Analytic
Hotline: 08887 08817

Thiếu hiểu biết, hot tiktoker đối mặt với các tranh chấp về sở hữu trí tuệ

Mohammed Assad Alby là một trong số những thanh niên Kenya kiếm tiền từ các mạng truyền thông xã hội. Kênh TikTok Mambo Nation của Mohammed đang tạo ra thu nhập rất cao, đến mức anh coi thường ý nghĩ kiếm việc làm.

Tóm tắt nhanh Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2022

Nhằm tuân thủ các Hiệp định CPTPP, EVFTA và RCEP, Luật sở hữu trí tuệ đã được sửa đổi lần thứ 3 và có hiệu lực từ 1/1/2023 (“Luật SHTT 2022”). Luật SHTT 2022 có nhiệm vụ bảo hộ quyền độc quyền khai thác đối với sáng tạo kỹ thuật (như sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, giống cây trồng) và độc quyền sử dụng đối với chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm (như nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý).

Từ vụ xâm phạm nhãn hiệu "Bia Sài Gòn" – Nhìn lại quy định về nhãn hiệu nổi tiếng

Gần đây, phiên tòa xét xử vụ án xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu “Bia Sài Gòn” diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, từ đó gợi ra những vấn đề nhất định trong pháp luật sở hữu trí tuệ.

Tranh cãi gay gắt bia Sài Gòn có phải nhãn hiệu nổi tiếng?

Ngày 9/3/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức xét xử vụ án Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Việt Nam xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty Bia Sài Gòn (SABECO). Tòa đề nghị xử phạt Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Việt Nam số tiền từ 2-3 tỉ đồng về tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Quyền thừa kế và sở hữu trí tuệ

Năm 1959, ca sĩ, nhạc sĩ Cowboy Jack thành lập một công ty sản xuất và xuất bản âm nhạc được biết đến với cái tên Clementvision. Kể từ khoảng năm 1975, ông đã biến ngôi nhà của mình ở Nashville thuộc tiểu bang Tennessee Hoa Kỳ thành một phòng thu âm, do Clementvision sở hữu và điều hành.

Hermès: Bảo vệ nhãn hiệu hay nghệ thuật?

Giữa nghệ thuật và quyền sở hữu trí tuệ luôn có một ranh giới rất mỏng manh. Trên thực tế, có không ít nghệ sĩ đã lấy cảm hứng từ các sản phẩm, nhãn hiệu trong đời thật để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.

Giải mã ‘ma trận' Phở Thìn

Những ngày gần đây, truyền thông cũng như mạng xã hội quan tâm chuyện nhượng quyền thương mại giữa ông Nguyễn Trọng Thìn với ông Đoàn Hải Trung, trong đó có liên quan đến nhãn hiệu “Phở Thìn”. Tuy nhiên, trên thực tế, cả hai bên đều chưa sở hữu nhãn hiệu này mà một bên thứ ba - không liên quan đến tranh chấp đang sở hữu.

Phở Thìn: Nhượng quyền nhãn hiệu mình không sở hữu?

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao về vụ việc tranh chấp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc nổi tiếng. Vậy thực hư câu chuyện này thế nào? Và nhãn hiệu của thương hiệu đang do ai nắm giữ?

Vụ kiện vi phạm nhãn hiệu của Nike: Kool Kiy phản tố

Tuần này, câu chuyện pháp lý giữa hai hãng giày thể thao Kool Kiy và Nike lại tiếp tục diễn ra. Theo đó, thương hiệu độc lập Kool Kiy nộp đơn yêu cầu phản đối đơn kiện vào tháng 12 của công ty đồ thể thao nổi tiếng Nike.

Công bố 6 công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam năm 2023

Vào tháng 1/2023, Legal 500 đã công bố danh sách 6 công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam do tổ chức uy tín này bình chọn.