Analytic
Hotline: 08887 08817

Điện thoại sản xuất ở Việt Nam chủ yếu phục vụ xuất khẩu

Năm 2020, sản lượng điện thoại di động của Việt Nam đạt 253,2 triệu chiếc. Tuy nhiên, số lượng điện thoại di động sản xuất tại Việt Nam chủ yếu phục vụ cho xuất khẩu và phần lớn thuộc về khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

IMF ‘bày cách’ cho Việt Nam phục hồi bền vững hậu Covid-19

Theo IMF, Việt Nam cần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thông qua chính sách vĩ mô, duy trì ổn định tài chính, cải cách quyết liệt hơn để có thể tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng trong thế giới hậu đại dịch Covid-19.

Sau Moody's, Fitch nâng triển vọng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam

Triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam được Fitch Ratings nâng lên mức tích cực, phản ánh khả năng phục hồi tăng trưởng và tài chính của Việt Nam trước cú sốc Covid-19.

[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong quý I

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới với các biến thể mới nhưng bức tranh kinh tế Việt Nam quý I/2021 tiếp tục duy trì ổn định và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực như GDP tăng 4,48% - mức tăng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, xuất khẩu tăng cao.

11 loại hàng hóa xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong quý I/2021 tăng mạnh với nhiều mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD.

GDP quý I tăng 4,48%

Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục đóng góp nhiều nhiều vào mức tăng chung GDP của toàn nền kinh tế trong quý I với 56%.

Vinamilk "tiến công" thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp

Tiếp nối sữa tươi Organic và sữa đậu nành hạt, vừa qua Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020 và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước.

Tự tin thương hiệu trong tầm nhìn 2045

Các quốc gia đều phải vượt ngưỡng làm chủ thương hiệu để tự tin trở thành cường quốc. Tự tin thương hiệu là chìa khoá nắm bắt thị trường thế giới, xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài, thậm chí là xuất khẩu nông nghiệp.

Luận bàn về chuyện giải cứu hàng nông sản ở Hải Dương

Trên đất nước này diễn ra song song hai hình ảnh trái ngược về giải cứu nông sản những lúc khó khăn của Hải Dương cũng như các tỉnh thành phố khác.

Thủ tướng nêu 10 nhiệm vụ trọng tâm trong nửa đầu năm 2021

Dể đón bắt thời cơ và hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cũng như năm 2021, Thủ tướng đã nêu rõ 10 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.