Analytic
Hotline: 08887 08817

Câu chuyện phát triển bền vững tại SeABank

Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là áp lực cạnh tranh. Phát triển bền vững (ESG) chính là cách nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp trên thương trường, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị bền vững lâu dài, đồng thời, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Ngành ngân hàng - huyết mạch của nền kinh tế, cũng không ngoại lệ.

Chuyện nhà sáng lập Misa 'cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm’ với khách hàng

Thấu cảm nỗi đau của khách hàng là con đường bền vững giúp Misa tạo ra những sản phẩm khiến ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng hài lòng.

Thành lập Câu lạc bộ Giám đốc pháp chế doanh nghiệp

Câu lạc bộ Giám đốc pháp chế doanh nghiệp thành lập với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ chuẩn mực pháp lý, quản trị để nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Quản trị là yếu tố then chốt của ESG

Yếu tố G – quản trị đóng vai trò then chốt và tiên quyết trong việc thực hành phát triển bền vững theo chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) ở doanh nghiệp.

Người rẽ sóng ở Gỗ An Cường

Tin tưởng vào chính bản thân và tin vào người khác cũng như tập trung vào chuyên môn và tối ưu hoá quy trình tạo sức mạnh cộng hưởng để ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Gỗ An Cường rẽ những con sóng lớn của cuộc đời.

Sống chung với biến động nhân sự

Thay vì chống lại biến động nhân sự, doanh nghiệp nên tìm cách hạn chế thiệt hại và tận dụng cơ hội để phát triển và đổi mới.

Những 'ngọn núi' doanh nghiệp phải leo trong thực hành ESG

Nhận thức được tầm quan trọng của ESG nhưng số lượng doanh nghiệp đã tiếp nhận và thực hành ESG vẫn thấp.

Hai thập kỷ phát triển bền vững của PVFCCo

Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí xác định mục tiêu đến 2045 trở thành doanh nghiệp sản xuất phân bón và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững.

Cải thiện quản trị công ty để nâng hạng thị trường chứng khoán

Để hoàn thành mục tiêu nâng hạng, bên cạnh những cải thiện từ phía cơ quan quản lý thì chính các doanh nghiệp niêm yết, nhà đầu tư tham gia thị trường cần chung tay đóng góp, xây dựng một thị trường hấp dẫn trong mắt giới đầu tư nước ngoài.

Quản trị bằng văn hóa là tương lai của quản trị

Khi mọi giá trị đều bị thách thức, nhiều chuẩn mực bị đảo lộn và nhiều niềm tin bị đổ vỡ thì doanh giới sẽ có xu hướng quay về với những giá trị cơ bản của con người, quay về với những giá trị phổ quát và những nguyên lý trường tồn, đó là lấy nhân bản làm nền tảng của quản trị. Mà nhân bản chính là hồn cốt của văn hoá và không một doanh nghiệp nào trở nên độc đáo, lớn mạnh và bền vững mà không quan tâm sâu sắc đến văn hoá và quản trị bằng văn hóa.