TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Việc thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Nam nằm trong chương trình mở rộng và tăng cường giao thương giữa Việt Nam với các tỉnh phía nam của Trung Quốc.
Bộ Công thương đề nghị phía Trung Quốc tiếp tục mở cửa thị trường, mở rộng hơn danh mục nhập khẩu chính ngạch các loại trái cây Việt Nam.
6 tháng đầu năm nay, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất sang Singapore, chiếm gần 1/3 thị phần.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông, thủy sản của Việt Nam, tạo điều kiện sớm thành lập Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Thành Đô (Tứ Xuyên) và Hải Khẩu (Hải Nam), phối hợp nâng cao hiệu suất thông quan, tránh xảy ra ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu.
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam sẽ thắt chặt mối quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời, thúc đẩy ngành sản xuất, chế tạo phụ tùng công nghiệp nội địa phát triển mạnh mẽ hơn.
Đại diện JETRO cho biết Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trong 1 – 2 năm tới, và là địa điểm được lựa chọn nếu doanh nghiệp xem xét lại điểm thu mua.
Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Với mong muốn đồng hành và mang lại nguồn lực tài chính mạnh mẽ cho doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ra mắt M-360 – Giải pháp tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp sản xuất phụ trợ. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này có thể tiếp cận hạn mức tài trợ không tài sản bảo đảm đến 200 tỷ đồng từ MSB, tối đa 30% doanh thu dựa trên hợp đồng đầu ra và, hoặc dòng tiền thường xuyên cùng nhiều hình thức với tỷ lệ tài trợ hấp dẫn khác.
Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.
Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu số 1 thế giới YOO Inspired by Starck chính thức có mặt tại Việt Nam, với bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật được thiết kế nội thất bởi Giám đốc sáng tạo Philippe Starck.
Đây là chương trình thiết thực đem đến nhiều trải nghiệm cũng như cơ hội xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới.
Các doanh nghiệp được công nhận kinh doanh bền vững sẽ nhận nhiều hỗ trợ từ Chính phủ như hỗ trợ chi phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh bền vững; tư vấn tiếp cận tài chính, gọi vốn đầu tư; hỗ trợ xúc tiến thương mại…
Theo Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, doanh nghiệp Nhật Bản đang bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, 2 mũi nhọn trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới trung hòa carbon.