Doanh nghiệp F&B tận dụng sức mạnh mạng xã hội
Khả năng hiểu và nắm bắt xu hướng tiêu dùng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp F&B (thực phẩm và đồ uống).
Khả năng hiểu và nắm bắt xu hướng tiêu dùng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp F&B (thực phẩm và đồ uống).
Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.
55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng nhanh chóng và hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Masterise Homes lần đầu tiên hợp tác cùng Vietcetera tổ chức sự kiện “Kết nối các doanh nghiệp F&B trong nước và quốc tế” diễn ra tại Trung tâm mới The Global City với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống và bán lẻ trong nước và quốc tế.
SmartPay - doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ cho doanh nghiệp, đã phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”. Tại đây, Smartpay đã dành tặng 50.000 SmartBox trị giá 25 tỷ đồng cho các tiểu thương.
MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối, đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.
Việc bổ sung ngành nghề cửa hàng tiện lợi cho thấy tham vọng của Golden Gate trong việc vực lại hoạt động kinh doanh, khi bán lẻ vốn là thế mạnh của doanh nghiệp F&B hàng đầu này.
Việc thành công mang sắc cam đặc trưng phủ sóng đến nhiều ngõ nhỏ ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và tiến xa hơn trên hành trình thực hiện sứ mệnh chuyển đổi số cho các doanh nghiệp F&B đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ lãnh đạo và nhân sự iPOS.vn suốt hơn một thập kỷ qua.
Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.
Dù chưa tính chuyện mở rộng quy mô trong ngắn hạn và vẫn đang chờ "thời", nhưng các doanh nghiệp F&B Việt Nam đang có nhiều toan tính trong bối cảnh thị trường hồi phục.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp là yếu tố then chốt quyết định khả năng sinh lời của các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống trong bối cảnh hậu Covid-19.
Các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến dường như đã cứu được không ít doanh nghiệp F&B khỏi "cửa tử" khi đối mặt với khủng hoảng đại dịch.
Thay vì phục vụ tại chỗ với nhóm khách hàng cao cấp, nhiều thương hiệu ngành dịch vụ ăn uống đã chuyển sang phân khúc khách hàng trung bình và khá nhưng có nhu cầu ổn định để đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp trong đại dịch.
VMEAT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã nghiên cứu thành công ra sản phẩm thịt thực vật hướng tới các doanh nghiệp F&B, nhất là các chuỗi nhà hàng chay.