Tiêu điểm
Đà Nẵng hấp dẫn du khách đến mức nào?
Mức độ hài lòng của du khách đối với phong cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên chỉ ở mức trung bình.
Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng quý III vừa qua không như kỳ vọng do lượng khách du lịch giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ có 20% doanh nghiệp Đà Nẵng hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý trước và 18% doanh nghiệp tự tin về triển vọng doanh nghiệp quý cuối năm, theo báo cáo Mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng do công ty nghiên cứu thị trường Outbox công bố mới đây.
Theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp, dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý III chỉ ở mức 61,9 điểm, mức cần cải thiện.
Outbox cũng chỉ ra rằng, “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” là ba nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng vẫn tiếp tục là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với gần 70% du khách đến đây với mục đích là du lịch, nghỉ dưỡng và mỗi chuyến đi thường kéo dài khoảng 3 - 4 đêm.
Đây cũng là nơi có tỷ lệ du khách quay trở lại cao với hơn một nửa số du khách được hỏi đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.
Về chỉ số hài lòng trung bình tại các nhóm trải nghiệm, Đà Nẵng được đánh giá ở bốn nhóm, bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan.
Trong đó, du khách đánh giá hài lòng nhất với cơ sở lưu trú và thấp nhất với dịch vụ ăn uống. Cụ thể, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng.
Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình.
Gần một nửa du khách đánh giá việc quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt, khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó.
Tuy nhiên, cũng có gần 1/5 du khách được hỏi hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.
Tam Đảo, Phú Quý bất ngờ được tìm kiếm nhiều trên Agoda
Tàu hoả Hà Nội - Đà Nẵng 'lột xác'
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng trong tối 20/10.
Doanh nghiệp Đà Nẵng kêu cứu vì giá thuê đất
Chi phí tiền thuê đất hàng năm tăng cao trong khi doanh thu du lịch èo uột vì bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế khiến một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng lao đao.
Cách để Đà Nẵng sớm trở thành 'Singapore thứ hai của châu Á'
Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm để hiện thực khát vọng trở thành thành phố không chỉ đáng đến mà còn đáng sống mang tầm quốc tế, thu hút và giữ chân giới tinh hoa, người giàu, người tài.
Du lịch Đà Nẵng cần hướng tới cao cấp và siêu cao cấp
Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu, TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Nghị quyết 170 mở rộng: 'Phá băng' giải phóng nguồn lực đất đai
"Nghị quyết 170 mở rộng" đang được Bộ Tài chính dự thảo theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng của Nghị quyết 170/2024/QH15, hứa hẹn tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho hàng trăm dự án.
HoREA kiến nghị giải pháp 'sòng phẳng' với nhà đầu tư dự án BT
HoREA kiến nghị bổ sung cơ chế xác định thời điểm tính giá đất đối với diện tích đất thanh toán cho các hợp đồng BT theo hướng linh hoạt hơn, phản ánh đúng bản chất của khoản thanh toán.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Bài học nuôi doanh nghiệp đường dài từ cựu COO Pizza 4P's
Với cựu giám đốc vận hành Pizza 4P’s, thành công của một doanh nghiệp không được định nghĩa bằng việc tăng trưởng doanh thu nóng.
SeABank kích hoạt 'đại lộ' ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
T&T Homes ra mắt sales gallery đầu tiên tại TP.HCM
T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group đã chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM ngày 28/11 vừa qua.
Samsung Việt Nam có lãnh đạo cấp cao người Việt đầu tiên
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.
Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.























































