Ống kính
Du khách nước ngoài rủ nhau tới Việt Nam cắt tóc 'thương gia'
Khách nước ngoài đến Việt Nam hào hứng khi trải nghiệm cắt tóc thương gia tại chuỗi 30Shine với lời truyền tai sẽ được phục vụ như một hành khách hạng nhất.
Vượt hàng ngàn km đến Việt Nam để cắt tóc
Từ 9 giờ sáng, nhiều khách nước ngoài đã có mặt tại một cửa hàng tóc nam trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội. Họ cười nói rôm rả và truyền tay nhau một clip về dịch vụ cắt tóc giống như đang ngồi trong khoang thương gia máy bay.
Park Hyung-Seo, một thành viên trong nhóm khách đến từ Hàn Quốc cho biết, anh bay hơn 3.000km đến Việt Nam để được trải nghiệm dịch vụ mới lạ này. Dù đã đi du lịch nhiều nơi, nhưng dịch vụ cắt tóc khoang thương gia thì anh chưa từng thấy.
Vị khách này nói rằng, anh biết tới dịch vụ cắt tóc thương gia tại Việt Nam nhờ bạn bè chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng du lịch Hàn Quốc. “Họ nói đây là dịch vụ nhất định phải thử khi tới Việt Nam, bởi nó thực sự tuyệt vời. Điều này đã làm tôi rất tò mò”, Park nói.

Du khách trẻ này chia sẻ thêm, tại nơi anh sống, chưa có ai được phục vụ cắt tóc như một thương gia trên máy bay. Phần lớn mọi người cắt tóc và gội đầu ở không gian chung của salon tóc, dịch vụ không đa dạng và cũng không có cảm giác riêng tư, yên tĩnh.
Bà Oanh Nguyễn, Giám đốc tăng trưởng của 30Shine xác nhận, gói cắt tóc thương gia là dịch vụ được chuỗi 30Shine mới đưa vào triển khai gần đây.
Chính bà Oanh cũng bất ngờ khi một dịch vụ mới lại được các du khách, khách nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ… biết đến rộng rãi và đón nhận nồng nhiệt như vậy
“Một tiktoker Trung Quốc đã đưa cả gia đình tới trải nghiệm cắt tóc thương gia ở 30Shine và ghi hình lại. Video này sau đó thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích và được cộng đồng mạng nước bạn hưởng ứng rất nhiều”, bà Oanh Nguyễn chia sẻ.

Mô hình cắt tóc thương gia chiếm trọn cảm tình du khách
Lãnh đạo 30Shine cho biết, mô hình cắt tóc thương gia đề cao yếu tố không gian, trải nghiệm và dịch vụ, được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng hiện đại.
“Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm dịch vụ tốt, mà họ còn khao khát được phục vụ một cách chu đáo và tận tình. Chúng tôi mang đến cảm giác 'First Class Experience' - nơi mỗi khách hàng đều cảm thấy như một hành khách hạng nhất, được chăm sóc từ những chi tiết rất nhỏ”, bà Oanh Nguyễn khẳng định.
Theo đó, mỗi một khoang thương gia tại 30Shine được trang bị một quầy buffet nhỏ gọn nhưng đầy đủ, mang lại cảm giác như đang ngồi trong phòng chờ hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng.








Mỗi khoang cắt tóc này sẽ giống như một phòng thương gia riêng biệt. Không gian gội đầu với thiết kế hiện đại, ánh sáng nhẹ nhàng, âm nhạc thư giãn và hương thơm dễ chịu.
Đặc biệt, 30Shine còn đưa vào công nghệ đột phá với ghế Massage-Flat Seats hiện đại, có thể trượt ra khi cần nghỉ ngơi gội đầu, mang lại cảm giác thoải mái tối đa. Đồng thời, ghế có thể dựng lên giúp khách hàng thư giãn suốt quá trình cắt tóc.
Đặt trọng tâm vào yếu tố trải nghiệm đang rất được lòng khách, đại diện 30Shine đưa ra cam kết “bốn không”. Cụ thể, khách hàng sẽ không cần phải đợi lâu, khi mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo. Khách cũng không phải di chuyển xa, vì tất cả dịch vụ đều nằm trong một không gian sang trọng và tiện nghi.
Với gói cắt tóc thương gia, khách hàng càng không cần “động tay", chỉ cần ngồi tận hưởng trọn vẹn toàn bộ khoảnh khắc từ cắt, gội, lấy ráy tai, skincare… Nhân viên sẽ lần lượt phục vụ theo gói mà khách hàng đã chọn.

Cuối cùng là trải nghiệm cắt gội không ồn ào được khách hàng đánh giá cao. Âm thanh, ánh sáng trong khoang thương gia được thiết kế mang đến sự thư giãn, êm ái, kết hợp với tấm gương lớn dễ dàng nhìn từng động tác tỉ mỉ của những người thợ.
Hiện tại, đã có 9 salon tóc 30Shine tại Hà Nội và TP. HCM triển khai mô hình cắt tóc thương gia. Bên cạnh đó, hơn 30 salon khác cũng được nâng cấp ghế cắt Maybach lấy cảm hứng từ các chất liệu, thiết kế siêu xe và giường gội massage phi thuyền để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Không chỉ gây ấn tượng với du khách nước ngoài, mà cả khách hàng trong nước cũng liên tục tìm đến 30Shine thông qua từ khóa “cắt tóc thương gia”.
Trên mạng xã hội, từ khóa này đang thu hút hàng chục triệu lượt xem, cùng với lượng tương tác khổng lồ đến từ đa dạng khách hàng là người trẻ, cho tới dân văn phòng, tầng lớp doanh nhân.
30Shine: Liều, giấc mơ lớn và sự đồng lòng
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Tiếp thị tất tay ở chuỗi tóc 30Shine
Sẵn sàng tất tay để tiếp thị khi cơ hội đến gần nhưng khi các xu hướng đến giai đoạn thoái trào, 30Shine đang quay về cơ bản để phát triển bền vững hơn.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã
Một thập kỷ leo thang của giá chung cư, khiến giấc mơ an cư của phần lớn người dân có thu nhập trung bình thấp ngày càng xa vời.
SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.
Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
KOL/KOC thoái trào, doanh nghiệp bứt phá doanh số bằng 'vũ khí' mới
Doanh nghiệp mở lối tiếp cận mới giữa làn sóng thoái trào của KOL/KOC.
OPES tăng 244 bậc trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
Khi Gen Z buộc lãnh đạo viết lại 'luật chơi' quản trị trong kỷ nguyên số
Gen Z mang đến sức trẻ, sáng tạo và công nghệ, buộc lãnh đạo đổi mới cách quản trị từ kiểm soát sang trao quyền, từ cứng nhắc sang linh hoạt.
Hòa Phát và nút thắt pháp lý tại siêu cảng Dung Quất
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.


















































