Analytic
Hotline: 08887 08817

Bộ trưởng Giao thông giải đáp 'điểm nghẽn' trong phát triển của ĐBSCL

ĐBSCL đang có nhiều tiềm năng như xuất khẩu gạo, trái cây, thuỷ sản với khối lượng lớn. Nhưng hàng hoá này đa số phải vận chuyển lên TP.HCM vì ở đây mới có tàu lớn. ĐBSCL có 21 cảng, nhưng cảng lớn nhất chỉ phục vụ cho tàu 20.000 tấn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lý giải vì sao chi phí logistics đắt đỏ

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, ngành giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân làm chi phí logistics tăng cao như hiện nay

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Chậm do kẹt vốn từ Trung Quốc

Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã đồng ý khai thác thương mại dự án vào Quý I/2018 nhưng do vấn đề liên quan Hiệp định vay vốn bổ sung nên tiến độ bị chậm.

Khơi thông để nguồn vốn tư nhân ‘chảy vào’ vận tải thủy

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, để lĩnh vực vận tải thủy phát triển, phải thay đổi tư duy, bỏ những đề xuất lạc hậu, cũ kỹ như bố trí tiền để duy tu, nạo vét, đầu tư để tập trung đưa ra những giải pháp, khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Tôi không tư túi khi ký dự án BOT Cai Lậy'

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định "không bẻ cong, không tư túi, không lợi ích nhóm" khi nói về trách nhiệm của mình đối với việc ký hợp đồng dự án BOT Cai Lậy,

Dừng thu phí nếu trạm BOT không có hệ thống thu phí tự động vào năm 2020

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hết năm 2019, Bộ GTVT sẽ ‘mạnh tay’ dừng thu phí với các dự án chưa thực hiện thu phí tự động không dừng. Nhà đầu tư chậm trễ sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng: Phải gắn trách nhiệm cá nhân vào tiến độ thu phí không dừng

Thủ tướng yêu cầu gắn trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải... về tiến độ chuyển các trạm thu phí sang thu phí điện tử không dừng theo đúng yêu cầu của Chính phủ trước ngày 31/12/2019.

'Nghị định 86 sẽ tạo công bằng cho taxi công nghệ và truyền thống'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định khi Nghị định 86 được ban hành thì Quyết định 24 sẽ hết hiệu lực. Lúc đó, sự cạnh tranh giữa xe công nghệ và taxi truyền thống là như nhau.

'Bộ sẵn sàng mua lại các dự án BOT sai vị trí nếu Quốc hội thảo luận cân đối nguồn vốn'

Theo Bộ trường Nguyễn Văn Thể, nếu Quốc hội thảo luận cân đối nguồn vốn, Bộ Giao thông vận tải sẵn sàng mua lại các dự án BOT sai vị trí.