Công ty phân tích dự báo tương lai ảm đạm của Vietnam Airlines
Hoạt động của Vietnam Airlines đang gặp nhiều khó khăn, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt cùng nhu cầu vận tải hàng không tăng chậm.
'Đôi cánh' thứ 100 của Vietnam Airlines là chiếc Boeing 787-10 thứ ba trong tổng số 8 chiếc được hãng tiếp nhận từ tháng 8/2019 đến tháng 3/2021.
Là loại tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay, dòng máy bay này đã giúp Vietnam Airlines (VNA) gia tăng sản lượng đáng kể.
Chỉ trong vòng 2 tháng, hai chiếc Boeing 787-10 đầu tiên của hãng đã thực hiện gần 140 chuyến bay, vận chuyển an toàn tuyệt đối hơn 83.000 lượt hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và Việt Nam - Hàn Quốc.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh chia sẻ sự kiện chào đón chiếc máy bay thứ 100 là cánh cửa mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của VNA trên hành trình nâng tầm hàng không Việt sánh vai với khu vực và thế giới.
Hiện, VNA là hãng hàng không có đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn thứ hai tại Đông Nam Á, thuộc top đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuổi trung bình toàn đội tàu bay là 6 năm, thuộc nhóm trẻ không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới.
Theo Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (Skytrax), đội tàu bay mới đã giúp VNA nâng cao năng lực khai thác nhờ nâng cao năng lực khai thác nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, cũng như đảm bảo an toàn bay tuyệt đối và nâng cấp chất lượng dịch vụ.
Điều đó đã giúp VNA giữ nguyên xếp hạng của Skytrax, là hãng hàng không quốc tế 4 sao trong 4 năm liên tiếp, sánh ngang với các hãng hàng không lớn trên thế giới như Air France (Pháp), Bristish Airways (Anh) hay Emirates (UAE).
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định không phải bất cứ một hãng hàng không nào cũng có thể thay đổi, cải tiến đội bay nhanh và hiệu quả như VNA.
Vietnam Airlines đã bước vào đội ngũ số ít các hãng hàng không trong khu vực và thế giới đầu tư, khai thác đội bay vừa trẻ, vừa mạnh mẽ và hiện đại, theo kịp những bước phát triển mới nhất của thế giới trong công nghệ hàng không.
Tuy nhiên, Phó thủ tướng lưu ý, số lượng máy bay chỉ là một trong những yếu tố cấu thành sức mạnh của hãng hàng không.
Chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ ngày càng nâng cao của đội ngũ phi công, tiếp viên, cán bộ, nhân viên ở tất cả các khâu, các mắt xích trong toàn bộ quá trình hoạt động cũng là những yếu tố then chốt nhất đối với sự phát triển hiệu quả, bền vững và thành công của hãng hàng không.
Hàng không Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, có thêm những hãng bay mới, để phục vụ mục tiêu đến năm 2020 là đạt 17 đến 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa và cao hơn trong những năm tiếp theo với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên.
Phó thủ tướng kỳ vọng, "VNA đóng vai trò trụ cột với tư cách là hãng hàng không quốc gia".
Ngoài việc nâng cấp đội bay cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, ông Bình cho rằng, nhiệm vụ của VNA còn là định hướng chiến lược phát triển bền vững cho toàn ngành hàng không dân dụng nước ta.
Không chỉ là đảm bảo nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, có lợi nhuận, mà VNA còn phải tham gia vào quá trình quy hoạch, xây dựng chính sách, đảm bảo sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường hàng không nội địa và cạnh tranh quốc tế.
Phó thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để VNA ngày càng phát triển, mở rộng, hiện đại hóa hơn nữa đội tàu bay trong thời gian tới.
Từ đó phát huy vai trò lực lượng vận tải hàng không nòng cốt của hãng hàng không quốc gia theo Quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.
Hoạt động của Vietnam Airlines đang gặp nhiều khó khăn, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt cùng nhu cầu vận tải hàng không tăng chậm.
Những doanh nghiệp đầu ngành dù muốn hay không cũng trở thành một trường đại học, phải cạnh tranh đa chiều nhất là trong việc chọn và giữ nhân tài.
Vietnam Airlines sẽ phải đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé trong bối cảnh hãng hàng không mới Bamboo Airways tích cực chiết khấu mạnh để giành thị phần.
Chỉ trong chưa đầy 3 tháng, giá nhiên liệu máy bay đã giảm từ 100 USD/ thùng xuống dưới 80 USD/thùng đã mang lại lợi thế lớn cho các hãng hàng không.
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.