Doanh nghiệp
Yeah1 khởi sắc sau khi "vượt ngàn chông gai”
Yeah1 định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, "nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.
Sức hút thấy rõ từ chuỗi chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã đóng góp lớn giúp Yeah1 "lãi đậm" 34 tỷ đồng trong quý vừa qua, tăng gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ.
Thực tế, thành công này đến từ chiến lược "chuyển mình" được hoạch định sẵn trước đó của ban lãnh đạo công ty sau nhiều nỗ lực tập trung tái cấu trúc toàn diện cơ cấu hoạt động.
Hoạt động kinh doanh khởi sắc...
Tập đoàn Yeah1 vừa ghi nhận doanh thu hơn 345 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ, theo báo cáo tài chính quý III/2024 vừa được công bố. Đây cũng là mức doanh thu quý cao nhất của công ty trong khoảng bốn năm trở lại đây.
Được biết, trong quý vừa qua, Yeah1 đã dồn lực để sản xuất và cho ra mắt chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", phát sóng từ cuối tháng 6/2024.
Đây là phiên bản Việt hóa từ "Call me by fire" ăn khách tại Trung Quốc, dành cho các sao nam trên 30 tuổi có tiếng như Tự Long, Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, Tuấn Hưng.
Trong suốt giai đoạn phát sóng cũng như dư âm sau đó, chương trình gần như luôn đứng đầu về tỷ suất người xem (rating) trên kênh VTV3 vào khung giờ 20-23h cả tuần, qua đó thu hút hàng triệu lượt xem ở mỗi tập.
Thêm nữa, nhiều màn trình diễn mang tính dẫn dắt xu hướng (top trending) trên nền tảng YouTube, nội dung được thảo luận phổ biến trên các mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác như Tiktok, Facebook…
Ngay khi show cho các nghệ sĩ nam kết thúc, Yeah1 đã tổ chức
đêm nhạc (concert) tại TP HCM. Họ cho biết chỉ trong khoảng 90 phút, 20.000 vé
với mức giá từ 800.000 đến 8 triệu đồng được bán hết.
Nhờ đó, nhà sản xuất kêu gọi được hàng chục nhà tài trợ, trở
thành động lực chính cho tăng trưởng doanh thu với tỷ trọng cơ cấu 90% đến từ
quảng cáo và tư vấn truyền thông, với tổng giá trị đem về trong kỳ là 307 tỷ đồng.

Lãnh đạo Yeah1 cho biết, sự chuẩn bị tốt từ lúc đầu đã giúp chương trình mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong nhiều lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm...
Ngoài nguồn thu chính kể trên, Yeah1 cũng có thêm 25 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, chủ yếu là lãi chênh lệch giữa giá trị hợp lý và giá trị ghi sổ của khoản đầu tư vào công ty liên kết, cộng thêm lãi tiền gửi và tiền cho vay.
Cùng với đà tăng trưởng doanh thu, hầu hết chi phí phát sinh trong kỳ vừa qua của Yeah1 đều tăng 2 chữ số. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 11 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết.
Sau khấu trừ, nhà sản xuất chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" lãi ròng 34 tỷ đồng trong quý vừa qua, tăng gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, Yeah1 đạt hơn 629 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế thậm chí tăng 4,5 lần, đạt gần 56 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh nghiệp đã đạt gần 79% kế hoạch doanh thu và gần 86% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm.
Tại thời điểm cuối quý III, tổng giá trị tài sản/nguồn vốn của Yeah1 tăng 30% so với đầu năm, lên trên 2.400 tỷ đồng. Trong đó, để có thêm nguồn lực thực hiện các chương trình trọng điểm, nợ vay của Yeah1 đạt gần 500 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 171 tỷ đồng ở thời điểm cuối năm ngoái.
Trước đó, công ty cho biết đã vay gần 190 tỷ đồng để tăng cường nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như mua cổ phần, vốn góp tại các công ty khác hoặc thanh toán các khoản nợ.
... tới từ pha "chuyển mình" chiến lược của Yeah1
Tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên hồi đầu năm, bà Ngô Thị Vân Hạnh - CEO Yeah1 - cho biết, công ty sẽ tổ chức nhiều chương trình và thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia.
Bà Hạnh lấy ví dụ như chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" đã làm việc với 30 nữ nghệ sĩ. Cùng với "Anh trai vượt ngàn chông gai", Yeah1 có thêm 33 nghệ sĩ nam tham gia.
Theo đó, công ty định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, hay "sản xuất nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.
Từng được kỳ vọng là một trong những "kỳ lân" trong ngành công nghệ giải trí tại Việt Nam, Tập đoàn Yeah1, do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sáng lập và dẫn
dắt từ một trang tin điện tử cho giới trẻ với doanh thu chỉ 150 USD trong năm đầu,
đã thành công ty truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM
(HoSE).
Trong phiên chào sàn, toàn bộ 27,3 triệu cổ phiếu YEG của truyền hình Yeah1 được niêm yết với giá 250.000 đồng/cổ phiếu đã tăng trần lên mức 300.000 đồng/cổ phiếu, đồng thời đã soán ngôi cổ phiếu SAB, chính thức trở thành doanh nghiệp truyền hình đầu tiên niêm yết ở thị trường chứng khoán Việt Nam với mức giá kỷ lục, cùng giá trị vốn hóa hơn 8.200 tỷ đồng.
Tuy vậy, bởi sự cố bị YouTube dừng
hợp tác và tác động của Covid-19, Yeah1 đã có giai đoạn sa sút
trong hai năm 2019-2020 khi lỗ hàng trăm tỷ đồng, kéo theo mức giá cổ phiếu YEG chịu cảnh "bán sàn" hàng loạt trước khi rơi xuống vùng giá giao dịch quanh mức 10.000 đồng/cổ phiếu như hiện nay.
Đồng thời, công ty chỉ có thể “thoát” âm vốn chủ sở hữu nhờ phần “thặng dư vốn cổ phần”, đồng thời liên tục chuyển nhượng công ty con, tái cấu trúc, tìm cách thoát lỗ để tránh cổ phiếu bị hủy niêm yết.
Đến giữa năm 2022, ông Tống rời Hội đồng quản trị với lý do
"để tốt cho công ty". Yeah1 cũng thay đổi chiến lược, từ đi nhanh và
mở rộng sang đi chậm và chắc để chờ cơ hội đột phá.
Yeah1 trong 'tấm áo mới'
Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.
Yeah1 muốn xóa khoản lỗ lũy kế 308 tỷ đồng
Tập đoàn Yeah1 dự kiến sẽ sử dụng một phần thặng dư vốn cổ phần để xóa lỗ lũy kế, lành mạnh hóa tình hình tài chính trước khi bước sang giai đoạn phát triển mới.
Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát mua 22% cổ phần Yeah1
Bỏ ra khoảng 300 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Yeah1, gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát đang có trong tay một trong những kênh quảng cáo nhiều người xem nhất Việt Nam
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Cọng rau, mảnh vải ở chợ 'lên đời' hóa đơn điện tử
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Vietjet đặt hàng 100 máy bay A320/A321neo mới
Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 17/6, tại Paris, đã công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới.
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Trị dứt điểm lãng phí đầu tư công và các dự án tồn đọng
Nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị có giải pháp dứt điểm lãng phí trong đầu tư công – trụ cột quyết định tăng trưởng kinh tế và hàng nghìn dự án tồn đọng trên cả nước.
Tăng trưởng kinh tế nửa đầu 2025 nhiều tín hiệu khả quan
Tăng trưởng kinh tế sáu tháng đầu năm bám sát kịch bản đề ra nếu không có gì bất thường trong những ngày còn lại của tháng 6.
Triết lý lãnh đạo đang định nghĩa lại nghệ thuật hiếu khách ở Nha Trang
Không chỉ điều hành một khu nghỉ dưỡng 5 sao, ông Kristian Petersen đang định hình lại nghệ thuật hiếu khách bằng triết lý lãnh đạo đầy nhân văn và bền vững.
Sáu nhóm đối tượng mới bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 2025
Luật BHXH 2024 bổ sung 6 nhóm đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm người lao động bán thời gian, chủ hộ kinh doanh và dân quân.
Aqua City hoàn tất pháp lý, Novaland khơi thông dòng tiền
Được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 là bước tiến pháp lý quan trọng, mang tính quyết định đối với dự án Aqua City, đối tác tăng tốc giải ngân giúp Novaland gỡ khó dòng tiền.
Bất động sản thấp tầng chiếm sóng tại Hải Phòng
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.