Analytic
Hotline: 08887 08817

Thấu hiểu thị trường xuất khẩu

Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

TTC AgriS vượt kế hoạch doanh thu

Sản lượng tiêu thụ của các kênh bán hàng ghi nhận tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ giúp STB (TTC AgriS) hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu năm chỉ sau 6 tháng đầu niên độ tài chính 2022 -2023.

Xuất khẩu của ASEAN khó hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa

Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc được đánh giá khó có thể mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho xuất khẩu chung của ASEAN, khi phần lớn hàng xuất khẩu của khu vực sang Trung Quốc được chuyển vào lĩnh vực công nghiệp, thay vì nằm trong chu kỳ tiêu dùng, theo HSBC.

Xuất khẩu nhiều mặt hàng giảm hơn 30% trong tháng 1

Xơ, sợi dệt các loại; sắt thép và xi măng là các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm sâu nhất với hơn 44% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 1 chỉ ghi nhận 7 mặt hàng tăng trưởng xuất khẩu.

Toàn cầu hóa và sở hữu trí tuệ

Coca-Cola ra đời vào năm 1886 ở Atlanta. Năm 1985, loại đồ uống này đã có mặt ở tất cả mọi tiểu bang của Hoa Kỳ, và nhanh chóng được xuất khẩu sang Canada, Cuba và Châu Âu. Tuy vậy, hoạt động đóng chai bên ngoài biên giới chỉ bắt đầu ở Philippines vào năm 1912. Và một trong những vấn đề hãng quan tâm nhất khi sản xuất hàng hóa ở nước ngoài đó là sở hữu trí tuệ.

3 ‘gặt hái’ đáng chú ý từ việc Trung Quốc mở cửa

Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, bên cạnh du lịch được kỳ vọng hưởng lợi đáng kể, thương mại và FDI cũng sẽ chuyển dịch tích cực, theo đánh giá mới nhất từ HSBC.

Ông trùm gia vị

Trở về Việt Nam khởi nghiệp ở tuổi 50 sau hơn ba thập kỷ nếm trải ngọt bùi và cả đắng cay trên thương trường Ba Lan, doanh nhân Nguyễn Trung Dũng đang cùng đội ngũ lan toả hương thơm các sản phẩm gia vị mang thương hiệu Dh Foods ra khắp thế giới.

HSBC: Mỏ neo cho tăng trưởng Việt Nam giữa rủi ro bủa vây

Chuyên gia HSBC nhận định Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn ở ASEAN đối với nhà đầu tư nước ngoài, từ đó có thể giúp Việt Nam vượt qua bối cảnh nhiều rủi ro.

Nông nghiệp hứa hẹn một năm 'thắng lớn'

Đóng vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn, ngành nông nghiệp được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm 2023 với nhiều thời cơ, vận hội mới.

Dấu mốc mới trong thương mại Việt Nam – châu Mỹ

Lần đầu tiên, thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ cán mốc hơn 100 tỷ USD trong năm 2022.