Analytic
Hotline: 08887 08817

Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh

Nửa đầu năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam ước đạt gần 5,8 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lựa chọn cách thức thâm nhập thị trường xuất khẩu

Để thâm nhập vào một thị trường cụ thể, doanh nghiệp có thể chọn xuất khẩu trực tiếp, gián tiếp, liên doanh, li-xăng và xây dựng nhà máy sản xuất ở nước ngoài, tuy nhiên cần lưu ý về những rủi ro mà mỗi hình thức có thể mang lại.

Doanh nghiệp rời Trung Quốc tới Việt Nam: Chớ vội mừng!

Nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn Việt Nam làm điểm đến sản xuất thay thế, hoặc thay thế một phần Trung Quốc. Thế nhưng, với Việt Nam, vượt qua Trung Quốc trong cuộc đua giành vị trí cao trên chuỗi giá trị vẫn là điều xa xôi và có nhiều rào cản.

Động lực giúp Việt Nam dịch chuyển trên chuỗi giá trị

Trong những năm qua, Việt Nam đã dần tiến lên trong chuỗi giá trị, trở thành trung tâm sản xuất chính cho các sản phẩm điện tử, thay vì tập trung nhiều vào các lĩnh vực tạo giá trị thấp.

GDP quý II tăng 7,72%, cao nhất trong 11 năm qua

Khu vực dịch vụ trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất của GDP quý II năm 2022.

Báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ nói gì về Việt Nam?

Theo Bộ Tài chính Mỹ, Việt Nam không còn đáp ứng cùng lúc cả ba đánh giá về thao túng tiền tệ liên quan đến thặng dư thương mại song phương Việt Nam – Mỹ, thặng dư tài khoản vãng lai, và can thiệp trên thị trường ngoại tệ.

Kinh tế toàn cầu chịu tác động ra sao khi Mỹ tăng lãi suất?

Thị trường tài chính toàn cầu đang 'dậy sóng' trước đồn đoán FED sẽ tăng lãi suất mạnh hơn dự kiến trong tuần này sau khi lạm phát tháng 5 ở Mỹ lập đỉnh 40 năm. Vậy lý do đằng sau cho sự 'dậy sóng' này là gì và nền kinh tế toàn cầu phải chịu tác động như thế nào khi Mỹ tăng lãi suất?

Thương mại điện tử B2C đang trở thành ngành mũi nhọn

Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới (B2C) của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm và dự kiến đạt 11,1 tỷ USD vào năm 2026.

Tăng trưởng sản lượng sản xuất đạt đỉnh 13 tháng

Ngành sản xuất có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong tháng 5 khi tiếp tục phục hồi sau làn sóng Covid-19 vừa qua, khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng đều tăng mạnh.

Việt Nam có thể thay thế Trung Quốc thành kinh đô sản xuất mới?

Xuất khẩu của Việt Nam đã và đang tăng tốc trong khi Trung Quốc dần mất thị phần.