Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
Vừa qua, Vinamilk và công ty thành viên như Vilico, Mộc Châu Milk liên tục công bố nhiều thông tin mới liên quan đến các dự án lớn được quan tâm như dự án bò thịt, dự án Thiên đường sữa Mộc Châu và dự án nhà máy sữa Hưng Yên.
Dự án “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu” có tổng vốn đầu tư lên đến 3.150 tỷ đồng, là hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, hiện đại gồm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và nhà máy chế biến sữa công nghệ cao.
Sau thương vụ mua lại Công ty Sữa Mộc Châu, Vinamilk sẽ ưu tiên tìm kiếm cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác để tăng doanh thu và mở rộng thị phần.
Lần đầu tiên sau 5 năm, Vinamilk đặt ra một mục tiêu tăng trưởng cao. Trước đó, từ năm 2016 đến nay, công ty tập trung tăng trưởng ổn định với mức bình quân chỉ từ 3 - 7%/năm.
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty cổ phần GTNfoods vào ngày 19/12/2019. Do đó, Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu, đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk cũng trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk.
Ban lãnh đạo của GTNfoods cho biết đã gặp với Ban điều hành Vinamilk và các bên đều thể hiện thiện chí trong việc hợp tác để phát huy thế mạnh đôi bên.
Với lợi thế sở hữu mô hình nông hộ bền vững và chuỗi sản xuất khép kín, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) được đánh giá là có nhiều cơ hội để tăng trưởng, trong bối cảnh dư địa tăng trưởng ngành sữa về dài hạn khá tích cực.
Với thâm niên nuôi bò làm sữa lâu năm nhất cả nước, sản phẩm của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu được đánh giá là sạch “từ trang trại đến bàn ăn”, đặc trưng bởi hương vị nguyên chất thuần khiết và hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao.
Từ đầu năm đến nay, Sữa Mộc Châu đã mở thêm hàng chục nghìn điểm bán mới song nỗ lực này chưa thể hiện vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của công ty.
Thị trường sữa rộng lớn với nhiều phân khúc ngách đủ để các doanh nghiệp nhỏ trong ngành như Sữa Mộc Châu sống khỏe, trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của công ty tăng trưởng 18%.