Bất động sản núi hướng biển: Lựa chọn mới của giới nhà giàu

Đặng Hoa Thứ ba, 11/09/2018 - 09:53

Tên tuổi của nhiều tỷ phú và ngôi sao nổi tiếng luôn gắn liền với những bất động sản đồi có giá trị đắt đỏ tại Beverly Hills hay The Peak.

Nhắc tới Ninh Thuận, Hạ Long hay Nha Trang, du khách không ngại dành những lời có cánh khen ngợi những bãi biển đẹp hút hồn. Với bờ cát trắng tinh nổi bật trên nền nước biển xanh biếc cùng sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy du lịch phát triển, nhiều dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng không ngừng mọc lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Nhưng, Amanoi Resort, một khu nghỉ dưỡng hạng sang ở Ninh Thuận và là một trong số 33 khách sạn mới tốt nhất thế giới năm 2014 do tạp chí Condé Nast Traveler danh tiếng bình chọn lại không có vị trí mặt tiền biển. Thay vào đó, khu nghỉ dưỡng nằm trong địa phận Vườn quốc gia Núi Chúa và có tầm nhìn toàn cảnh xuống vịnh Vĩnh Hy.

Dù ở trên núi và cách xa bờ biển nhưng giá lưu trú một đêm tại đây cũng khiến du khách phải sửng sốt, thấp nhất khoảng 15 triệu đồng và cao có thể lên tới 100 triệu đồng.

Bất động sản núi hướng biển: Lựa chọn mới của giới nhà giàu
Khu nghỉ dưỡng Amanoi - Ninh Thuận. Ảnh: Aman Resorts

Không chỉ có Amanoi mà một số nhà đầu tư khác cũng đang tìm kiếm những vị trí núi hướng biển để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thay vì xây dựng sát bãi biển.

Như IRB Holdings đang phát triển dự án Phoenix Legend trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra vịnh Hạ Long với 228 phòng khách sạn, 200 căn hộ và 26 biệt thự nghỉ dưỡng.  

Có lẽ, không ít người vẫn thắc mắc liệu rằng đâu là lý do cho những quyết định táo bạo này trong bối cảnh bất động sản du lịch mặt tiền biển vẫn đang là "điểm nóng".

Xét về vị trí và cảnh quan, mặc dù du khách có xu hướng đổ dồn về các bãi biển đẹp để đắm mình trong làn nước trong mát, thoả sức vui chơi hoặc một vài phút thơ mộng ngồi trên bãi biển đón bình minh hay chờ hoàng hôn buông xuống, du khách nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng trên núi lại được trao cho mình một thế giới riêng vừa hết sức yên tĩnh mà lại bao trọn được tầm nhìn: xung quanh là rừng núi, trước mặt là vùng biển xanh hoang dã. 

Như dự án Amanoi Ninh Thuận có địa thế tuyệt đẹp nằm trên đỉnh vách núi, nhìn ra vịnh Vĩnh Hy thơ mộng; mỗi khu nhà đều được bố trí hòa hợp với thiên nhiên, có tầm nhìn hướng ra biển, núi hoặc hồ nước lãng mạn.

Hay có vị trí đắc địa, toạ lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ, “kỳ quan đứng giữa kỳ quan” FLC Hạ Long mang lại cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long.

Đặc biệt, du khách vừa có thể chơi golf vừa ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao với sân 18 hố hướng vịnh FLC Halong Golf Club uốn lượn trên triền núi liền kề với vịnh biển có tầm nhìn ôm trọn khung cảnh thành phố biển với những biểu tượng du lịch Hạ Long như cầu Bãi Cháy, Bảo tàng Hạ Long.

Bất động sản núi hướng biển sẽ là lựa chọn mới của giới nhà giàu 1
Tại FLC Halong, du khách vừa có thể đánh golf, vừa ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao.

Là chủ đầu tư dự án Marina Hill đang được triển khai trên đồi Thiên Nga ở TP. Nha Trang, bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho rằng, bất động sản trên núi hướng biển có tầm nhìn phong phú, không bị giới hạn với nhiều tầm nhìn đẹp.

"Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thiên nhiên ngoạn mục như đồi núi, vịnh biển và phố xá đa sắc màu vào ban đêm, những khu dân cư đan xen cùng các di tích thắng cảnh, tạo nên không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng lẫn an cư dài lâu", bà Tú Anh chia sẻ.

Một lựa chọn, hai trải nghiệm

Dù nằm cách xa bờ biển, song khách lưu trú tại nhiều dự án bất động sản núi hướng biển hiện nay cũng có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để tìm đến các bãi biển và bãi tắm an toàn. Như vậy, nghỉ dưỡng trên đồi tọa lạc phố biển, du khách sẽ nhận được cả hai trải nghiệm - du lịch nghỉ dưỡng núi đồi và du lịch nghỉ dưỡng biển, đem lại sự hài lòng cho du khách và hấp dẫn họ quay trở lại để khám phá thêm những hoạt động mà họ chưa trải nghiệm hết.

Sau khi tắm biển thỏa thích du khách lại được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành và thỏa tầm mắt khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Đứng trên “đỉnh cao” giữa những cơn gió dịu nhẹ lại luôn đem lại cảm giác sảng khoái, tự do hòa lẫn chiến thắng của kẻ chinh phục. Đây là sự đối ngược không thể tìm thấy tại các bất động sản trực diện biển với một tầm nhìn mênh mông, trống vắng và buồn tẻ, cảm giác lạnh lẽo trong ngày mưa, dễ dàng hình thành nên những cảm xúc tiêu cực, cô đơn khi sống lâu ngày.

Hơn thế nữa, bà Tú Anh cho biết, trên đồi luôn có nhiệt độ thấp hơn từ 2 - 3 độ C so với bên dưới; bầu không khí trên cao luôn sạch, khoáng đạt và trong lành hơn nên rất tốt cho sức khỏe. Những cơn gió núi bao giờ cũng mát mẻ và dễ chịu bởi luôn được tầng cây xanh lọc đi những hanh khô, mang hơi thở tươi mát của thiên nhiên trong lành, giúp xua tan mọi lo âu, mệt mỏi.

Bất động sản núi hướng biển sẽ là lựa chọn mới của giới nhà giàu 2
Bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang.

Trong khi đó, có du khách sẽ cảm thấy khó chịu trước những cơn gió biển mang nhiều hơi muối đem lại sự nhờn rít cho làn da và mái tóc. Quang độ ở đây lại còn cao gấp đôi so với trên núi nên dễ gây cháy nắng, cảm giác nóng rát nếu tiếp xúc lâu. Gió biển còn làm hư hại các thiết bị trong nhà, tốn chi phí bảo trì bảo dưỡng và có được một khu vườn xanh tươi.

Cũng chính vì điều đó, biệt thự núi hướng biển được xem là một không gian nghỉ dưỡng mới lạ, được du khách ưa chuộng cho những kỳ nghỉ dài, nghỉ hè hoặc các chuyến du lịch kết hợp với chữa bệnh.

Xu hướng khẳng định đẳng cấp

Việt Nam có đường bờ biển dài với nhiều tiềm năng phát triển du lịch song những khu vực núi ven biển có thể xây dựng các khu nghỉ dưỡng lại không nhiều nên nếu có thể phát triển, đó sẽ là những dự án có giá trị.

Như hiện nay, để có thể hút khách, đặc biệt là giới thượng lưu, các dự án bất động sản núi hướng biển thường là những dự án tầm cỡ, được đầu tư bài bản từ thiết kế đến các dịch vụ, tiện ích cho mọi nhu cầu sống, du khách có thể vừa làm việc và vừa tham gia kỳ nghỉ dưỡng mà không mất thời gian đi lại. Chính vì vậy, giới thượng lưu hiện nay rất ưa chuộng mô hình này để tận hưởng cuộc sống sang trọng đỉnh cao, đồng thời có thể khẳng định đẳng cấp.

Như ở Amanoi Resort với mức giá "trên trời", tiện nghi chiêu đãi du khách là không hề thiếu. Các khu nhà nghỉ có phong cách kiến trúc rộng mở, sang trọng và bể bơi riêng. Ngoài ra, du khách còn có thể sử dụng dịch vụ đầu bếp và phục vụ riêng. Nơi đây có một nhà hàng nhìn ra biển, spa cạnh hồ và khu tập thể hình hiện đại; du khách còn có thể leo núi, đi dạo bằng thuyền buồm hay chèo kayak dạo chơi. 

Làm thế nào để du khách tiêu tiền nhiều hơn?

Hay ở Marina Hill, du khách sẽ được cung cấp hàng loạt tiện ích cao cấp bao gồm bể bơi, sân tennis chuẩn quốc tế, khu vui chơi trẻ em, siêu thị tiện lợi, phòng tập gym, trung tâm spa với đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, nhà hàng Á - Âu, phòng đọc sách quốc tế... Hơn nữa, các biệt thự đều được trang bị hệ thống điều khiển thông minh, pin năng lượng mặt trời cho hệ thống nước nóng, hệ thống xử lý CO2 và các khí độc khác.

"Đây cũng là xu hướng đã hình thành từ lâu trên thế giới, tên tuổi của các tỷ phú và ngôi sao nổi tiếng luôn gắn liền với những bất động sản đồi có giá trị đắt đỏ tại Beverly Hills hay The Peak", bà Tú Anh cho biết. 

Thêm vào đó, giá trị phong thủy vượng tài phát lộc đã khiến bất động sản trên đồi luôn được định giá theo một thang đo riêng, không tuân theo quy luật thị trường và xác lập ở đẳng cấp cao hơn so với các bất động sản dưới thấp. Có lẽ đó cũng chính là lý do Marina Hill được định hướng trở thành “phố nhà giàu” mới trên bản đồ bất động sản Việt Nam.

Ngoài ra, bà Tú Anh cho rằng, cũng cần nhìn nhận xu hướng mới của khách khi đến các địa điểm du lịch như Nha Trang hiện nay là sự dịch chuyển vào bên trong thành phố, các khu vực tập trung nhiều địa điểm tham quan, các công trình du lịch nổi tiếng để tìm hiểu không gian văn hóa, tiếp xúc với dân bản địa, chứ không đơn thuần là cần một nơi để tắm biển và ngủ.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án condotel và cao ốc khách sạn đã khai thác triệt để “mặt tiền” biển, không gian bị che hết tầm nhìn và trở nên ngột ngạt, thiếu thốn tiện ích và các điểm vui chơi giải trí cũng như bãi đậu xe nên các dự án nghỉ dưỡng trên núi có tầm nhìn hướng biển sẽ là một lựa chọn không tồi cho du khách. 

Đâu là biệt dược chữa 'nhái thương hiệu' bất động sản?

Đâu là biệt dược chữa 'nhái thương hiệu' bất động sản?

Bất động sản -  7 năm
Nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần có ý thức mạnh mẽ hơn trong việc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu cũng chính là bảo vệ khách hàng.
Đâu là biệt dược chữa 'nhái thương hiệu' bất động sản?

Đâu là biệt dược chữa 'nhái thương hiệu' bất động sản?

Bất động sản -  7 năm
Nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần có ý thức mạnh mẽ hơn trong việc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp bảo vệ được thương hiệu cũng chính là bảo vệ khách hàng.
Nữ doanh nhân xây 'phố nhà giàu Beverly Hills' tại Nha Trang

Nữ doanh nhân xây 'phố nhà giàu Beverly Hills' tại Nha Trang

Bất động sản -  7 năm

Theo bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang, với sự khác biệt về địa hình, bất động sản trên đồi hướng biển đang sở hữu những nét hấp dẫn rất riêng mà bất động sản mặt biển không có được.

Ai mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai?

Ai mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai?

Bất động sản -  7 năm

"Chúng ta hay nói nhiều đến du khách quốc tế nhưng các số liệu hiện đang cho thấy tăng trưởng khách du lịch nội địa mới là cứu tinh của bất động sản du lịch biển trong tương lai".

Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Leader talk -  7 năm

Du lịch biển Việt Nam bộc lộ nhiều bất cập, từ quy hoạch đến quản lý, dự báo đến thực hiện, cả cấp vĩ mô lẫn vi mô

Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân

Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân

Bất động sản -  1 ngày

Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.

Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM

Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM

Bất động sản -  1 ngày

One Era được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu thế mới của khu vực, một không gian sống linh hoạt, giàu trải nghiệm và mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn.

Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở

Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở

Bất động sản -  2 ngày

Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.

Vành đai phía Tây TP.HCM: Cơn sốt mới hay bẫy đầu tư?

Vành đai phía Tây TP.HCM: Cơn sốt mới hay bẫy đầu tư?

Bất động sản -  3 ngày

Cơn sóng đầu tư dồn về vành đai phía Tây TP.HCM đã và đang làm nóng thị trường bất động sản Long An cũ. Cơ hội thì có, nhưng nếu chỉ nhìn vào giá rẻ mà quên đi bài toán dân cư và hạ tầng, nhà đầu tư dễ sa chân vào ‘bẫy đô thị ma’.

Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã

Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã

Bất động sản -  3 ngày

Một thập kỷ leo thang của giá chung cư, khiến giấc mơ an cư của phần lớn người dân có thu nhập trung bình thấp ngày càng xa vời.

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Doanh nghiệp -  6 phút

"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Huế vẫn chưa thực sự sôi động do sự thiếu hụt các sản phẩm hạng sang, vốn là động lực nâng tầm giá trị của thị trường.

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tại hội nghị quản trị doanh nghiệp 2025.

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Một bước tiến quan trọng kể từ 2022 cho tới nay là việc chính thức hóa vai trò lãnh đạo công tác quản lý ESG, theo PwC.

Săn vé Em Xinh 'Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh "Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank như mở tài khoản, mở thẻ hay thực hiện giao dịch quen thuộc, khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 tại Hà Nội.

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Tiêu điểm -  3 giờ

Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

LuxGroup khẳng định dấu ấn với những hành trình du lịch sang trọng đậm sắc di sản, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập suốt đời làm nền tảng phát triển bền vững.