Tài chính
Giao dịch ngân hàng xuyên Tết chỉ 'một chạm'
Trước bối cảnh nhu cầu giao dịch tài chính tăng cao trong dịp Tết, ngân hàng đã sẵn sàng các giải pháp hiện đại nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt, hầu hết các giao dịch ngân hàng có thể được thực hiện xuyên Tết thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ngân hàng số với tính năng đa nhiệm.
Bước ra khỏi một điểm giao dịch số tự động vào lúc 19h ngày 29 Tết trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), chị Minh An hồ hởi vì vừa nộp xong một khoản tiền mặt khá lớn vào tài khoản. Thay vì phải đợi đến giờ làm việc của ngân hàng thì hơn một năm trở lại đây, do tính chất công việc kinh doanh cây kiểng, lượng tiền mặt hàng ngày khá lớn, chị thường tìm đến điểm giao dịch số tự động ONEBANK 365+ này.

“Những ngày cuối năm, tôi không có nhiều thời gian, công việc buôn bán quay cuồng, thực sự ONEBANK như cứu cánh cho tôi và các hộ kinh doanh khác. Việc giữ lượng tiền mặt lớn trong người không an toàn, vì vậy điểm giao dịch số này đáp ứng nhu cầu của chúng tôi, thực hiện một cách dễ dàng, chỉ cần một chạm, bất kể thời gian nào”, chị Minh An cho biết thêm.
Trong khi đó, anh Ngọc Thuận, làm việc tại một công ty may mặc trong khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương), cận Tết nên thường xuyên tăng ca nên cũng không có thời gian đến ngân hàng để thực hiện một số giao dịch tài chính, đặc biệt là rút tiền mặt liên ngân hàng. Tuy nhiên, từ khi biết đến ONEBANK anh đã không còn lo lắng cây ATM hết tiền, hay phải xếp hàng dài chờ đợi tại các phòng giao dịch ngân hàng.

Anh cho biết, “Lúc đầu cũng khá e ngại vì không rành công nghệ, nhưng chỉ sau lần đầu sử dụng tôi đã có thể dễ dàng thực hiện hầu hết các tiện ích sẵn có, giao diện thân thiện, các hướng dẫn rõ ràng, thậm chí tôi có thể kết nối đến tổng đài viên nhờ hỗ trợ ngay trên màn hình bất kỳ lúc nào”.
Tương tự, Tường Vân (25 tuổi, Quận Tân Bình, TP.HCM) là một người trẻ luôn “bắt trend” các xu hướng tài chính, yêu thích công nghệ. Vân đã chọn ngân hàng số để mở sổ tiết kiệm sau khi rủng rỉnh tiền thưởng ngay trong dịp Tết Nguyên đán này.
20h tối 30 Tết, có mặt ONEBANK Trường Sơn, Vân cho biết: “Mình hạn chế xài tiền mặt, hay đến ngân hàng vì tất cả các tiện ích đã tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank. Chỉ vài thao tác đơn giản trong vòng vài nốt nhạc đã hoàn tất thủ tục. Gửi tiết kiệm có lãi suất hấp dẫn, an tâm với giấy chứng nhận tiền gửi điện tử, chủ động kiểm soát số tiền gửi mọi lúc mọi nơi thì ngại gì mà không chọn”.
Các khách hàng như chị Minh An, anh Ngọc Thuận và Tường Vân hiện nay đang dần có xu hướng chuyển qua sử dụng nhiều hơn các ứng dụng ngân hàng hoặc điểm giao dịch số tự động. Các ngân hàng đã dần phá bỏ các rào cản về thời gian và không gian, tạo nên những trải nghiệm liền mạch, hiện đại và chủ động trong các giao dịch cho khách hàng.
Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng Việt. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian, không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…
Song song đó, khi đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng có thể trải nghiệm không gian mua sắm trà, cafe từ thương hiệu Đôi Dép làm quà tặng nhân dịp Tết, mua sắm sản phẩm nữ trang cao cấp từ IJC.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các giao dịch xuyên Lễ, Tết, đến nay điểm giao dịch số ONEBANK đã mở rộng mạng lưới với 100 điểm tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. ONEBANK góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của KH, thay đổi thói quen trong các giao dịch tài chính, ngân hàng.
Bên cạnh đó, với Open Banking, khách hàng không chỉ thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật như: chuyển khoản nhanh 24/7 bằng mã QR theo tiêu chuẩn NAPAS, thanh toán hóa đơn, tạo tài khoản số đẹp, đăng ký tài khoản qua eKYC mà còn cập nhật kịp thời các thông tin tài chính, chỉ số chứng khoán ngay trên ứng dụng này chỉ cần một chạm.
“Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank là minh chứng cho sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Những giải pháp tiên tiến này góp phần đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt nhu cầu đa dạng của khách hàng trong thời đại số. ONEBANK hay Open Banking đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng, đặc biệt trong dịp Tết này”, đại diện Nam A Bank cho biết.
Nam A Bank lãi trước thuế hơn 3.300 tỷ đồng
Những hoạt động kinh doanh nổi bật của Nam A Bank trong năm 2023
Báo cáo tài chính năm 2023 cho thấy, Nam A Bank đạt kết quả khả quan dù bối cảnh thị trường tài chính trong và ngoài nước có nhiều thách thức, ngân hàng ghi nhận lãi trước thuế cả năm 2023 ở mức 3.304 tỷ đồng.
Nam A Bank lãi trước thuế hơn 3.300 tỷ đồng
Là ngân hàng tiên phong trong số hóa, năm vừa qua, Nam A Bank tiếp tục phát triển Hệ sinh thái ngân hàng số với những sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao.
Nam A Bank nhận giải 'Ngân hàng chuyển đổi số của năm'
Nam A Bank ngày 11/1 nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số ngành ngân hàng của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông và bằng khen đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển lĩnh vực truyền thông số Việt Nam năm 2023 do Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng.
5 dấu ấn trong hoạt động của Nam A Bank 2023
Vượt qua những thách thức từ thị trường đầy biến động, Nam A Bank (Mã: NAB) khép lại năm 2023 với nhiều dấu ấn nổi bật về công nghệ, quản trị rủi ro, mạng lưới, cổ phiếu được chấp thuận chuyển sàn… Những gam màu sáng chủ đạo này sẽ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng cho Ngân hàng trong năm 2024.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.