Nhịp cầu kinh doanh

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Phương Anh Thứ năm, 10/07/2025 - 08:55
Nghe audio
0:00

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo – truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Bằng cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trả lời tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 ngày 9/7, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết, ngành quảng cáo Việt Nam đang có xu hướng vừa toàn cầu hóa vừa địa phương hóa.

Đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025

Các thương hiệu Việt giờ đây đang tự tin hơn trong việc kể những câu chuyện mang đậm bản sắc dân tộc, nhưng cùng với đó, cũng là sự ứng dụng những xu hướng sáng tạo quốc tế, công nghệ hiện đại vào các chiến dịch. 

“Đây chính là con đường đúng đắn – giữ gìn bản sắc nhưng không khép kín, học hỏi tinh hoa thế giới để phục vụ thị trường trong nước và hướng ra quốc tế”, ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng chính bởi vậy, năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”. 

Tinh thần ấy không chỉ là di sản văn hóa dân tộc mà còn là nguồn năng lượng đầy cảm xúc, chạm đến trái tim công chúng và phản ánh nhịp sống thời đại.

Đó đó giúp mỗi tác phẩm không chỉ truyền tải thông điệp thương hiệu, mà còn góp phần kể câu chuyện đẹp về một Việt Nam hiện đại, sâu sắc và giàu sức sống.

Giải thưởng sẽ vinh danh, kết nối, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần Việt Nam đến cộng đồng yêu sáng tạo bằng sức mạnh sáng tạo và niềm tin tri thức, làm nên danh tiếng, sức mạnh cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Ông Sơn cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy danh giá do Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng đã góp phần hiện thực hóa các ý tưởng để ngành quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 có cơ cấu giải thưởng bao gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân/tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng đảm bảo các tiêu chí chung, như có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.

Khi quảng cáo không còn hiệu quả, Partnership Marketing dần trở thành xu hướng

Khi quảng cáo không còn hiệu quả, Partnership Marketing dần trở thành xu hướng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 tuần

Khi quảng cáo không còn là “vũ khí tối thượng” để tăng trưởng, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ – đang tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: partnership marketing (tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  3 tuần

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Đề xuất kiểm soát chặt quảng cáo và kinh doanh dược phẩm

Đề xuất kiểm soát chặt quảng cáo và kinh doanh dược phẩm

Tiêu điểm -  1 năm

Quảng cáo, kinh doanh dược phẩm tràn lan, chộp giật, gây hiểu nhầm hoặc cố tình lừa đảo người tiêu dùng là những vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết dứt điểm khi sửa đổi, bổ sung Luật Dược.

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

VinFast hợp tác chiến lược với RoadGrid - đơn vị cung cấp giải pháp sạc và hậu mãi ô tô điện hàng đầu tại Ấn Độ.

Khu kho cảng Thành Thành Công: Mắt xích logistics liền mạch và hiệu quả

Khu kho cảng Thành Thành Công: Mắt xích logistics liền mạch và hiệu quả

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Trước xu thế phát triển công nghiệp gắn liền với logistics hiện đại, TTC IZ tiếp tục mở rộng hệ thống khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đặc biệt là các trung tâm kho vận - cảng thủy nội địa có tính kết nối cao.

SeABankers Vì trẻ thơ: Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ: Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Trăm lối sinh lời với shoptel Isla Bella tại Vinhomes Royal Island

Trăm lối sinh lời với shoptel Isla Bella tại Vinhomes Royal Island

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Khi dòng khách đổ về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) ngày càng đông nhờ các cú hích hạ tầng và du lịch, giới đầu tư nhanh nhạy đang tập trung vào shoptel Isla Bella - sản phẩm shop và hotel phong cách Địa Trung Hải duy nhất tại đại đô thị nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island. Với thiết kế đa công năng và tiềm năng khai thác vượt trội, mỗi mét vuông tại đây đều có thể trở thành một “cỗ máy sinh lời”.

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giây

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

Thuế thu nhập cá nhân có 'gây áp lực' cho người làm công ăn lương?

Thuế thu nhập cá nhân có 'gây áp lực' cho người làm công ăn lương?

Leader talk -  29 phút

Thuế thu nhập cá nhân sau hơn 15 năm không điều chỉnh đang bộc lộ nhiều bất cập, đặt ra yêu cầu cải cách để phù hợp hơn trong bối cảnh hiện nay.

Nhà sáng lập Xúc xích Đức Việt muốn làm siêu dự án kinh tế tuần hoàn 5 tỷ USD

Nhà sáng lập Xúc xích Đức Việt muốn làm siêu dự án kinh tế tuần hoàn 5 tỷ USD

Phát triển bền vững -  15 giờ

Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển xanh THDV của TS. Mai Huy Tân đề xuất tổ hợp kinh tế tuần hoàn – năng lượng xanh tại Quảng Ninh trị giá 5 tỷ USD.

Du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam hợp lực

Du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam hợp lực

Tiêu điểm -  15 giờ

Việc hợp nhất sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của hiệp hội du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam, xây dựng hình ảnh điểm đến thống nhất và thu hút nhiều du khách.

Thủ tướng: Giải phóng mặt bằng đường sắt cao tốc Bắc - Nam từ tháng 8 tới

Thủ tướng: Giải phóng mặt bằng đường sắt cao tốc Bắc - Nam từ tháng 8 tới

Tiêu điểm -  15 giờ

Thủ tướng yêu cầu triển khai đồng loạt giải phóng mặt bằng đường sắt cao tốc Bắc – Nam và tuyến Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng từ 19/8/2025.

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

Chủ tịch TCBS: Người Việt đang tìm tới tiền số, vàng số

Chủ tịch TCBS: Người Việt đang tìm tới tiền số, vàng số

Tài chính -  16 giờ

Hoạt động đầu tư tài sản số, tiền số đang diễn ra âm thầm tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta đầu tư và tích lũy của cải.

Đọc nhiều