23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Thị trường giao nhận tại Việt Nam ngày càng sôi động với sự góp mặt của nhiều công ty nước ngoài từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Yamato, công ty logistics của Nhật Bản hôm qua công bố sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lạnh ở Việt Nam từ tháng sau. Ban đầu dịch vụ sẽ cung cấp cho các nhà hàng và doanh nghiệp sau đó hướng đến khách hàng là người tiêu dùng.
Trước đó, công ty này đã hợp tác với một công ty chuyển phát trong nước thành lập liên doanh Yamato 365 Express nhằm cung cấp dịch vụ chuyển hàng lạnh nhỏ lẻ ở thị trường Việt Nam.
Liên doanh này kỳ vọng sẽ xây dựng một mạng lưới giao nhận hàng thủy sản và nông sản từ nhiều tỉnh thành khác nhau như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt tới TP.HCM từ đầu năm 2018 và mở rộng ra Hà Nội vào năm 2019. Đồng thời Yamto 365 sẽ hỗ trợ các công ty Nhật Bản phân phối sản phẩm tươi sống ở thị trường Việt Nam.
Thị trường giao nhận của Việt Nam đang sôi động với sự tham gia của một loạt những công ty cung cấp dịch vụ mới. Giaohangnhanh, một trong những công ty non trẻ nhưng đang dẫn đầu thị trường nhờ ứng dụng thân thiện với khách hàng.
Tuy vậy các dịch vụ chất lượng cao của Nhật Bản vẫn được khách hàng châu Á tin tưởng. Yamato 365 Express sẽ kết hợp giữa năng lực của công ty trong nước và kinh nghiệm trong mảng vận chuyển hàng lạnh nhỏ lẻ ở chất lượng cao của công ty Nhật Bản.
Việt Nam, trong các năm qua nổi lên nhà điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhằm thay thế cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và Thái Lan. Ngoài ra, với một thị trường tiêu thụ có dân số trên 90 triệu người, thu nhập đang tăng lên được kỳ vọng sẽ đẩy nhu cầu tiêu dùng cao hơn trong các năm tới.
Nhóm dân số có thu nhập trung bình tăng lên, ý thức với việc ăn uống an toàn vệ sinh thực phẩm cũng thay đổi, và nhu cầu với hàng thực phẩm Nhật và nguyên liệu của Nhật Bản đang ngày được chú trọng ở Việt Nam.
Số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam tăng lên nhanh chóng trong vài năm qua và họ đang tăng cường mua sắm trực tuyến. Dù hầu hết người tiêu dùng Việt đang mua mỹ phẩm và đồ dùng nhưng sẽ đến lúc nhu cầu cho các sản phẩm như bánh kẹo và thực phẩm đông lạnh sẽ ra đời. Đây là cơ hội cho các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng lạnh.
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.