Doanh nghiệp
Chuỗi Pizza 4P's lỗ 2 năm liên tiếp
Pizza 4P's hiện đang là một trong những thương hiệu thành công nhất Việt Nam, với 25 cửa hàng chủ yếu tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nha Trang.
Trong văn bản tóm lược tình hình tài chính gửi lên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, chuỗi Pizza 4P's báo cáo lỗ sau thuế gần 38 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với khoản lỗ của năm trước đó (20,8 tỷ đồng).
Như vậy, đã 2 năm liên tiếp chuỗi pizza này báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Kết quả giai đoạn trước đó của Pizza 4P's có phần khả quan hơn, khi năm 2018 và 2019 đều lãi trên 50 tỷ đồng.
Việc thua lỗ kéo theo vốn chủ sở hữu chuỗi này giảm mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp giảm từ 136 tỷ đồng còn 98 tỷ đồng.
Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu tăng mạnh từ 0,66 lần lên 1,99 lần. Dư nợ trái phiếu hiện chiếm 21% vốn chủ sở hữu.

Pizza 4P's (Platform personal pizza for pizza) hiện đang là một trong những thương hiệu pizza thành công nhất tại Việt Nam, do vợ chồng người Nhật Bản Sanae và anh Yosuke Masuko sáng lập nên.
Năm 2017, Pizza 4P's được định giá 20 triệu USD khi mới có 7 cửa hàng. Thương hiệu này cũng được các ông lớn rót vốn đầu tư mạnh mẽ.
Tiêu biểu như Seedom - quỹ đầu tư của đồng sáng lập Thế giới Di động Đinh Anh Huân, hay gần nhất là Mekong Capital đầu tư vào tháng 5/2019.
Pizza 4P's sở hữu hệ thống nhà hàng pizza với 25 cửa hàng chủ yếu tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nha Trang, 5 trung tâm giao hàng và một nhà máy sản xuất phô mai tại Đơn Dương, Đà Lạt.
Pizza 4P's vận hành theo mô hình "Từ Nông Trại đến Bàn Ăn-Farm-to-Table": phô mai tự sản xuất và các nguyên liệu, rau củ quả địa phương tươi ngon được cung cấp từ Đà Lạt; pizza nướng trong lò với không gian mở như một "nhà bếp trên sân khấu".
Năm ngoái, Pizza 4P's đã chào bán và phát hành trái phiếu riêng lẻ trị giá 21 tỷ đồng, kỳ hạn hai năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo. Lãi suất phát hành thực tế cố định 11%/năm.
Số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng cho việc mở rộng chuỗi nhà hàng. Dự kiến mở 18 cửa hàng mới vào năm 2021 và 2022, cũng như đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phô mai.
Lazada đang thụt lùi trong cuộc đua thương mại điện tử
Vinasamex gọi vốn, khởi động lộ trình IPO vào năm 2026
Vinasamex chào bán 15% cổ phần với tổng giá trị 135 tỷ đồng, tương đương mức giá phát hành 38.000 đồng/cổ phần cho các nhà đầu tư cá nhân.
Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam
Kì lân Insider đã đồng hành cùng gần 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, FPT Shop, The Body Shop...
Startup blockchain Sky Mavis nhận vốn 150 triệu USD từ Binance
Lần gần nhất, Sky Mavis cho biết đã huy động được 152 triệu USD vòng Series B, với định giá lên tới 3 tỷ USD.
Kì lân GoTo tặng tiền và cổ phiếu cho tài xế trước thềm IPO
Trong khi các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ được nhận cổ phiếu với cam kết nắm giữ, thì đối tác tài xế của GoTo tại Việt Nam và Singapore sẽ được nhận tiền mặt.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.























































