Analytic
Hotline: 08887 08817

Việt Nam sẽ ra sao giữa căng thẳng thương mại dâng cao?

Với những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa có điểm dừng như hiện nay, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ trở thành địa điểm lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư.

Nikkei: Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất Việt Nam rơi về mức thấp nhất kể từ 2012

Mặc dù lĩnh vực sản xuất liên tục cho thấy sự cải thiện nhưng theo đánh giá của Nikkei, mức độ lạc quan của các nhà sản xuất Việt Nam lại giảm mạnh, đạt mức thấp nhất kể từ khi khảo sát PMI bắt đầu vào tháng 4/2012.

Việt Nam xuất siêu 2,8 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2018

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng đầu năm 2018, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu với 2,8 tỷ USD, riêng tháng 8 ước tính nhập siêu 100 triệu USD.

Việt Nam: 'Con hổ' kinh tế mới nhất của châu Á

Những thành tựu rực rỡ về tăng trưởng kinh tế thời gian gần đây đã giúp Việt Nam được nhận định là "con hổ" kinh tế đang nổi lên mạnh mẽ tại khu vực châu Á.

Chiếc thuyền nào đưa nông sản Việt cập bến châu Âu?

Đại diện Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố then chốt giúp nông sản Việt vững vàng bước vào châu Âu.

Quốc gia Đông Nam Á nào bị tổn thương nhất do chiến tranh thương mại?

Với mức xuất khẩu lớn sang thị trường Mỹ, Việt Nam được nhận định là quốc gia Đông Nam Á dễ bị tổn thương nhất từ đối đầu thương mại Mỹ - Trung.

Việt Nam sẽ là mắt xích quan trọng trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Ông Đào Trần Nhân, Nguyên Tham tán công sứ Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đánh giá chiến tranh thương mại có thể là cơ hội rất tốt trong bối cảnh thị trường hiện nay bởi “trong cái rủi có cái may”.

Đức "lớn tiếng" với Mỹ về căng thẳng thương mại

Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump về cuộc chiến thương mại toàn diện sau khi ông đe dọa áp thêm thuế quan đối với ô tô từ Liên minh châu Âu (EU).

Vẫn thiếu ‘sợi chỉ hồng’ gắn kết doanh nghiệp nội và khu vực FDI

Mặc dù các doanh nghiệp có vốn đấu tư nước ngoài (FDI) đã tạo ra nhiều hiệu ứng lan tỏa cho nền kinh tế, mối liên kết của của những doanh nghiệp này với khu vực trong nước chưa đạt như kì vọng.

Ngành vật liệu xây dựng hướng mục tiêu xuất khẩu 2 tỷ USD

Việt Nam từ nước phải nhập khẩu gần như toàn bộ vật liệu xây dựng, trở thành quốc gia, không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn dư ra tầm 10% đến 30% công suất cho xuất khẩu.