CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh

Việt Hưng - 14:37, 07/04/2020

TheLEADERTrong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Grab Việt Nam công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp mới chủ yếu đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood.

Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho hay: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ đẩy lùi dịch bệnh.

Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng". 

Cụ thể, sau khi triển khai thành công tại TP. HCM, Grab chính thức đưa dịch vụ GrabMart ra Hà Nội từ ngày đầu tháng 4/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống, rau củ quả từ các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

CEO Grab Việt Nam: Công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh
Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày

"Dịch vụ sẽ giúp giải quyết tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng về mua sắm với việc thanh toán, giao nhận tiện lợi và tiết kiệm", phía Grab cho hay.

Bên cạnh đó, Grab cũng công bố GrabAssistant - dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao nhận của Grab.

Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, GrabAssistant mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Liên quan tới tính năng Đơn hàng hẹn trước trên GrabFood, từ ngày 01/04/2020, người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP. HCM có thể đặt trước món ăn đến 48 tiếng đồng hồ tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule).

30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Trong quá trình đặt món, người dùng có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món. 

Nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, nâng cao đáng kể hiệu suất kinh doanh trong ngày.