Khởi nghiệp
Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%
Nhiều lái xe Go-Viet cho biết, họ rất bất ngờ với chính sách này, bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab.
Sau gần nửa năm hoạt động, Go-Viet mới đây đã bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế trên tổng cước phí dịch vụ 2 xe bánh gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food. Tuy nhiên, hãng cũng tuyên bố tạm thời giảm 50% trong giai đoạn này, có nghĩa chiết khấu áp dụng với các tài xế xe 2 bánh của Go-Viet hiện là 10%.
Quy định mới này của Go-Viet được áp dụng cho cả tài xế tại TP.HCM và Hà Nội. Cũng theo thông báo này, các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/08/2018 tại TP. HCM, Go-Viet giữ nguyên chính sách ban đầu (tức chiết khấu 0%) cho đến hết 31/01/2019, tức ngày 26/12 âm lịch.
Nhiều lái xe Go-Bike cho biết họ rất bất ngờ và bất mãn với chính sách này. Bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab, đơn vị được đánh giá từng độc quyền trên thị trường gọi xe công nghệ khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái.
Quốc Bảo, một tài xế Go-Viet tại TP. HCM cho hay, nhiều đồng nghiệp của anh khi nhận được thông báo, cũng như chính sách mới đã tắt máy, nghỉ xả hơi. Tuy nhiên, đó hầu hết chỉ là phản ứng nhất thời.
Hiện tại, trong cộng đồng tài xế Go-Viet xuất hiện nhiều ý kiến đề xuất dịch vụ này nâng cước phí nhằm đảm bảo thu nhập của tài xế. Minh Dũng, tài xế Go-Viet gia nhập dịch vụ từ những ngày đầu cho rằng: "Đồng ý việc áp dụng chiết khấu với tài xế là điều tất nhiên mà mọi ứng dụng gọi xe phải làm. Nhưng vì cước phí Go-Viet gần như thấp nhất thị trường, nên chúng tôi kiến nghị hãng nhanh chóng điều chỉnh là mức phí này".

Trước những phản hồi từ phía tài xế, Go-Viet hiện chưa đưa ra thông báo nào thêm. Chỉ biết rằng, trong buổi họp mặt tài xế Go-Viet tại TP. HCM, CEO Nguyễn Vũ Đức từng chia sẻ, sau 5 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, Go-Viet đã có đến 4 triệu khách hàng sử dụng, với hàng triệu đơn hàng thực hiện hàng tuần.
Ông Đức gọi đây là "kỉ lục" trên thế giới khi triển khai một ứng dụng mới ra thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực giao đồ ăn, mặc dù dịch vụ Go-Food chỉ ra chính thức mắt trong vòng cách đây 1 tháng. Động thái gần đây nhất của Go-Viet là mở rộng và thử nghiệm dịch vụ Go-Food tại Hà Nội vào trung tuần tháng 1/2019.
Trước đó vào tháng 7/2018, đại diện công ty từng tuyên bố, Go-Viet đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam. Về mặt nền tảng công nghệ, cũng như quy trình vận hành, Go-Viet nhận được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Nadiem Makarim, CEO Go-Jek từng cho biết: "Chúng tôi tràn đầy hy vọng về tương lai của Go-Viet tại thị trường Việt Nam. Bởi tính cho tới thời điểm hiện tại, Go-Viet đã nắm giữ tới 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP. HCM sau thời gian rất ngắn triển khai”.
Bên cạnh đó, vị CEO không ngần ngại tiết lộ, Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên được Go-Jek chọn để triển khai ngoài Indonesia. Ông nhận thấy, giữa 2 thị trường có nhiều điểm tương đồng, như dân số trẻ, hiểu biết nhiều về công nghệ và thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên.
Về phía Go-Viet, CEO Nguyễn Vũ Đức khẳng định: "Chúng tôi không đơn thuần là một ứng dụng riêng lẻ chỉ để gọi xe, hay giao hàng... Từ đầu, Go-Viet đã xác định là một nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu, với mục tiêu giúp cải thiện và nâng cao đời sống người Việt Nam. Do đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ ra mắt thêm nhiều dịch vụ hơn nữa, như gọi xe 4 bánh, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử...".
Go-Viet bắt đầu giao đồ ăn trực tuyến ở Hà Nội
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe
Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.
GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt
Với đội ngũ hàng ngàn tài xế, GO-VIET sẽ mở rộng hoạt động trên 12 quận tại TP. HCM từ đầu tháng 8.
Ứng dụng GO-VIET được GO-JEK hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm gọi xe tại TP. HCM
Sau lần thử nghiệm này, ứng dụng GO-VIET sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với kỳ vọng thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.