Nghịch lý đằng sau sự phục hồi kinh tế, ổn định vĩ mô?
Doanh nghiệp nội khát vốn, kiệt quệ trong bức tranh kinh tế đang phục hồi, ổn định vĩ mô được đảm bảo đặt ra nhiều câu hỏi lớn trong cơ cấu tăng trưởng của Việt Nam.
Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Long Châu sẽ có khoảng 100 trung tâm tiêm chủng, đạt tới quy mô mà nhiều đơn vị khác phải mất tới 5 năm để phát triển.
Từ 4 trung tâm tiêm chủng vào tháng 10/2023, đến nay FPT Long Châu thuộc FPT Retail đã cán mốc 50 trung tâm tiêm chủng. Chỉ trong nửa năm, quy mô chuỗi này đã tăng trưởng hơn 10 lần và là tốc độ tăng trưởng chưa từng có trong ngành y tế dự phòng.
"Trong khi các đơn vị khác mất ít nhất 5 năm mới có thể đạt được con số 100 điểm, thì Tiêm Chủng Long Châu đã cán mốc 50 trung tâm chỉ sau gần một năm khai trương", đại diện chuỗi nhấn mạnh.
Đại diện chuỗi cho rằng, công thức tăng trưởng của Tiêm Chủng Long Châu được kết hợp từ nhiều yếu tố. Về cơ bản, Long Châu đã có một nền tảng vững chắc được xây dựng từ chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu với quy mô lớn phân bố rộng khắp 63 tỉnh thành và hơn 600 quận, huyện trên toàn quốc.
Đây là một tiền đề quan trọng, cho phép Tiêm Chủng Long Châu "kế thừa" công thức thành công từ chuỗi nhà thuốc đứng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.
Một lợi thế khác là Tiêm Chủng Long Châu có thể phục vụ hơn 13 triệu khách hàng thân thiết của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu để mở rộng dịch vụ tiêm chủng và tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Sự tin tưởng và quen thuộc của khách hàng đối với chuỗi nhà thuốc đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân chọn Tiêm Chủng Long Châu là địa chỉ tiêm phòng tin cậy.

"Các mô hình trung tâm tiêm chủng đa dạng của FPT Long Châu cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng và định hình mô hình phát triển chuỗi tiêm chủng trong tương lai tại Việt Nam", đại diện chuỗi đánh giá.
Hiện tại, các trung tâm tiêm chủng Long Châu hoạt động theo ba mô hình gồm: trung tâm bên trong nhà thuốc, các trung tâm tiêm chủng độc lập, và các trung tâm đặt cạnh nhà thuốc Long Châu.
Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Long Châu sẽ đạt quy mô khoảng 100 trung tâm tiêm chủng, tăng 90 cơ sở so với năm 2023.
Đại diện FPT Long Châu cho biết, việc tham gia lĩnh vực tiêm chủng vaccine là cơ hội để doanh nghiệp hoàn thiện mô hình kết hợp giữa phòng bệnh và chữa bệnh.
Trong đó, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu phục vụ cho việc phòng bệnh, còn nhà thuốc FPT Long Châu phục vụ cho việc chữa bệnh. Cả hai cùng chung mục đích nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.
Với phần nguồn vaccine, trên cơ sở quan hệ đối tác của mảng dược phẩm, Tiêm Chủng FPT Long Châu đã nhận được sự hợp tác hỗ trợ trực tiếp từ các nhà cung cấp vaccine trong và ngoài nước ngay từ khi trung tâm tiêm chủng đầu tiên đi vào hoạt động.
FPT Long Châu hiện cung cấp đầy đủ các chủng loại vaccine chính hãng, bao gồm vaccine nhập khẩu từ các hãng dược lớn trên thế giới, đến nhập hàng vaccine của các nhà sản xuất nội địa.
"Việc mở rộng các điểm tiêm chủng Long Châu sẽ đi kèm với việc gia tăng sự tiện lợi, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao khả năng phục vụ để đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất các nhu cầu của người dân, cũng như để nâng cao độ phủ vaccine trên toàn quốc", phía công ty khẳng định.
Từ đà tăng trưởng hiện tại, mảng tiêm chủng của FPT Long Châu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc và mở rộng hệ thống tiêm chủng trên cả nước giúp mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ em đều được tiếp cận dịch vụ tiêm chủng tốt nhất, bảo vệ sức khỏe trước nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hiện nay.
Doanh nghiệp nội khát vốn, kiệt quệ trong bức tranh kinh tế đang phục hồi, ổn định vĩ mô được đảm bảo đặt ra nhiều câu hỏi lớn trong cơ cấu tăng trưởng của Việt Nam.
Năm thứ hai liên tiếp, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng cho top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam giai đoạn 2023 – 2024.
TUI BLUE Nam Hội An, thành viên của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), sẽ được nâng cấp thành câu lạc bộ nghỉ dưỡng cao cấp ROBINSON Nam Hội An vào tháng 12 năm nay.
Sau phân khúc chung cư, giá bán biệt thự, liền kề Hà Nội đang tiếp đà tăng nhiệt.
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.