Doanh nghiệp
Chuỗi Long Châu cán mốc 1.600 cửa hàng
Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu thuộc FPT Retail đã chính thức cán mốc 1.600 nhà thuốc vào tháng 12/2023, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Để đạt được con số này, đại diện FPT Long Châu cho biết, công ty đã tập trung vào bốn yếu tố chính: chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; chuẩn bị hạ tầng vững mạnh trong công tác logistic; nguồn nhân lực được đào tạo bài bản; và đồng hành, hợp lực cùng các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước.
Là thành viên của Tập đoàn FPT, Long Châu có lợi thế lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ FPT Software, FPT Digital, FPT Telecom,... Long Châu đã chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm.
Việc vận hành được quản trị theo thời gian thực và linh động, việc bán hàng, xuất hóa đơn trên điện thoại thông minh, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của đội ngũ dược sĩ lẫn khách hàng, thời gian thực hiện giao dịch trên hệ thống được tính bằng đơn vị giây.
"Điều đó giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giảm thời gian chờ đợi, và đặc biệt giúp rút ngắn thời gian giao hàng tận nơi chỉ còn dưới 1 giờ trong nội thành. Thêm vào đó, việc tích hợp hạ tầng đám mây và số hóa mạnh mẽ đã tạo nên cơ sở dữ liệu linh hoạt, giúp FPT Long Châu không ngừng phát triển", đại diện doanh nghiệp nói.
Về hạ tầng logistics, Long Châu đã đưa vào hoạt động 2 kho tổng bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam chuẩn GDP, GSP tại Hà Nội và Long An cùng khả năng vận hành trung bình khoảng 70.000 đơn hàng và hơn 200 chuyến xe mỗi ngày.
Cùng với hệ thống quản lý kho từ lúc nhập hàng, việc ứng dụng AI tại kho tổng đã giúp xác định lộ trình lấy thuốc hiệu quả và gợi ý cách soạn hàng tốt nhất.
Bộ đôi "số hoá" và AI đã trở thành công cụ hữu ích để quản trị hiệu quả công tác dự báo hàng hóa, đặt lịch và quản trị giữa các nhà cung ứng và FPT Long Châu.
Một khía khác trong sự phát triển chuỗi chính là đội ngũ nhân sự. Dược sĩ Long Châu được chú trọng đào tạo chuyên môn với hơn 100 khóa đào tạo mỗi năm cùng các đối tác dược hàng đầu trên thế giới.
Ngoài các hệ thống kinh doanh, FPT Long Châu số hóa công tác đào tạo, bên cạnh AI Mentor, dược sĩ được tiếp cận hệ thống elearning, virtual pharmacy...
Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.
Theo công ty chứng khoán MBS, Long Châu là doanh nghiệp duy nhất có lãi với tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong năm 2023.
Tính từ năm 2020 đến tháng 12/2023, Long Châu đạt tốc độ tăng trưởng 23,4%/quý, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Với thế mạnh về công nghệ và mô hình kinh doanh, MBS kỳ vọng đến hết 2023, Long Châu đạt 1.617 cửa hàng, tăng 72% so với cùng kỳ.
Tham vọng của Long Châu trong mảng trung tâm tiêm chủng
DIC Corp sắp phát hành 2.100 tỷ đồng trái phiếu
Số tiền huy động sẽ được DIC Corp sử dụng để đầu tư dự án Khu du lịch Long Tân, Chung cư A5 (TP Vũng Tàu) và Khu phức hợp Cap Saint Jacques.
Thế Giới Di Động tái cấu trúc toàn diện
"Quá trình này chắc chắn sẽ gây ra nhiều thay đổi, tuy nhiên công ty buộc phải thực hiện nhằm thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi 2023, hướng đến 2024 tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện lợi nhuận", đại diện Thế Giới Di Động cho biết.
Ngành thép phục hồi, Hoa Sen báo lãi 30 tỷ đồng
Việc Hoa Sen báo lãi trong báo cáo năm sau kiểm toán có thể giúp cổ phiếu HSG được xem xét cấp phép giao dịch ký quỹ trở lại trên HOSE.
KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm
Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.