Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Năng lực quản trị hạn chế, thiếu đầu ra và kênh tiêu thụ sản phẩm là những thách thức lớn mà các doanh nghiệp tạo tác động xã hội đang đối mặt.
Với những nỗ lực không ngừng và liên tục đổi mới trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và phi tài chính cho doanh nghiệp, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài chính với tác động xã hội và hợp tác SMEs tốt nhất.
Sắp tới, chương trình Mở Đường Dẫn Lối mùa hai sẽ chính thức được phát sóng, với mục tiêu truyền cảm hứng và cung cấp kiến thức cho giới trẻ theo đuổi công việc về phát triển bền vững và tạo tác động xã hội.
Tháng 3 tới đây, sẽ chính thức được phát hành, truyền cảm hứng về các công việc bền vững, tạo tác động xã hội cho giới trẻ.
Nửa đầu đầu năm 2023, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) liên tiếp được nhiều tổ chức tài chính quốc tế vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng. Đó là sự công nhận, khẳng định tầm vóc thương hiệu, uy tín và vị thế của SHB trên trường quốc tế.
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, ngoài tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội cũng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp thiết đối với nền kinh tế. Và đầu tư tác động chính là một trong những giải pháp giúp Việt Nam giải quyết song hành hai vấn đề đó.
Khi Việt Nam đặt mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế phát thải carbon thấp và bền vững, IFC sẽ hỗ trợ các tòa nhà và đô thị của Việt Nam nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, đảm bảo môi trường an toàn và lành mạnh cho người dân, đồng thời, giảm thiểu các tác động xã hội và kinh tế của thiên tai.
29 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch sẽ nhận được khóa đào tạo 6 tháng và 100 triệu đồng vốn hạt giống để thử nghiệm, hoàn thiện mô hình kinh doanh, lan tỏa những giá trị tích cực.
30 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ là đối tượng nhận được hỗ trợ từ Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.
Doanh nghiệp tạo tác động xã hội ở Canada đã phát triển mạnh mẽ, góp sức giải quyết nhiều vấn đề của xã hội và ngày càng được ghi nhận sau hành trình 10 năm phát triển.
Sứ mệnh tạo tác động xã hội, niềm tin vào những điều đang làm và những cách thức sáng tạo, thích nghi là ba trụ cột để tiếp sức cho các doanh nghiệp trong đại dịch.
Một khi đã chọn phát triển bền vững, kinh doanh tạo tác động xã hội thì người lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tìm mọi cách để làm.
Luật doanh nghiệp mới chỉ giúp chính thức hóa được 54 doanh nghiệp xã hội, trong khi 50.000 doanh nghiệp là con số được đưa ra trong báo cáo 'Thúc đẩy phát triển khu vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam.