Doanh nghiệp
'Gà đẻ trứng vàng' mới của Thế Giới Di Động
Chuỗi điện máy Erablue hiện đang dần hoàn thiện mô hình kinh doanh và được CEO Đoàn Văn Hiểu Em khẳng định có lãi liên tục trong 6 tháng gần đây.
Từ năm cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajay, Thế Giới Di Động đã có 75 cửa hàng tại thị trường Indonesia, và dự kiến cán mốc 85 cửa hàng cuối năm nay.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, điện máy Erablue đã có sáu tháng liên tiếp hoàn thành mục tiêu "mang tiền về cho mẹ".
Dù báo cáo tài chính của Thế Giới Di Động tại Việt Nam chưa ghi nhận lợi nhuận của EraBlue do sự chênh lệch về thời gian báo cáo giữa hai quốc gia, nhưng ông Hiểu Em khẳng định chuỗi này đã có lãi liên tục trong các tháng gần đây.
Doanh thu của mỗi cửa hàng không ngừng tăng đạt khoảng 4,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng, trong khi các khoản lỗ ban đầu đang được dần thu hẹp.
CEO Thế Giới Di Động đánh giá, chuỗi điện máy Erablue hiện đang dần hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình, cũng như bắt đầu tìm ra được công thức tăng trưởng tại thị trường Indonesia.

Cụ thể, mô hình phát triển của EraBlue sẽ tương tự như Điện Máy Xanh tại Việt Nam, và một mô hình nhỏ hơn với quy mô 180 - 200m2 ở vùng xa hơn. Các cửa hàng EraBlue thường chọn vị trí gần khu dân cư, đường giao thông để khách hàng mua sắm.
Theo ông Hiểu Em, triển vọng của Erablue tại thị trường Indonesia rất lớn, gấp 2 - 3 lần Việt Nam. Thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai, mảng bán lẻ phần lớn vẫn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, truyền thống.
Hiện hai hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất tại Indonesia là Ace Hardware và Electronic City, khi cộng lại chiếm chưa tới 200 cửa hàng.
Do đó, Thế Giới Di Động sẽ dồn lực để nâng số cửa hàng EraBlue lên con số 100 trong năm 2024. Nếu đạt kết quả này, Erablue sẽ là chuỗi điện máy lớn nhất tại Indonesia cả về doanh thu và số lượng cửa hàng.
Ngoài ra, Erablue cũng đặt mục tiêu hoà vốn ở cấp độ công ty ngay trong năm sau. Tới năm 2027, công ty đặt mục tiêu phát triển 500 cửa hàng tại thị trường Indonesia.
Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần tăng 15% so với cùng kỳ lên 87.967 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã hoàn thành được 70% kế hoạch năm là 125.000 tỷ đồng.

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 45,7% vào tổng doanh thu, chuỗi thegioididong.com chiếm 21,2% doanh thu, còn lại 30,4% doanh thu là của Bách Hoá Xanh; nguồn thu khác chiếm chưa tới 3%.
Trong 8 tháng đầu năm, tổng doanh thu chuỗi Điện Máy Xanh và thegioididong.com đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.
Riêng tháng 8/2024, doanh thu hai chuỗi này là 7.500 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và tăng gần 5% so với tháng liền trước. Doanh thu online 8 tháng đầu năm đạt 6.700 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.
Doanh nghiệp cho biết, động lực tăng trưởng của hai chuỗi này đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh, ngoài ra nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi.
Ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.
Với Bách Hóa Xanh, 8 tháng đầu năm nay đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu chuỗi này đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng cùng kỳ.
Thế Giới Di Động lãi 900 tỷ đồng trong quý đầu năm
Thế Giới Di Động đóng nhiều cửa hàng để tái cấu trúc
Báo cáo từ Thế Giới Di Động cho thấy, doanh nghiệp này đã lần lượt đóng cửa các cửa hàng điện thoại, điện máy, đặc biệt là chuỗi nhà thuốc trong tháng 7/2024.
HP Việt Nam bắt tay Thế Giới Di Động
Hai tập đoàn hợp tác chiến lược nhằm đầu tư phát triển ngành bán lẻ và trải nghiệm cao cấp cho người tiêu dùng.
Văn hóa mới tại Thế Giới Di Động
Trong 3 tháng đầu năm 2024, Thế Giới Di Động đã có đợt biến động mạnh về nhân sự, khi có gần 5.000 người nghỉ việc và lãnh đạo doanh nghiệp này gọi đây là "văn hóa mới".
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận
PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.
Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận
Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.
Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
MSB: 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).