Analytic
Hotline: 08887 08817

5 cách vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng tài sản trí tuệ

Các nhà sáng lập khởi nghiệp cần lên kế hoạch bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ từ sớm, bởi sản phẩm và dịch vụ của những kẻ sao chép chẳng bao giờ thua quá xa người tiên phong.

Sự trỗi dậy của châu Á trên thị trường sở hữu trí tuệ

Với chủ đề "Tạo giá trị mới, khám phá những biên giới mới”, chương trình Business of IP Asia đã thu hút hơn 14.000 lượt người tham gia trực tiếp và trực tuyến từ hơn 40 quốc gia và khu vực chia sẻ kiến thức và những cơ hội hợp tác kinh doanh.

Adidas thua kiện trước thương hiệu thời trang Thom Browne

Mới đây, Adidas đã thua trong một vụ kiện với hãng thời trang Thom Browne. Thương hiệu đồ thể thao khổng lồ cáo buộc rằng thiết kế bốn vạch của thương hiệu thời trang xa xỉ Thom Browne quá giống với thiết kế ba vạch đen đặc trưng của Adidas.

Thúc đẩy tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Trong điều kiện biến động nhanh chóng và khó lường của thế giới, đổi mới sáng tạo chính là động lực to lớn nhất đối với sự tăng trưởng và phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia.

Trung Quốc cải thiện tỷ lệ chuyển giao bằng sáng chế

Năm 2022, tỷ lệ chuyển giao bằng sáng chế của Trung Quốc đạt mức 36,7%. Đây là tỷ lệ thương mại hóa bằng sáng chế cao nhất của nước này trong 5 năm qua.

Việt Nam cấp gần 44.000 văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp năm 2022

Trong năm 2022, lĩnh vực sở hữu trí tuệ của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, số văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp được cấp tăng 12,6%, thể hiện sự cải thiện cả về chất và về lượng của hoạt động đăng ký sở hữu trí tuệ trong nước.

IKEA và cuộc chiến chống lại trò chơi kinh dị của sudio Ziggy

Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng IKEA, một công ty nội thất nổi tiếng toàn cầu, đã gửi thư cảnh cáo hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (cease and desist letter) cho studio trò chơi Ziggy, sau khi công ty này công bố phát hành trò chơi điện tử có tên “Cửa hàng đóng cửa”.

Đăng ký nhãn hiệu kịp thời: Bài học từ AirCare

Đăng ký quyền nhãn hiệu kịp thời là điều “phải làm” khi thành lập một doanh nghiệp mới. Gorjan Jovanovski - một doanh nhân trẻ đến từ Bắc Macedonia - đã buộc phải đổi tên thương hiệu của công ty mình khi không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu kịp thời.

Chống hàng giả, hàng nhái nhờ sở hữu trí tuệ

Bao năm qua, hàng giả, hàng nhái vẫn là một vấn nạn gây bức xúc trong dư luận và làm đau đầu các nhà quản lý. Bên cạnh công tác quản lý, xử lý của các nhà chức trách, các doanh nghiệp, nhà phân phối cần bảo vệ quyền lợi của chính mình thông qua hoạt động sở hữu trí tuệ.

JP Morgan đăng ký nhãn hiệu cho ví tiền điện tử

Mặc dù giám đốc điều hành của JP Morgan luôn hoài nghi về tiền điện tử, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đang từng bước khám phá và đẩy mạnh thị trường này.