Doanh nghiệp
Con Cưng lý giải việc dán đè nhãn trên sản phẩm
Thông báo của Con Cưng cho biết, một nhà cung cấp sản phẩm của Con Cưng đã dán nhãn theo tên pháp nhân mới chèn lên nhãn theo tên pháp nhân cũ.
Những ngày gần đây, lực lượng quản lý thị trường TP. HCM đã đồng loạt kiểm tra các cửa hàng của hệ thống Con Cưng trên địa bàn thành phố theo yêu cầu của Cục quản lý thị trường Bộ Công Thương.
Quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy các sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu vi phạm về nhã mác, xuất xứ hàng hóa. Đồng thời phát hiện việc dán nhãn công ty sản xuất chồng lên nhau ở một số trên một số hóa mỹ phẩm.
Công ty Cổ phần Con Cưng sau đó đã phát đi thông cáo báo chí thứ 2 trong tuần, cung cấp các thông tin nhằm chứng minh hàng hóa, sản phẩm của mình đầy đủ nguồn gốc xuất xứ.
Nội dung thông báo cho biết, Chi Cục quản lý thị trường TP. HCM, đã thống nhất ý kiến của Công ty Cổ phần Con Cưng: "Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ".
Lý do được đưa ra là do nhiều điểm kinh doanh của Con Cưng bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 01 bộ duy nhất, nên Con Cưng đã đề nghị phía cơ quan chức năng cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối.
Về vấn đề dán đè nhãn lên sản phẩm TiTiOne, Con Cưng cho biết, Sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24/01/2018, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne.

Do đó, việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).
Về vấn đề lỗi nhãn trên bộ thun bé gái, Con Cưng cho biết, đây là sản phẩm nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan.
Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của Con Cưng, vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Thái Lan đã gửi thư xác nhận, đề ngày 23/7 gửi tới Con Cưng.
Qua đó, phía Con Cưng khẳng định, sản phẩm được bán tại hệ thống là chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hồ sơ chứng từ theo quy định của pháp luật.
Được thành lập vào năm 2011, Công ty Cổ phần Con Cưng chuyên phân phối các sản phẩm thuộc ngành hàng dành cho trẻ em như: quần áo, thực phẩm, sữa, tã, đồ chơi... và đưa các sản phẩm này ra thị trường thông qua các chuỗi bán lẻ Con Cưng và Toy City.
Công ty đang vận hành 346 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, bao gồm 313 cửa hàng Con Cưng và 33 cửa hàng Toy City. Công ty tập trung vào thị trường TP. HCM và miền Nam. Nhờ đó doanh thu Con Cưng năm 2017 cũng chạm ngưỡng gần 1.000 tỷ, nhưng lợi nhuận khiêm tốn chỉ 18 tỉ đồng.
Đầu năm 2017, Con Cưng từng gây chú ý khi nhận được đầu tư từ quỹ Daiwa-SSIAM II, do Daiwa và SSIAM cùng quản lý. Quy mô của khoản đầu tư không được tiết lộ nhưng thông thường quỹ này rót từ 4 đến 6 triệu USD vào mỗi công ty trong danh mục. Ước tính giá trị của Con Cưng khi đó là 25 triệu USD.
Con Cưng đạt doanh thu nghìn tỷ trước bê bối 'cắt mác, thay tem'
Những sai lầm của Con Cưng trong kiểm soát khủng hoảng 'cắt mác, thay tem'
Cách ứng xử của Con Cưng trong khủng hoảng "thay tem, cắt mác" có thể nói đã hoàn toàn thất bại, bởi lẽ, với một hệ thống lớn mạnh có doanh thu cả nghìn tỷ đồng thì dấu hiệu của một sự giả dối (thậm chí chỉ 1 sản phẩm) cũng khó có thể chấp nhận được.
Lợi nhuận khiêm tốn của các cửa hàng bán sản phẩm cho mẹ và bé
Thị trường bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé mới phát triển trong vài năm gần đây mang lại sức hút lớn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Tuy nhiên các chuỗi cửa hàng Bibo Mart, Con Cưng hay Kids Plaza có lợi nhuận thấp do đầu tư mở rộng ồ ạt trong thời gian ngắn.
Con Cưng đạt doanh thu nghìn tỷ trước bê bối 'cắt mác, thay tem'
Nhờ mở rộng hệ thống cửa hàng thần tốc trong các năm gần đây, năm ngoái doanh thu của hệ thống Con Cưng đã tăng mạnh lên gần 1.000 tỷ đồng.
Hệ thống siêu thị Con Cưng xin lỗi khách hàng sau khi bán sản phẩm không đạt yêu cầu
Công ty cho biết đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng bị lỗi đang bày bán tại các cửa hàng trên toàn hệ thống.
Doanh nghiệp trong 'hệ sinh thái' FLC đồng loạt triệu tập đại hội cổ đông bất thường
Bốn doanh nghiệp họ FLC bất ngờ cùng triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường, đánh dấu bước chuyển mới sau thời gian dài khủng hoảng và gián đoạn hoạt động.
Dầu khí Nam Sông Hậu gánh nợ nghìn tỷ trước thềm hủy niêm yết
Dầu khí Nam Sông Hậu đang “oằn mình” dưới gánh nặng nợ hơn 6.900 tỷ đồng. Trong đó, BIDV hiện là chủ nợ lớn nhất với tổng dư nợ lên đến 4.300 tỷ đồng.
Sun Group được cấp phép 3 dự án hơn 90.000 tỷ đồng tại Phú Quốc
Tập đoàn Sun Group vừa nhận quyết định đầu tư 3 dự án quy mô 90.000 tỷ đồng tại TP. Phú Quốc, nhằm phục vụ hội nghị APEC 2027.
Sun Group được chấp thuận đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc
Nguồn vốn đầu tư cho dự án gần 22.000 tỷ đồng, được thực hiện trong 2 giai đoạn, kéo dài tới năm 2030. Trước đó, Sun Group cũng thành lập hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, kết nối Phú Quốc với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước.
Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.
CEO Group tiến về Cam Ranh, hé lộ điểm đầu tư chiến lược mới
Ngày 21/6/2025, Tập đoàn CEO khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Novotel Cam Ranh Resort, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.
Doanh nghiệp trong 'hệ sinh thái' FLC đồng loạt triệu tập đại hội cổ đông bất thường
Bốn doanh nghiệp họ FLC bất ngờ cùng triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường, đánh dấu bước chuyển mới sau thời gian dài khủng hoảng và gián đoạn hoạt động.
Tổng Bí thư Tô Lâm giao 5 nhiệm vụ trọng tâm cho báo chí cách mạng trong kỷ nguyên mới
Kỷ nguyên mới của dân tộc đang mở ra chân trời phát triển mới, đòi hỏi báo chí phải không ngừng tự đổi mới để phát triển tương xứng với tầm vóc thời đại, với sự phát triển của đất nước.
“Mở khoá” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ, Vinamilk tạo tiếng vang trên sân chơi toàn cầu
Phần trình bày của Vinamilk được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa.
Báo chí cách mạng Việt Nam đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư Tô Lâm trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho báo chí cách mạng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm, 21/6/1925 - 21/6/2025.
Dầu khí Nam Sông Hậu gánh nợ nghìn tỷ trước thềm hủy niêm yết
Dầu khí Nam Sông Hậu đang “oằn mình” dưới gánh nặng nợ hơn 6.900 tỷ đồng. Trong đó, BIDV hiện là chủ nợ lớn nhất với tổng dư nợ lên đến 4.300 tỷ đồng.
Áp lực đằng sau đà bơm tiền của ngân hàng vào nền kinh tế
Tín dụng từ đầu năm đến nay tăng cao so với cùng kỳ, với định hướng kéo GDP đạt mục tiêu tăng trưởng. Mặc dù vậy, việc phụ thuộc quá lớn vào dòng vốn ngân hàng cũng mang lại nhiều rủi ro.