Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Phương Anh
Thứ năm, 10/07/2025 - 08:55
Nghe audio
0:00
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo – truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Bằng cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Trả lời tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 ngày 9/7, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết, ngành quảng cáo Việt Nam đang có xu hướng vừa toàn cầu hóa vừa địa phương hóa.
Đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025
Các thương hiệu Việt giờ đây đang tự tin hơn trong việc kể những câu chuyện mang đậm bản sắc dân tộc, nhưng cùng với đó, cũng là sự ứng dụng những xu hướng sáng tạo quốc tế, công nghệ hiện đại vào các chiến dịch.
“Đây chính là con đường đúng đắn – giữ gìn bản sắc nhưng không khép kín, học hỏi tinh hoa thế giới để phục vụ thị trường trong nước và hướng ra quốc tế”, ông Sơn nhấn mạnh.
Cũng chính bởi vậy, năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”.
Tinh thần ấy không chỉ là di sản văn hóa dân tộc mà còn là nguồn năng lượng đầy cảm xúc, chạm đến trái tim công chúng và phản ánh nhịp sống thời đại.
Đó đó giúp mỗi tác phẩm không chỉ truyền tải thông điệp thương hiệu, mà còn góp phần kể câu chuyện đẹp về một Việt Nam hiện đại, sâu sắc và giàu sức sống.
Giải thưởng sẽ vinh danh, kết nối, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần Việt Nam đến cộng đồng yêu sáng tạo bằng sức mạnh sáng tạo và niềm tin tri thức, làm nên danh tiếng, sức mạnh cho ngành quảng cáo Việt Nam.
Ông Sơn cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy danh giá do Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng đã góp phần hiện thực hóa các ý tưởng để ngành quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 có cơ cấu giải thưởng bao gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân/tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành quảng cáo Việt Nam.
Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng đảm bảo các tiêu chí chung, như có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.
Khi quảng cáo không còn là “vũ khí tối thượng” để tăng trưởng, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ – đang tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: partnership marketing (tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
Quảng cáo, kinh doanh dược phẩm tràn lan, chộp giật, gây hiểu nhầm hoặc cố tình lừa đảo người tiêu dùng là những vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết dứt điểm khi sửa đổi, bổ sung Luật Dược.
Trước xu thế phát triển công nghiệp gắn liền với logistics hiện đại, TTC IZ tiếp tục mở rộng hệ thống khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đặc biệt là các trung tâm kho vận - cảng thủy nội địa có tính kết nối cao.
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Khi dòng khách đổ về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) ngày càng đông nhờ các cú hích hạ tầng và du lịch, giới đầu tư nhanh nhạy đang tập trung vào shoptel Isla Bella - sản phẩm shop và hotel phong cách Địa Trung Hải duy nhất tại đại đô thị nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island. Với thiết kế đa công năng và tiềm năng khai thác vượt trội, mỗi mét vuông tại đây đều có thể trở thành một “cỗ máy sinh lời”.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
Việc hợp nhất sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của hiệp hội du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam, xây dựng hình ảnh điểm đến thống nhất và thu hút nhiều du khách.