Ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trong buổi gặp gỡ với các nhà báo hôm 23/8 tại TP.HCM.
Hình ảnh trong nhà máy sản xuất Bphone 2017 của BKAV.
Chủ tịch Bkav cho biết, từ năm 2009 đến nay, Bkav đã đầu tư khoảng 500 tỉ đồng cho Bphone, hiện vẫn chưa có lợi nhuận. Bkav vẫn chưa đặt vấn đề về số lượng sản phẩm bán ra, mà mục đích chính vẫn là để chinh phục người dùng.
Ông Quảng chia sẻ, với việc 8 năm chỉ bỏ tiền ra nếu nghĩ mình vẫn làm đúng, có khát vọng và tập trung vào cái mình theo đuổi thì đó không phải vấn đề lớn.
Nội bộ Bkav đã từng có tranh cãi gay gắt về vấn đề này nhưng mọi người sau đó xác định đây là khát vọng và sứ mệnh Bkav phải làm. Bởi với năng lực hiện tại Bkav hoàn toàn có thể kiếm tiền như bình thường, nhưng câu hỏi đặt ra liệu mình có thể làm hơn thế nữa hay không.
Bkav vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi khát vọng và sứ mệnh của mình với Bphone và sẽ chịu đựng tới khi nào không thể chịu nổi nữa mới thôi.
Về số tiền đầu tư cho Bphone lấy từ đâu, ông Quảng cho biết tiền đó đến từ bán phần mềm diệt virus và đây vẫn là nguồn thu chính của Bkav đến thời điểm hiện nay.
Tuy nhiên, trái với nhiều người nghĩ Bkav bán phần mềm diệt virus cho các doanh nghiệp nhà nước nên mới có nguồn thu lớn như vậy, ông Quảng lại cho biết nguồn thu này đến từ khách hàng cá nhân.
Cụ thể, theo ông Quảng, chiến lược của Bkav từ đầu là tập trung vào khách hàng cá nhân vì đây là lâu dài và ổn định, nguồn thu rất tốt. Trong khi đó nếu bán cho cơ quan nhà nước thì quyết định đến từ một người phụ trách, mọi thứ hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi lúc nào không biết nên không bền vững.
Một điều đáng chú ý nữa cũng được ông Quảng cho biết là hiện lượng đặt hàng Bphone đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Bkav nên công ty đã thống nhất với Thế Giới Di Động là không nhận thêm đơn hàng nữa cho đến đầu tháng 9/2017.
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.
Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.
Việc tích hợp các tiêu chuẩn ESG vào chiến lược kinh doanh không còn là một lựa chọn, mà đã trở thành yêu cầu chiến lược để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Nhận thức được điều đó, Meey Group đã bắt đầu hành trình ESG của mình bằng những hành động cụ thể và thiết thực.
Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
Tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 lần thứ 7, ROX Living đã chính thức được vinh danh ở hạng mục “Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.
Xuân Cầu Holdings vừa bất ngờ “kích hoạt” nguồn cung 7 tòa tháp cao tầng tại đại đô thị sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng Alluvia City, trong đó 4 tòa Alumi Premium với hơn 2.000 căn hộ cao cấp sẽ ra mắt thị trường ngay trong cuối năm 2025.