Analytic
Hotline: 08887 08817

Kiểm soát tài chính mùa dịch bệnh

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, quản trị rủi ro trong doanh nghiệp nhất là việc kiểm soát tài chính đặc biệt quan trọng.

Nam A Bank hợp tác cùng MISA nâng cao trải nghiệm “số hóa” cho khách hàng

Nam A Bank vừa chính thức hợp tác cùng MISA để cung cấp những trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua dịch vụ ngân hàng số.

Vi rút corona phơi bày lỗ hổng quản trị doanh nghiệp Việt

Trong cấu trúc của các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp chưa có khả năng quản trị rủi ro và thích ứng với rủi ro. Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến hàng nghìn doanh nghiệp có nguy cơ phá sản do khủng hoảng bởi dịch Covid-19.

Doanh nghiệp gia đình và bài toán trường tồn

Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải cho rằng, các doanh nghiệp gia đình cần chuẩn bị từ sớm để vừa đảm bảo gìn giữ và bảo tồn được những giá trị cốt lõi của thế hệ sáng nghiệp, đồng thời thoả mãn hoài bão ngày càng lớn của giới trẻ.

Khai mở nhân tính

Sức mạnh và cội nguồn nhân tính của con người nằm ở khả năng tự nhận thức về chính mình, thể hiện qua việc đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi rất cơ bản như: Tôi là ai? Người là gì? Làm thế nào để sống một cuộc đời có ý nghĩa?...

‘Cây gậy’ cản trở kế nghiệp doanh nghiệp gia đình thành công

Chỉ khi cả hai thế hệ chuyển giao và nhận chuyển giao tìm thấy tiếng nói chung, quá trình chuyển giao mới có thể diễn ra thuận lợi và có lợi cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp gia đình.

Ngọn cờ đào của ông chủ Thép Việt

Sự kiên định, bền chí với “ngọn cờ đào” trong kinh doanh và lý tưởng sống, có trách nhiệm với cộng đồng đã giúp nhà công nghiệp Đỗ Duy Thái, Chủ tịch Tập đoàn Thép Việt, tạo lập được một thương hiệu thép tiên phong hướng đến phát triển xanh.

'Binh pháp Tôn Tử' trong đàm phán Mỹ - Trung

“Binh pháp Tôn Tử dựa trên sự lừa dối, đánh lừa đối thủ, che dấu thanh gươm của mình bằng nụ cười. Tôi không nói về đạo đức mà nói đến khác biệt về văn hoá. Hai bên đều có triết lý chung là thấu hiểu đối thủ của mình nhằm đạt mục tiêu cao nhất”.

Sếp JICA tiết lộ 3 trụ cột trong quản trị của doanh nghiệp Nhật

Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.

Chủ tịch KIDO tiết lộ nguyên nhân các doanh nghiệp bị 'lão hóa sớm'

Chủ tịch KIDO Trần Kim Thành cho rằng, ở mỗi giai đoạn, doanh nghiệp phải chuyển mình mặc dù có thể phải chịu đau đớn và hy sinh, thậm chí phải hy sinh cả người đồng hành, vợ chồng, anh em.