Câu chuyện của Banyan Tree và con đường của thương hiệu châu Á

Lam Giang Thứ sáu, 07/06/2019 - 13:30

Banyan Tree là một trường hợp đột phá thành công điển hình của doanh nghiệp châu Á, mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho giới kinh doanh trên con đường xây dựng những thương hiệu toàn cầu.

Câu chuyện của Banyan Tree và con đường của thương hiệu châu Á
Banyan Tree Residences Phuket - dự án đầu tiên của Tập đoàn Banyan Tree vẫn còn nguyên sức hấp dẫn giữa thiên đường du lịch nhộn nhịp nhất Thái Lan.

Câu chuyện về sự lựa chọn

Ông Ho Kwon Ping, nhà sáng lập của Tập đoàn Banyan Tree, tự nhận mình là một "tay ngang" trong buổi đầu bước vào lĩnh vực khách sạn - du lịch. Vốn là một phóng viên kinh tế thường trú tại Hongkong, ông được gọi về Singapore để tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Ho Kwon Ping nhớ lại, "Giữa những năm 90, nền kinh tế châu Á bùng nổ sôi động. Như hầu hết doanh nghiệp châu Á truyền thống, chúng tôi chỉ hướng về đầu tư các nhà máy rồi mong chờ vào hợp đồng gia công từ các thương hiệu phương Tây".

Doanh nghiệp gia đình ông đầu tư đủ ngành, từ nhà máy gia công thiết bị điện tử đến hàng gia dụng. "Điều kiện sống còn là phải đạt quy mô lớn để đảm bảo khả năng cung ứng nhanh và giá thành rẻ nhất. Phải liên tục rẻ hơn, nhanh hơn nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào đối tác đặt hàng. Càng làm, tôi càng thấy bất ổn. Hồi chuông cảnh tỉnh chính thức cho tôi chính là việc phải đóng cửa nhà máy gia công giày tại Thái Lan chỉ sau một năm đầu tư vì luôn có doanh nghiệp chào giá rẻ hơn mình", Ho Kwon Ping chia sẻ.

Câu chuyện của Banyan Tree và con đường của thương hiệu châu Á 1
Banyan Tree Residences Samui - Một bước đột phá của Banyan Tree để khẳng định vị trí thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật nhất tại thị trường Thái Lan.

Trong nỗ lực tìm kiếm con đường mới, bằng trải nghiệm của một phóng viên kinh tế, Ho Kwon Ping nhận thấy thị trường đang mở ra 2 xu hướng để trở thành doanh nghiệp lớn: Phát kiến công nghệ hoặc sở hữu những thương hiệu hùng mạnh. 

"Tôi không phải là chuyên gia công nghệ, nên tất yếu lựa chọn hướng còn lại", nhà sáng lập của Banyan Tree nói với vẻ hài hước.

Ho Kwon Ping quyết định khởi sự với du lịch - khách sạn bởi cả ông và vợ đều nhận thấy ngành này không chỉ sẽ bùng nổ cơ hội, mà còn là một lĩnh vực có tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội. Trước nhu cầu đang mở rộng nhanh chóng của công chúng, thị trường cần những sản phẩm du lịch mới mẻ cả về cách thức lẫn giá trị và ý nghĩa.

Câu chuyện của Banyan Tree và con đường của thương hiệu châu Á 2
Banyan Tree Residences Cabo Marques (Mexico) được đánh giá là một trong những khu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp nhất Nam Mỹ.

Hai nhà sáng lập "tay ngang" chỉ có hành trang quan trọng nhất là trải nghiệm phong phú, giấc mơ kết nối và lan toả những giá trị bản địa độc đáo, cùng khát vọng mang đến cho du khách cơ hội du lịch - nghỉ dưỡng lãng mạn và nhân văn. 

"Từ ý thức phải sở hữu một thương hiệu quyền lực nếu muốn đột phá và bền vững, chúng tôi đầu tư nghiêm túc cho chiến lược thương hiệu ngay từ đầu, chứ không phải cứ làm rồi mong chờ cơ may được biết đến. Mô hình sản phẩm, giá trị cốt lõi, phân khúc khách hàng, tiêu chuẩn dịch vụ, hình ảnh và tinh thần... đều được định hướng từ đầu. Đồng thời, phải triển khai thật nhanh và rất quyết liệt", Ho Kwon Ping chia sẻ.

Những kinh nghiệm quý giá cho hành trình đột phá toàn cầu

Ngay sau dự án đầu tiên tại Phuket, Banyan Tree đã trở thành một thương hiệu đầy ấn tượng giữa thị trường dịch vụ hiếu khách vốn đang thuộc về những tên tuổi kỳ cựu từ phương Tây. Và chỉ sau hơn 2 thập niên, ngành du lịch - nghỉ dưỡng đã ghi nhận Banyan Tree là một đế chế đích thực với sự hiện diện mạnh mẽ khắp thế giới bằng những dự án đạt được cả quy mô, giá trị và tính bền vững.

Tuy nhiên, Banyan Tree được xem là niềm tự hào châu Á không chỉ bởi thành tựu ấy, mà còn vì nguồn cảm hứng và kinh nghiệm thiết thực cho giới doanh nghiệp trong hành trình xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Trong nhiều chia sẻ với báo giới và cộng đồng kinh doanh, Ho Kwon Ping thường nhấn mạnh một số nguyên tắc nằm lòng.

Câu chuyện của Banyan Tree và con đường của thương hiệu châu Á 3
Banyan Tree Residences Lăng Cô - toạ lạc trên địa thế đắt giá nhất tại Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô - gồm 40 biệt thự đang là ngôi nhà nghỉ dưỡng được giới thượng lưu yêu chuộng.

Đầu tiên là bản sắc và giá trị riêng của thương hiệu. Đối với Banyan Tree, chắt lọc, "đóng gói" vẻ đẹp của Á Đông và mang đến cho du khách trong tiêu chuẩn của du lịch cao cấp toàn cầu giúp tạo nên sự khác biệt và mới lạ so với những gì mà thị trường vốn đã quen thuộc.

Thứ hai là tốc độ phát triển, quy mô và tính đa dạng. Thị trường du lịch không có chỗ cho sự đơn điệu và cũ kỹ. Vì vậy, Banyan Tree nhanh chóng vượt qua giới hạn của một doanh nghiệp khách sạn, mà trở thành một tổ hợp dịch vụ với spa, cửa hiệu, khu nghỉ dưỡng, sân golf và bất động sản du lịch. 

Đồng thời, bên dưới thương hiệu Banyan Tree, các thương hiệu khu nghỉ dưỡng & khách sạn Laguna, Angsana, Cassia, Dhawa và thương hiệu BĐS nghỉ dưỡng Banyan Tree Residences được phát triển cho những dòng sản phẩm khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh, tối ưu cho du khách.

Song song đó là nguyên tắc quản trị sự nhất quán và triết lý phát triển bền vững. Đột phá luôn đi kèm với thách thức về tính nhất quán của tiêu chuẩn dịch vụ, hình ảnh và nguy cơ mất kết nối với bản sắc, giá trị, sứ mệnh. Do đó, luôn quyết đoán để giữ nguyên tắc này cũng là yêu cầu mang tính sống còn của những thương hiệu đang nỗ lực hướng ra thị trường thế giới.

Hiện Banyan Tree đã hiện diện tại 28 quốc gia, sở hữu hơn 40 khu nghỉ dưỡng, 80 cửa hiệu, 60 spa và 3 sân golf. Tập đoàn này còn có ít nhất 27 dự án đang triển khai trên nhiều thị trường. 
Tại Việt Nam, Banyan Tree chính là nhà đầu tư và quản lý của dự án quy mô nhất miền Trung - Laguna Lăng Cô. Khu biệt thự biển Banyan Tree Residences - dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được quan tâm rất lớn từ giới đầu tư - cũng nằm trong quần thể có diện tích lên đến 280 héc-ta này.
Thông tin về biệt thự biển Banyan Tree Residences - Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế:
• Đơn vị phân phối độc quyền SmartRealtors
• Điện thoại: 0909 80 3939

Nghị định 105: Thách thức lớn với phòng cháy chung cư?

Nghị định 105: Thách thức lớn với phòng cháy chung cư?

Bất động sản -  12 giờ

Nghị định 105 cùng các quy định phòng cháy chữa cháy liên tục siết chặt đòi hỏi các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế và quản lý vận hành sớm áp dụng vào thực tiễn nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân.

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Bất động sản -  1 ngày

Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?

Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'

Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'

Bất động sản -  2 ngày

T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  4 ngày

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  4 ngày

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Giá vốn bào mòn lợi nhuận, CC1 còn xa vạch đích

Giá vốn bào mòn lợi nhuận, CC1 còn xa vạch đích

Doanh nghiệp -  3 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

Tài chính -  4 giờ

Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Tài chính -  7 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Tiêu điểm -  7 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.

Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9

Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9

Tiêu điểm -  7 giờ

Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.