, các tổ chức không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn thúc đẩy thế hệ người lao động mới phát triển.
Dự kiến giảm lãi suất vay vốn trồng lúa phát thải thấp
Trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao theo đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao có thể được ưu đãi tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn ít nhất 1%/năm.
Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế
Công ty CP Nghị Lực Sống vừa ký hợp tác cùng BigHeart MCN nhằm đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế làm kinh doanh trên nền tảng số.
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 được tổ chức ở Brazil và Saudi Arabia
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới.
Gen Z đi du lịch: Tiết kiệm mà vẫn độc lạ!
Những vị khách du lịch gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới trong thời đại số, khi tận dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm.
PVFCCo lần thứ 6 được công nhận Thương hiệu quốc gia
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024, với hai sản phẩm Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.