Doanh nghiệp
Central Retail sắp đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam
Central Retail vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới. Đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí số 1 trong mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm và số 2 theo quy mô đại siêu thị tại Việt Nam vào năm 2027.
Theo Bangkok Post, Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan sẽ đầu tư 50 tỉ baht (khoảng 1,45 tỉ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027 để mở rộng sự hiện diện tại thị trường này. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất mà Central Retail đổ vào Việt Nam từ trước đến nay.
Theo Giám đốc điều hành Central Retail, ông Yol Phokasub, tập đoàn coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với kinh tế tăng trưởng liên tục. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD mỗi năm và đang tăng trưởng với tốc độ 10-12%/năm.
Với chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, những năm qua, Central Retail đã đặt ra lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng tại đây với nguồn đầu tư 50 tỷ baht trong thời gian 5 năm tới.
Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022.
Hiện nay, Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu mét vuông trên 40 tỉnh thành.
Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam cho biết công ty đã ghi nhận doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh chóng trong nước, từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD ) vào năm 2021.
Đánh giá nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn, ông Langlet kỳ vọng tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam sẽ đạt lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức trung bình 3,5%/năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí số 1 trong mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm và số 2 theo quy mô đại siêu thị tại Việt Nam vào năm 2027.
Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm GO!
Theo kế hoạch mở rộng, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 tại 57/63 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.
Central Retail Việt Nam cũng sẽ lắp các tấm pin mặt trời trên mái 20 trung tâm thương mại GO!, lắp thêm các trạm sạc cho xe điện và giảm sử dụng túi ni lông trong thời gian tới.
Central Retail: Bao bì, nhãn hiệu là lợi thế cạnh tranh lớn của nông sản
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.