Nhịp cầu kinh doanh

Những hoạt động kinh doanh nổi bật của Nam A Bank trong năm 2023

Dũng Phạm Thứ ba, 06/02/2024 - 14:52

Báo cáo tài chính năm 2023 cho thấy, Nam A Bank đạt kết quả khả quan dù bối cảnh thị trường tài chính trong và ngoài nước có nhiều thách thức, ngân hàng ghi nhận lãi trước thuế cả năm 2023 ở mức 3.304 tỷ đồng.

Điểm nhấn thu nhập ngoài trong cơ cấu lợi nhuận 2023

Năm 2023, các khoản thu ngoài lãi của ngân hàng này tăng trưởng mạnh mẽ gần 1.000 tỷ đồng, chiếm gần 32% lợi nhuận trước thuế. Việc kiểm soát tốt chi phí hoạt động và sự hiệu quả của các mảng thu ngoài lãi là điểm đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2023.

Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ trong kỳ của ngân hàng đạt 590 tỷ đồng (tăng 114,6%), các khoản thu ngoài lãi đạt 996,7 tỷ đồng đã đóng góp chính vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngân hàng trong 2023. Lần đầu tiên, Nam A Bank đạt lợi nhuận quý hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận năm vượt mốc 3.000 tỷ đồng.

Kết quả tăng trưởng tích cực này đến từ việc Nam A Bank không ngừng tăng trưởng về quy mô hoạt động, mở rộng tệp Khách hàng (KH) cả về chất và lượng thông qua nền tảng ngân hàng số vững mạnh để đa dạng hoá sản phẩm - dịch vụ đáp ứng nhu cầu của KH.

Cuối năm 2023, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 210.000 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Cho vay KH tăng trưởng 18,3%, đạt số dư hơn 141.400 tỷ đồng. Tiền gửi KH tăng 16,3%, đạt hơn 145.400 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào tiền gửi có kỳ hạn.

Những hoạt động kinh doanh nổi bật của Nam A Bank trong năm 2023 1

CIR cải thiện mạnh mẽ trong năm 2023

Chỉ số CIR (Cost to Income Ratio) thể hiện tổng chi phí hoạt động của ngân hàng chiếm bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu của ngân hàng đó, từ đó cho thấy mức độ hiệu quả trong vận hành của ngân hàng.

Tỷ lệ chi phí/tổng thu nhập hoạt động (CIR) tại NAB trong quý 4/2023 đã có sự cải thiện rõ rệt, CIR quý 4 về dưới mốc 40%, thấp hơn mức bình quân CIR của 7 ngân hàng cùng quy mô về tài sản (quy mô tổng tài sản 150 - 350 nghìn tỷ đồng).

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  3 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  3 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  4 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  6 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  7 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.