Nhịp cầu kinh doanh

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Phương Anh Thứ năm, 10/07/2025 - 08:55
Nghe audio
0:00

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo – truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Bằng cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trả lời tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 ngày 9/7, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết, ngành quảng cáo Việt Nam đang có xu hướng vừa toàn cầu hóa vừa địa phương hóa.

Đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025

Các thương hiệu Việt giờ đây đang tự tin hơn trong việc kể những câu chuyện mang đậm bản sắc dân tộc, nhưng cùng với đó, cũng là sự ứng dụng những xu hướng sáng tạo quốc tế, công nghệ hiện đại vào các chiến dịch. 

“Đây chính là con đường đúng đắn – giữ gìn bản sắc nhưng không khép kín, học hỏi tinh hoa thế giới để phục vụ thị trường trong nước và hướng ra quốc tế”, ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng chính bởi vậy, năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”. 

Tinh thần ấy không chỉ là di sản văn hóa dân tộc mà còn là nguồn năng lượng đầy cảm xúc, chạm đến trái tim công chúng và phản ánh nhịp sống thời đại.

Đó đó giúp mỗi tác phẩm không chỉ truyền tải thông điệp thương hiệu, mà còn góp phần kể câu chuyện đẹp về một Việt Nam hiện đại, sâu sắc và giàu sức sống.

Giải thưởng sẽ vinh danh, kết nối, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần Việt Nam đến cộng đồng yêu sáng tạo bằng sức mạnh sáng tạo và niềm tin tri thức, làm nên danh tiếng, sức mạnh cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Ông Sơn cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy danh giá do Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng đã góp phần hiện thực hóa các ý tưởng để ngành quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 có cơ cấu giải thưởng bao gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân/tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng đảm bảo các tiêu chí chung, như có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.

Khi quảng cáo không còn hiệu quả, Partnership Marketing dần trở thành xu hướng

Khi quảng cáo không còn hiệu quả, Partnership Marketing dần trở thành xu hướng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Khi quảng cáo không còn là “vũ khí tối thượng” để tăng trưởng, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ – đang tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: partnership marketing (tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  5 tháng

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Đề xuất kiểm soát chặt quảng cáo và kinh doanh dược phẩm

Đề xuất kiểm soát chặt quảng cáo và kinh doanh dược phẩm

Tiêu điểm -  1 năm

Quảng cáo, kinh doanh dược phẩm tràn lan, chộp giật, gây hiểu nhầm hoặc cố tình lừa đảo người tiêu dùng là những vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết dứt điểm khi sửa đổi, bổ sung Luật Dược.

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.

'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City

'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.

Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group

Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh

Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  2 giờ

Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.

Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng

Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng

Tiêu điểm -  2 giờ

Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.

TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2

TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2

Tiêu điểm -  2 giờ

Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.

Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa

Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa

Tài chính -  4 giờ

Tài sản số đang trở thành cơ hội để doanh nghiệp trong nước mang ngoại tệ về Việt Nam, thay vì gắn mác đầu cơ, hay “mì ăn liền”.

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.

Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội

Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội

Tiêu điểm -  20 giờ

Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.

Đọc nhiều