Đà Nẵng hấp dẫn du khách đến mức nào?

Phương Anh Thứ hai, 30/10/2023 - 19:35

Mức độ hài lòng của du khách đối với phong cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên chỉ ở mức trung bình.

Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng quý III vừa qua không như kỳ vọng do lượng khách du lịch giảm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chỉ có 20% doanh nghiệp Đà Nẵng hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý trước và 18% doanh nghiệp tự tin về triển vọng doanh nghiệp quý cuối năm, theo báo cáo Mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng do công ty nghiên cứu thị trường Outbox công bố mới đây.

Theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp, dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý III chỉ ở mức 61,9 điểm, mức cần cải thiện.

Outbox cũng chỉ ra rằng, “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” là ba nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng vẫn tiếp tục là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với gần 70% du khách đến đây với mục đích là du lịch, nghỉ dưỡng và mỗi chuyến đi thường kéo dài khoảng 3 - 4 đêm.

Đây cũng là nơi có tỷ lệ du khách quay trở lại cao với hơn một nửa số du khách được hỏi đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.

Về chỉ số hài lòng trung bình tại các nhóm trải nghiệm, Đà Nẵng được đánh giá ở bốn nhóm, bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan.

Trong đó, du khách đánh giá hài lòng nhất với cơ sở lưu trú và thấp nhất với dịch vụ ăn uống. Cụ thể, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Gần một nửa du khách đánh giá việc quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt, khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó.

Tuy nhiên, cũng có gần 1/5 du khách được hỏi hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi. 

Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda

Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda

Ống kính -  10 tháng
Ngoài những cái tên quen thuộc của du lịch Việt Nam, nhiều du khách đang tìm kiếm các đến mới để gia tăng trải nghiệm như Tam Đảo, Bắc Ninh, Sầm Sơn, Phú Quý.
Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda

Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda

Ống kính -  10 tháng
Ngoài những cái tên quen thuộc của du lịch Việt Nam, nhiều du khách đang tìm kiếm các đến mới để gia tăng trải nghiệm như Tam Đảo, Bắc Ninh, Sầm Sơn, Phú Quý.
Tàu hoả Hà Nội - Đà Nẵng 'lột xác'

Tàu hoả Hà Nội - Đà Nẵng 'lột xác'

Ống kính -  10 tháng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng trong tối 20/10.

Doanh nghiệp Đà Nẵng kêu cứu vì giá thuê đất

Doanh nghiệp Đà Nẵng kêu cứu vì giá thuê đất

Tiêu điểm -  1 năm

Chi phí tiền thuê đất hàng năm tăng cao trong khi doanh thu du lịch èo uột vì bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế khiến một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng lao đao.

Cách để Đà Nẵng sớm trở thành 'Singapore thứ hai của châu Á'

Cách để Đà Nẵng sớm trở thành 'Singapore thứ hai của châu Á'

Tiêu điểm -  1 năm

Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm để hiện thực khát vọng trở thành thành phố không chỉ đáng đến mà còn đáng sống mang tầm quốc tế, thu hút và giữ chân giới tinh hoa, người giàu, người tài.

Du lịch Đà Nẵng cần hướng tới cao cấp và siêu cao cấp

Du lịch Đà Nẵng cần hướng tới cao cấp và siêu cao cấp

Tiêu điểm -  1 năm

Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu, TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.