Dồn lực hoàn thành gần 1.000km cao tốc trong năm nay
Để đạt được mục tiêu đến 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc, trong năm 2024 cần hoàn thành nốt gần 1.000km cao tốc còn lại.
Để đạt được mục tiêu đến 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc, trong năm 2024 cần hoàn thành nốt gần 1.000km cao tốc còn lại.
Giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của vùng Đông Nam Bộ nhưng đường vành đai 4 TP.HCM lại gặp khó vì có tổng vốn đầu tư lớn nên cần có cơ chế đặc thù để thực hiện.
Tổng giám đốc Vinacinex cho biết, công ty sẽ tiếp tục bơm vốn cho dự án Cát Bà Amatina. Việc rút 2.200 tỷ đồng khỏi Vinaconex ITC, là số tiền huy động từ phát hành trái phiếu để hợp tác xây hai toà khách sạn nhưng tình hình thị trường khó nên công ty rút về trả nợ trái phiếu.
Đồng Nai và Long An đang gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí vốn ngân sách cho dự án vành đai 4 TP.HCM.
Dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư là 85.813 tỷ đồng có chiều dài 112,8 km đi qua địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.
Giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, thủ tục điều chỉnh chủ trương... đang là những khó khăn căn bản của các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Hiện nay, các dự án PPP đầu tư đường cao tốc đều khó khăn trong huy động nguồn vốn vay do lãi suất vay biến động lớn, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả tài chính.
Bộ đôi “siêu vành đai” 4 và 3,5 được ví như “cuộc cách mạng” đô thị giúp mở rộng không gian phát triển của Vùng Thủ đô. “Bệ phóng” này cũng giúp thị trường bất động sản tăng trưởng đột phá, đặc biệt là tại những nơi đã có sẵn hạ tầng, tiện ích đồng bộ và hiện đại như khu bờ Đông sông Hồng.
Mức giá, điều kiện pháp lý và lộ trình đầu tư là ba yếu tố nhà đầu tư cần quan tâm khi đầu tư bất động sản ăn theo tuyến đường vành đai 4 Hà Nội.
GRDP quý II và 6 tháng đầu năm nay của Hà Nội đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực lần lượt 9,49% và 7,79%, cao hơn so với kịch bản đưa ra đầu năm.
Chủ trương đầu tư xây dựng dự án Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TP.HCM và ba cao tốc phía Nam đã được Quốc hội thông qua với tổng vốn đầu tư 245.000 tỷ đồng, hoàn thành từ 2025-2027.
Đầu tư bất động sản ăn theo tuyến đường vành đai 4 Hà Nội hiện đã không còn nhiều dư địa tăng giá.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất khai thác quỹ đất dọc hai tuyến Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP. HCM để tránh lãng phí và tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
Việc triển khai nhiều dự án cao tốc cùng thời điểm 2022 - 2025, Ủy ban Kinh tế cho rằng sẽ cần nguồn lực rất lớn, do đó khó đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành 2 dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô và Vành đai 3 TP.HCM trong năm 2025.