Doanh nghiệp
Central Retail sắp đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam
Central Retail vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới. Đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí số 1 trong mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm và số 2 theo quy mô đại siêu thị tại Việt Nam vào năm 2027.
Theo Bangkok Post, Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan sẽ đầu tư 50 tỉ baht (khoảng 1,45 tỉ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027 để mở rộng sự hiện diện tại thị trường này. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất mà Central Retail đổ vào Việt Nam từ trước đến nay.
Theo Giám đốc điều hành Central Retail, ông Yol Phokasub, tập đoàn coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD mỗi năm và đang tăng trưởng với tốc độ 10-12%/năm.
Với chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, những năm qua, Central Retail đã đặt ra lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng tại đây với nguồn đầu tư 50 tỷ baht trong thời gian 5 năm tới.
Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022.
Hiện nay, Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu mét vuông trên 40 tỉnh thành.
Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam cho biết công ty đã ghi nhận doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh chóng trong nước, từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD ) vào năm 2021.
Đánh giá nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn, ông Langlet kỳ vọng tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam sẽ đạt lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức trung bình 3,5%/năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí số 1 trong mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm và số 2 theo quy mô đại siêu thị tại Việt Nam vào năm 2027.
Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm GO!
Theo kế hoạch mở rộng, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 tại 57/63 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.
Central Retail Việt Nam cũng sẽ lắp các tấm pin mặt trời trên mái 20 trung tâm thương mại GO!, lắp thêm các trạm sạc cho xe điện và giảm sử dụng túi ni lông trong thời gian tới.
Central Retail: Bao bì, nhãn hiệu là lợi thế cạnh tranh lớn của nông sản
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn
PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.
Tôn Đông Á 'xoay trục' nội địa trước áp lực thuế quan
Tôn Đông Á kỳ vọng vượt qua những biến động nhờ chiến lược xoay trục về thị trường nội địa, kết hợp với tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư dài hạn.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Thanh toán không tiền mặt phủ sóng mọi thế hệ nhờ bộ ba 'vũ khí' này
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Liên minh thúc đẩy doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược ESG chuẩn quốc tế
Hợp tác giữa EY và Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore sẽ giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực ESG và kiến tạo mô hình kinh doanh bền vững.
Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn
PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.
Giá vàng hôm nay 17/6: Cơn sốt đã hạ nhiệt?
Giá vàng hôm nay 17/6 giảm 200 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, theo xu hướng của thị trường quốc tế.
Hiện đại hóa nền kinh tế cũng cần đến triết lý dân sinh
Khi cả nước đang bàn luận về việc áp dụng thuế hóa đơn điện tử thay thế thuế khoán, phía sau những con số và quy định là một câu hỏi triết học sâu sắc: làm thế nào để hiện đại hóa phục vụ cho dân sinh, chứ không phải dân sinh phục vụ cho hiện đại hóa?
Thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng hơn 1.881ha
Khu thương mại tự do Đà Nẵng có quy mô khoảng 1.881 ha, phân bổ tại nhiều vị trí không liền kề trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.