Khởi nghiệp
VATO gia nhập thị trường giao đồ ăn
Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.
Cách đây tròn 2 năm, doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang mua lại ứng dụng gọi xe Vivu và đổi tên thành ứng dụng VATO, với tham vọng lôi kéo những tài xế Uber còn sót lại, cạnh tranh thị phần với Grab.
Thời điểm đó, Phương Trang tuyên bố đầu tư 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng) vào VATO nhằm phát triển ứng dụng gọi xe, cũng như tạo ra một hệ sinh thái đầy tham vọng bao gồm: giao hàng, mua vé xe, giao đồ ăn... trong tương lai.
Nhưng phải tới gần 2 năm sau, hệ sinh này mới bắt đầu được thành hình. Cụ thể, cuối năm 2019, VATO âm thầm ra mắt dịch vụ: giao hàng và mua vé xe. Và tới đầu năm 2020, dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ bắt đầu xuất hiện trên ứng dụng.
Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.

Dễ thấy, cuộc chơi mà VATO gia nhập đang ngày một khốc liệt, nhất là trong bối cảnh các đối thủ ngoại đang tỏ ra lấn lướt trên sân nhà Việt Nam. Ngoài SEA (Now.vn), Grab và Gojek (Go-Viet), Loship là cái tên "bản địa" duy nhất.
Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam sẽ đạt giá trị hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.
Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.
Thực tế là kể từ khi đi vào hoạt động, các hình ảnh, hoạt động của VATO tương đối mờ nhạt trong mắt khách hàng Việt Nam. Gần đây khi thương hiệu này bắt đầu tung các chương trình khuyến mãi, VATO mới thực sự được nhiều người biết đến.
Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Thương mại điện tử Việt Nam dịch chuyển vì Covid-19
Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển. Các doanh nghiệp trong ngành đã tận dụng cơ hội này ra sao trong 3 tháng đầu năm?
Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.
Startup OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD
OnPoint thành lập vào cuối năm 2017, bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam.
Ra mắt nền tảng gọi vốn cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam
Powerpass sẽ giúp doanh nghiệp huy động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy chiến dịch, mà không thu phí trong giai đoạn đầu của dự án.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.