Khởi nghiệp
Go-Viet bắt đầu giao đồ ăn trực tuyến ở Hà Nội
Tính đến tháng 7/2018, Go-Viet, ứng dụng gọi xe được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam.
Sau thời gian thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại TP. HCM, Go-Viet tiếp tục mở rộng và thử nghiệm dịch vụ này tại Hà Nội, bên cạnh dịch vụ gọi xe 2 bánh Go-Bike.
Bà Nguyễn Bảo Linh - đồng sáng lập, kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tăng trưởng Go-Viet cho biết, dịch vụ đã được đón nhận tích cực của người tiêu dùng tại TP. HCM, việc tiến ra thị trường Hà Nội là điều tất yếu.
Theo chia sẻ của bà Linh, Go-Food ngoài vai trò là dịch vụ mang tới tiện ích cho người tiêu dùng, còn là cơ hội để các đối tác tài xế gia tăng thu nhập. Dịch vụ này sẽ ngày càng được cải tiến về chất lượng nhằm tím kiếm sự tin tưởng của khách hàng, đối tác.

Khi triển khai tại TP. HCM vào cuối tháng 11 năm ngoái, Go-Food hưởng lợi từ việc sở hữu mạng lưới hàng ngàn đối tác là các cửa hàng ăn uống trên toàn quốc - từ tiệm ăn bình dân Việt Nam, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, đến các nhà hàng sang trọng.
Tính đến tháng 7/2018, đại diện công ty cho biết, Go-Viet đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam. Về mặt nền tảng công nghệ, cũng như quy trình vận hành, Go-Viet nhận được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia.
Việc Go-Viet nhanh chóng triển khai và thử nghiệm dịch vụ Go-Food ở Việt Nam cho thấy, đây thực sự là một thị trường tiềm năng. Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường giao thức ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.
Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao. Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, dư địa thị trường còn nhiều, tốc độ tăng trưởng hàng tháng nhanh là lý do nhiều ông lớn quyết định tham gia vào lĩnh vực giao thức ăn trực tuyến.
Còn theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, thị trường giao đồ ăn trực tuyến hiện được dẫn dắt bởi 5 cái tên là: GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi.
Trong đó, những tiêu chí quan trọng xác định dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến được người tiêu dùng ưa chuộng gồm: Tốc độ giao hàng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe
Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.
GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt
Với đội ngũ hàng ngàn tài xế, GO-VIET sẽ mở rộng hoạt động trên 12 quận tại TP. HCM từ đầu tháng 8.
Ứng dụng GO-VIET được GO-JEK hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm gọi xe tại TP. HCM
Sau lần thử nghiệm này, ứng dụng GO-VIET sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với kỳ vọng thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam.
Go-Jek đầu tư vào GO-VIET cạnh tranh Grab ở Việt Nam, tháng 7 bắt đầu chạy thử
Thời gian này, GO-VIET sẽ triển khai hai dịch vụ đầu tiên là: đặt xe hai bánh và giao hàng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
MSB: 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).