Ống kính
Du khách nước ngoài rủ nhau tới Việt Nam cắt tóc 'thương gia'
Khách nước ngoài đến Việt Nam hào hứng khi trải nghiệm cắt tóc thương gia tại chuỗi 30Shine với lời truyền tai sẽ được phục vụ như một hành khách hạng nhất.
Vượt hàng ngàn km đến Việt Nam để cắt tóc
Từ 9 giờ sáng, nhiều khách nước ngoài đã có mặt tại một cửa hàng tóc nam trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội. Họ cười nói rôm rả và truyền tay nhau một clip về dịch vụ cắt tóc giống như đang ngồi trong khoang thương gia máy bay.
Park Hyung-Seo, một thành viên trong nhóm khách đến từ Hàn Quốc cho biết, anh bay hơn 3.000km đến Việt Nam để được trải nghiệm dịch vụ mới lạ này. Dù đã đi du lịch nhiều nơi, nhưng dịch vụ cắt tóc khoang thương gia thì anh chưa từng thấy.
Vị khách này nói rằng, anh biết tới dịch vụ cắt tóc thương gia tại Việt Nam nhờ bạn bè chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng du lịch Hàn Quốc. “Họ nói đây là dịch vụ nhất định phải thử khi tới Việt Nam, bởi nó thực sự tuyệt vời. Điều này đã làm tôi rất tò mò”, Park nói.

Du khách trẻ này chia sẻ thêm, tại nơi anh sống, chưa có ai được phục vụ cắt tóc như một thương gia trên máy bay. Phần lớn mọi người cắt tóc và gội đầu ở không gian chung của salon tóc, dịch vụ không đa dạng và cũng không có cảm giác riêng tư, yên tĩnh.
Bà Oanh Nguyễn, Giám đốc tăng trưởng của 30Shine xác nhận, gói cắt tóc thương gia là dịch vụ được chuỗi 30Shine mới đưa vào triển khai gần đây.
Chính bà Oanh cũng bất ngờ khi một dịch vụ mới lại được các du khách, khách nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ… biết đến rộng rãi và đón nhận nồng nhiệt như vậy
“Một tiktoker Trung Quốc đã đưa cả gia đình tới trải nghiệm cắt tóc thương gia ở 30Shine và ghi hình lại. Video này sau đó thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích và được cộng đồng mạng nước bạn hưởng ứng rất nhiều”, bà Oanh Nguyễn chia sẻ.

Mô hình cắt tóc thương gia chiếm trọn cảm tình du khách
Lãnh đạo 30Shine cho biết, mô hình cắt tóc thương gia đề cao yếu tố không gian, trải nghiệm và dịch vụ, được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng hiện đại.
“Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm dịch vụ tốt, mà họ còn khao khát được phục vụ một cách chu đáo và tận tình. Chúng tôi mang đến cảm giác 'First Class Experience' - nơi mỗi khách hàng đều cảm thấy như một hành khách hạng nhất, được chăm sóc từ những chi tiết rất nhỏ”, bà Oanh Nguyễn khẳng định.
Theo đó, mỗi một khoang thương gia tại 30Shine được trang bị một quầy buffet nhỏ gọn nhưng đầy đủ, mang lại cảm giác như đang ngồi trong phòng chờ hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng.








Mỗi khoang cắt tóc này sẽ giống như một phòng thương gia riêng biệt. Không gian gội đầu với thiết kế hiện đại, ánh sáng nhẹ nhàng, âm nhạc thư giãn và hương thơm dễ chịu.
Đặc biệt, 30Shine còn đưa vào công nghệ đột phá với ghế Massage-Flat Seats hiện đại, có thể trượt ra khi cần nghỉ ngơi gội đầu, mang lại cảm giác thoải mái tối đa. Đồng thời, ghế có thể dựng lên giúp khách hàng thư giãn suốt quá trình cắt tóc.
Đặt trọng tâm vào yếu tố trải nghiệm đang rất được lòng khách, đại diện 30Shine đưa ra cam kết “bốn không”. Cụ thể, khách hàng sẽ không cần phải đợi lâu, khi mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo. Khách cũng không phải di chuyển xa, vì tất cả dịch vụ đều nằm trong một không gian sang trọng và tiện nghi.
Với gói cắt tóc thương gia, khách hàng càng không cần “động tay", chỉ cần ngồi tận hưởng trọn vẹn toàn bộ khoảnh khắc từ cắt, gội, lấy ráy tai, skincare… Nhân viên sẽ lần lượt phục vụ theo gói mà khách hàng đã chọn.

Cuối cùng là trải nghiệm cắt gội không ồn ào được khách hàng đánh giá cao. Âm thanh, ánh sáng trong khoang thương gia được thiết kế mang đến sự thư giãn, êm ái, kết hợp với tấm gương lớn dễ dàng nhìn từng động tác tỉ mỉ của những người thợ.
Hiện tại, đã có 9 salon tóc 30Shine tại Hà Nội và TP. HCM triển khai mô hình cắt tóc thương gia. Bên cạnh đó, hơn 30 salon khác cũng được nâng cấp ghế cắt Maybach lấy cảm hứng từ các chất liệu, thiết kế siêu xe và giường gội massage phi thuyền để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Không chỉ gây ấn tượng với du khách nước ngoài, mà cả khách hàng trong nước cũng liên tục tìm đến 30Shine thông qua từ khóa “cắt tóc thương gia”.
Trên mạng xã hội, từ khóa này đang thu hút hàng chục triệu lượt xem, cùng với lượng tương tác khổng lồ đến từ đa dạng khách hàng là người trẻ, cho tới dân văn phòng, tầng lớp doanh nhân.
30Shine: Liều, giấc mơ lớn và sự đồng lòng
Nền móng cho 1.000 salon tóc của 30Shine
Không chỉ đầu tư mạnh tay vào công nghệ, thay đổi nhận diện thương hiệu, định vị lại phân khúc khách hàng, nhà đồng sáng lập Hùng Bùi tin rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cắt tóc sẽ là chìa khóa giúp 30Shine tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Tiếp thị tất tay ở chuỗi tóc 30Shine
Sẵn sàng tất tay để tiếp thị khi cơ hội đến gần nhưng khi các xu hướng đến giai đoạn thoái trào, 30Shine đang quay về cơ bản để phát triển bền vững hơn.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Đa Mi: Miền thác trắng, hồ xanh và văn hóa đa sắc giữa núi rừng
Khám phá Đa Mi với hồ Hàm Thuận mờ sương, thác Đa Mi hùng vĩ và không gian văn hóa đa sắc, điểm đến mới của dân mê trải nghiệm.
Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử
Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.
Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.
Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt
Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.
SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’
Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025. Với 9 tuyến, 111 xe buýt hoàn toàn thuần điện, Liên Ninh sẽ góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương đi đầu cả nước về xanh hóa giao thông công cộng.
Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực
Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.
Văn hóa số ở Vietnam Airlines
Là một trong 5 trụ cột của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa số đã thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo ở Vietnam Airlines.




















































