Tiêu điểm
Vượt khách Mỹ, Nhật, người Việt chi tiêu nhiều nhất ở Hàn Quốc
Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua nhiều du khách đến từ các quốc gia có mức thu nhập trung bình cao hơn, trở thành nhóm du khách có mức chi tiêu cao nhất tại Hàn Quốc.
Báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ thanh toán BC Card mới đây cho biết, khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách về mức giao dịch qua thẻ mỗi người vào năm ngoái, với bình quân mỗi lần quẹt thẻ tín dụng là gần 200.000 Won, tương đương hơn 3,5 triệu đồng.
Tờ Chosun của Hàn Quốc dẫn báo cáo cho biết thêm khách Việt có mức chi tiêu cao hơn đáng kể so với các khách du lịch đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, hay Mỹ.
Nguyên nhân chính là bởi khách du lịch từ Việt Nam trở lại Hàn Quốc sau dịch với số lượng lớn hơn nhiều từ các thị trường Đông Á khác – nơi mà lệnh phong tỏa vì Covid-19 kéo dài hơn.
Du khách Việt Nam chủ yếu chi tiền tại các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, mua sắm các thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm, hoặc mua mỹ phẩm.
Theo cuộc khảo sát năm ngoái của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho biết mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp là những lý do hàng đầu để đi du lịch Hàn Quốc.
Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc là điểm đến nước ngoài đứng đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan.
Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất
Gia đình Việt thích du lịch nước nào ở châu Á?
Có đến 4 điểm đến của Thái Lan lọt vào tốp 10 điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế yêu thích của các gia đình Việt.
Nhiều nguy cơ rủi ro khi giao dịch căn hộ du lịch
Thông tin từ Thanh tra Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, việc mua, bán các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn tại các dự án dịch vụ du lịch còn thiếu tính minh bạch và có nhiều nguy cơ rủi ro cho người mua.
Du lịch nhiều tỉnh ‘thắng’ lớn dịp Tết Nguyên đán
Số lượt khách nội địa trong dịp nghỉ Tết 2023 tăng gần 50% so với kỳ nghỉ Tết của năm ngoái.
Nhu cầu du lịch nhóm gia đình đang phục hồi
Kết quả khảo sát cho thấy các gia đình ưa chuộng những địa điểm lưu trú bình dân, cũng như các khu nghỉ dưỡng đầy đủ dịch vụ, tiện ích.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".