Khởi nghiệp

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô

Việt Hưng Thứ hai, 15/08/2022 - 20:12

Đại diện 2 chuỗi cho biết hiện đang đặt kế hoạch tới cuối năm nay sẽ phát triển thêm khoảng 150 cửa hàng với cả 2 chuỗi: phở và cà phê.

Đại diện chuỗi cà phê Gemini Coffee và chuỗi phở The Noodle House đã kí kết hợp tác chiến lược nhằm đánh dấu sự bắt tay giữa 2 doanh nghiệp, với mục tiêu hợp lực trở thành hệ thống bán lẻ F&B rộng khắp trên cả nước và quốc tế.

Chuỗi cà phê Gemini Coffee có tuổi đời trên 10 năm, từng phát triển tới hơn 50 điểm bán, chủ yếu tại Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng cũng như các tỉnh thành lân cận.

Gemini Coffee theo đuổi văn hóa cà phê thuần Việt, tôn vinh các nông sản Việt Nam, hướng tới tập khách hàng đa dạng, như: dân văn phòng, người tiêu dùng trẻ...

"Đại dịch có thể làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, nhưng không làm mất đi khẩu vị cà phê của người Việt. Trong bối cảnh đó, Gemini Coffee đã linh hoạt để thay đổi, thích nghi và tìm ra chìa khóa thành công trong giai đoạn tới", ông Vũ Việt Anh - nhà sáng lập Gemini Coffee cho biết.

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô
Chuỗi cà phê Gemini Coffee có tuổi đời trên 10 năm

Ngoài hoạt động nhượng quyền được Gemini Coffee tiếp tục đẩy mạnh, chuỗi cà phê này dự kiến sẽ sớm thay đổi nhận diện và đưa ra mô hình các cửa hàng flagship thế hệ mới, nhằm mang tới thêm nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Chuỗi The Noodle House ra đời vào đầu năm 2022 tới nay đã có 10 cửa hàng phở, bao gồm cả các cửa hàng nhượng quyền. Với khẩu hiệu "Phở của người Tràng An", The Noodle House cho thấy sự sạch đẹp, lịch lãm và mang nét cổ điển, tinh tế.

Ông Đặng Hà Lâm - Chủ tịch HĐQT The Noodle House chia sẻ: "Với sự đón nhận của thực khách trong thời gian qua, chúng tôi tin tưởng The Noodle House - Phở Tràng An sẽ thực hiện thành công khát vọng đưa phở Việt trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế".

Lãnh đạo The Noodle House tiết lộ, công ty hiện đang đặt kế hoạch tới cuối năm nay sẽ phát triển thêm khoảng 150 cửa hàng với cả 2 chuỗi: phở và cà phê.

Có thể nói, 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19 đã gây những tác động nặng nề đến các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực F&B.

Dù vậy, nhiều doanh nghiệp với năng lực thích ứng linh hoạt đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế, cơ hội trong nguy nan và chuyển mình nhanh chóng để trụ vững qua sóng gió và phục hồi, phát triển sau đại dịch.

Chuỗi cà phê bắt tay chuỗi phở mở rộng quy mô 1
Chuỗi phở The Noodle House ra đời vào đầu năm 2022

Dự báo năm 2022, Công ty Chứng khoán VNDIRECT cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống sẽ phục hồi nhờ sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng bởi việc thích ứng an toàn với dịch bệnh sẽ thúc đẩy nhu cầu tại nội địa sẽ tăng trở lại.

Công ty Deloitte đã thực hiện một cuộc khảo sát về kế hoạch chi tiêu của người tiêu dùng dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19 và kết quả, 84% người tiêu dùng sẽ tăng chi tiêu cho thực phẩm.

Thực tế, từ cuối năm 2021, nhờ độ phủ vaccine Covid-19 và nhiều chính sách kích cầu đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại, tập trung vào hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh. Đây là động lực chính thúc đẩy ngành F&B phục hồi.

Số liệu doanh thu ngành F&B nửa đầu tháng 4/2022 cũng phần nào phản ánh xu hướng này, khi mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ quý 1/2022 và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ quý 4/2021.

Một số tổ chức quốc tế và trong nước cũng dự báo, ngành F&B có tiềm năng tăng trưởng lớn. Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm
Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.
Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm
Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.
Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Trung tâm anh ngữ 15 năm tuổi được rót vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Trung tâm anh ngữ Á Châu đã tồn tại trên chặng đường hơn 15 năm và phát triển được 20 chi nhánh, cùng số lượng học viên theo học là 12.000 người.

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Khởi nghiệp -  2 năm

Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Khởi nghiệp -  2 năm

Sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, Society Pass đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư, mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến, như gần đây nhất là sàn thương mại điện tử Leflair.

Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Khởi nghiệp -  2 năm

Với thoả thuận hợp tác này, Kredivo tiến lên một nấc thang mới trong hành trình phát triển ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  4 phút

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  14 phút

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  19 phút

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  33 phút

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Phát triển bền vững -  40 phút

Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Tài chính -  46 phút

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Đọc nhiều