Analytic
Hotline: 08887 08817

Cấp bách xã hội hóa hạ tầng hàng không

Hoạt động giao thương, đi lại và phát triển du lịch tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 đang cho thấy nhu cầu cần phải đầu tư, mở rộng, nâng cấp các sân bay hiện hữu và đầu tư các sân bay mới là vô vùng cấp bách.

Dự án sân bay Phan Thiết: Tắc vốn hay tắc cơ chế?

Được các nhà đầu tư du lịch mong chờ và khởi công từ 5 năm trước nhưng dự án đầu tư sân bay Phan Thiết cho đến nay vẫn chưa thể "cất cánh".

Tư nhân đầu tư sân bay: Chưa có đường đi

Việc xã hội hoá hạ tầng hàng không tại Việt Nam đến nay vẫn gần như "đứng hình", chưa thể triển khai vào thực tế do nhà đầu tư và các địa phương chưa được hướng dẫn cụ thể để triển khai các thủ tục hành chính, đầu tư đầu tư xây dựng.

Quy hoạch 30 sân bay

Các cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030 được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM, hình thành 30 cảng hàng không.

Dự báo hàng không Việt Nam phục hồi vào giữa quý III/2021 nhờ vắc xin Covid-19

Quá trình tiêm vắc xin rộng rãi sẽ giúp hàng không Việt Nam bắt đầu phục hồi, từng bước mở lại hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế sớm nhất vào cuối quý III/2021.

Hai vướng mắc chính trong xã hội hóa hạ tầng hàng không

Phó thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định việc nâng cấp, mở rộng, xây dựng sân bay là rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội; do đó các địa phương cần quyết tâm, rốt ráo thực hiện.

Sân bay Tân Sơn Nhất trước nguy cơ 'vỡ trận' dịp 30/4-1/5

Đường băng thứ hai đang sửa chữa cùng với nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 đang khiến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng trước nguy cơ ùn tắc rất lớn dịp 30/4-1/5.

ACV dự kiến giảm 80% lợi nhuận năm 2020

Trong bối cảnh hàng không đình trệ vì dịch bệnh, ACV sẽ tập trung triển khai cải tạo, mở rộng các cảng hàng không và đặc biệt là triển khai dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phát triển hệ thống sân bay đến năm 2050

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu dự báo các trục đường bay dự kiến khai thác trong mạng cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không hiện hữu lớn như: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Long Thành... để có định hướng dự trữ đất đai phục vụ phát triển.

Chưa chốt vị trí chính xác sân bay thứ hai tại Hà Nội

Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay mới nhất chỉ xác định xây dựng sân bay thứ hai vùng thủ đô tại Đông Nam Hà Nội, chưa xác định vị trí chính xác.