Analytic
Hotline: 08887 08817

Các thử nghiệm kinh doanh giúp Thế Giới Di Động vượt bão Covid-19

Thử nghiệm kinh doanh xe đạp tại Điện Máy Xanh đã phần nào phát huy hiệu quả khi giúp Thế Giới Di Động mang về 800 triệu - 1 tỷ đồng doanh thu/tháng tại mỗi cửa hàng.

Thế Giới Di Động khó đạt mục tiêu kinh doanh

Doanh nghiệp cho biết với việc siết chặt giãn cách xã hội ở nhiều địa phương để kiểm soát dịch bệnh, kết quả kinh doanh trong tháng 8 dự kiến thấp điểm. Nếu các biện pháp giãn cách tiếp tục kéo dài trong các tháng cuối năm, kế hoạch kinh doanh khó đạt được.

Bách hóa Xanh thành động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động

Chuỗi Bách hoá Xanh là động lực tăng trưởng chính cho Thế Giới Di Động với doanh thu 6 tháng tăng 42% lên 13.360 tỷ đồng và chiếm 21,4% trong cơ cấu doanh thu của cả công ty.

Thế Giới Di Động nỗ lực bảo vệ doanh số và lợi nhuận

Trong bối cảnh Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, tháng 5/2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 11.380 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 481 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ.

Thế Giới Di Động lãi hơn 1.600 tỷ đồng sau 4 tháng

Mức tăng trưởng cao này đến từ việc tháng 4 năm ngoái là tháng thấp điểm khi công ty lần đầu tiên phải tạm dừng hoạt động hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phối hợp chống dịch.

Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online

Thế Giới Di Động và Bách Hoá Xanh là 2 trong số 5 thương hiệu Việt Nam có lượng truy cập trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á, theo iPrice và SimilarWeb, AppsFlyer.

Sàn thương mại điện tử nội chiếm ưu thế trong khu vực

Có đến 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực, gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.

Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Thế Giới Di Động muốn đa dạng danh mục nhóm hàng, tăng số lượng các mặt hàng độc quyền, OEM, thương hiệu riêng ở cả 3 chuỗi Thegioididong, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh

Doanh thu Thế Giới Di Động vượt 11.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của Covid-19 tới Thế Giới Di Động trong tháng đầu năm 2021 đã được hạn chế.

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.