Hải Linh sắp vận hành kho cảng LNG Cái Mép
Với việc hợp tác chính thức cùng các đối tác ngoại đến từ Mỹ, Công ty TNHH Hải Linh cho biết dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.
Với việc hợp tác chính thức cùng các đối tác ngoại đến từ Mỹ, Công ty TNHH Hải Linh cho biết dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.
Kho cảng LNG được kết nối bằng đường ống đến khu công nghiệp Phú Mỹ và cuối cùng sẽ cung cấp cho nhà máy điện Hiệp Phước đang được xây dựng của Công ty Hải Linh.
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023, theo đó tổng doanh thu của ước đạt 643,2 nghìn tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch cả năm.
Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được xác định là trụ cột của vùng động lực, bệ đỡ ở vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ với nhiệm vụ khai thác hết tiềm năng, lợi thế, đóng góp nhiều hơn cho vùng, cho đất nước.
Cảng Cái Mép xếp thứ 11/370 cảng container hoạt động tốt nhất toàn cầu, theo công bố chỉ số hoạt động cảng container (CPPI) mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) và S&P Global Market.
Trung tâm logistics Cái Mép Hạ sẽ là một trạm trung chuyển hoàng hóa tầm cỡ khu vực và thế giới cùng với chức năng của một khu thương mại tự do.
Dự án xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) sẽ được Công ty CP Tập đoàn Hateco khởi công vào tháng 12/2021.
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỷ đồng để đáp ứng lượng hàng hóa đến hơn 1.400 triệu tấn.
Bà Rịa – Vũng Tàu đang hoàn tất các thủ tục để quý III/2022 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chọn ai làm Cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ?
Tân Cảng Sài Gòn một lần nữa nhảy vào xin làm dự án Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu bến thuộc hệ thống cảng biển địa phương này như Cái Mép, Sao Mai – Bến Đình, Long Sơn và bến Côn Đảo.
Theo ý kiến các chuyên gia kinh tế, các chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết nối giao thông liên quan tới cảng Cái Mép – Thị Vải và sân bay Long Thành mang ý nghĩa chiến lược, góp phần khắc phục một trong những bất cập lớn nhất, trở lực lớn nhất hiện nay để phát huy vai trò của Đông Nam Bộ, vùng động lực tăng trưởng của cả nước.
Nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa – Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc- Nam, Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm khu vực vào năm 2030, cạnh tranh ngang hàng với Singapore và trở thành một đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045…