Analytic
Hotline: 08887 08817

“Ông Vinh bền vững” lý giải vì sao cần có luật riêng về kinh tế tuần hoàn

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch chuyên trách Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), kinh tế tuần hoàn sẽ là tương lai của nền kinh tế. Bên cạnh sự chủ động sáng tạo từ doanh nghiệp, cần có một luật riêng để tạo môi trường pháp lý cho kinh tế tuần hoàn phát triển.

Khó tránh rủi ro lạm phát trong năm 2022

Việc kiềm chế lạm phát dưới 4% trong năm 2022 là mục tiêu khó.

3 xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2022

2022 vẫn sẽ là một năm khó lường và bí ẩn. Bởi vậy, thật khó để các doanh nghiệp thực hiện được một kế hoạch marketing vừa tối ưu lại vừa linh hoạt.

Tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7

Sau hơn 2 năm chưa điều chỉnh, lương tối thiểu sẽ tăng sẽ 6% so với hiện tại từ ngày 1/7, tương đương 180.000 đến 260.000 đồng tùy từng vùng.

Doanh nghiệp nên chuyển đổi bền vững thế nào?

Theo TS. Võ Trí Thành, khi thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh, bền vững, doanh nghiệp cần tập trung vào những mảng có thể làm ngay và đem lại giá trị ngay, thay vì đầu tư dàn trải.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trầm lắng

Phần lớn giá trị phát hành trong tháng 5 thuộc về nhóm ngân hàng thương mại với 12.829 tỷ đồng, chiếm 80,3% tổng giá trị phát hành, trong khi nhóm doanh nghiệp bất động sản vẫn hầu như không phát hành mới.

Lãnh đạo doanh nghiệp đăng ký mua vào khi cổ phiếu giảm sâu

Trước những diễn biến tiêu cực trên thị trường chứng khoán gần đây, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã chi ra hàng trăm tỷ đồng mua vào cổ phiếu.

Mục tiêu 2025 có ít nhất 10 doanh nghiệp nhà nước vốn hóa trên 5 tỷ USD

Chính phủ muốn các doanh nghiệp nhà nước thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt, tạo động lực, mở đường, thúc đẩy các thành phần kinh tế khác.

Ổn định thị trường trái phiếu: Doanh nghiệp cần làm gì?

Sau những “bê bối” liên quan đến thị trường trái phiếu doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã và đang có nhiều biện pháp nhằm ổn định, minh bạch thị trường. Về phía quản lý là vậy, nhưng ngay chính bản thân doanh nghiệp cũng cần "sửa đổi" để tận dụng được dòng vốn từ kênh huy động hiệu quả này.

FPT Retail đẩy mạnh ngành hàng gia dụng

Gia dụng đang được xem là ngành hàng mũi nhọn của FPT Retail và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.