Khởi nghiệp

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô

Việt Hưng Thứ hai, 15/08/2022 - 20:12

Đại diện 2 chuỗi cho biết hiện đang đặt kế hoạch tới cuối năm nay sẽ phát triển thêm khoảng 150 cửa hàng với cả 2 chuỗi: phở và cà phê.

Đại diện chuỗi cà phê Gemini Coffee và chuỗi phở The Noodle House đã kí kết hợp tác chiến lược nhằm đánh dấu sự bắt tay giữa 2 doanh nghiệp, với mục tiêu hợp lực trở thành hệ thống bán lẻ F&B rộng khắp trên cả nước và quốc tế.

Chuỗi cà phê Gemini Coffee có tuổi đời trên 10 năm, từng phát triển tới hơn 50 điểm bán, chủ yếu tại Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành lân cận.

Gemini Coffee theo đuổi văn hóa cà phê thuần Việt, tôn vinh các nông sản Việt Nam, hướng tới tập khách hàng đa dạng, như: dân văn phòng, người tiêu dùng trẻ...

"Đại dịch có thể làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, nhưng không làm mất đi khẩu vị cà phê của người Việt. Trong bối cảnh đó, Gemini Coffee đã linh hoạt để thay đổi, thích nghi và tìm ra chìa khóa thành công trong giai đoạn tới", ông Vũ Việt Anh - nhà sáng lập Gemini Coffee cho biết.

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô
Chuỗi cà phê Gemini Coffee có tuổi đời trên 10 năm

Ngoài hoạt động nhượng quyền được Gemini Coffee tiếp tục đẩy mạnh, chuỗi cà phê này dự kiến sẽ sớm thay đổi nhận diện và đưa ra mô hình các cửa hàng flagship thế hệ mới, nhằm mang tới thêm nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Chuỗi The Noodle House ra đời vào đầu năm 2022 tới nay đã có 10 cửa hàng phở, bao gồm cả các cửa hàng nhượng quyền. Với khẩu hiệu "Phở của người Tràng An", The Noodle House cho thấy sự sạch đẹp, lịch lãm và mang nét cổ điển, tinh tế.

Ông Đặng Hà Lâm - Chủ tịch HĐQT The Noodle House chia sẻ: "Với sự đón nhận của thực khách trong thời gian qua, chúng tôi tin tưởng The Noodle House - Phở Tràng An sẽ thực hiện thành công khát vọng đưa phở Việt trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế".

Lãnh đạo The Noodle House tiết lộ, công ty hiện đang đặt kế hoạch tới cuối năm nay sẽ phát triển thêm khoảng 150 cửa hàng với cả 2 chuỗi: phở và cà phê.

Có thể nói, 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19 đã gây những tác động nặng nề đến các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực F&B.

Dù vậy, nhiều doanh nghiệp với năng lực thích ứng linh hoạt đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế, cơ hội trong nguy nan và chuyển mình nhanh chóng để trụ vững qua sóng gió và phục hồi, phát triển sau đại dịch.

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô 1
Chuỗi phở The Noodle House ra đời vào đầu năm 2022

Dự báo năm 2022, Công ty Chứng khoán VNDIRECT cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống sẽ phục hồi nhờ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng bởi việc thích ứng an toàn với dịch bệnh sẽ thúc đẩy nhu cầu tại nội địa sẽ tăng trở lại.

Công ty Deloitte đã thực hiện một cuộc khảo sát về kế hoạch chi tiêu của người tiêu dùng dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19 và kết quả, 84% người tiêu dùng sẽ tăng chi tiêu cho thực phẩm.

Thực tế, từ cuối năm 2021, nhờ độ phủ vaccine Covid-19 và nhiều chính sách kích cầu đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại, tập trung vào hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh. Đây là động lực chính thúc đẩy ngành F&B phục hồi.

Số liệu doanh thu ngành F&B nửa đầu tháng 4/2022 cũng phần nào phản ánh xu hướng này, khi mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ quý 1/2022 và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ quý 4/2021.

Một số tổ chức quốc tế và trong nước cũng dự báo, ngành F&B có tiềm năng tăng trưởng lớn. Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm
Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.
Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm
Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.
Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Khởi nghiệp -  2 năm

Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Khởi nghiệp -  2 năm

Sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, Society Pass đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư, mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến, như gần đây nhất là sàn thương mại điện tử Leflair.

Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Khởi nghiệp -  2 năm

Với thoả thuận hợp tác này, Kredivo tiến lên một nấc thang mới trong hành trình phát triển ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  3 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  5 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  5 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  8 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  10 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  11 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều