Analytic
Hotline: 08887 08817

Chia lại thị phần gọi xe công nghệ

Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.

Grab lần đầu hòa vốn sau một thập kỉ

Chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Grab lần đầu ở mức dương, đạt 29 triệu USD trong quý 3/2023, sau hơn 10 năm thành lập.

Be Group cùng Sun World số hóa quảng bá du lịch

Việc Be Group hợp tác chiến lược cùng Sun World được xem là bước đi nhằm nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch, góp phần tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nâng tầm công nghệ số hóa du lịch Việt Nam.

Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân

Hợp tác gần đây của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.

Hệ quả của tình trạng bội thực tài xế công nghệ

Một nam tài xế công nghệ 28 tuổi sinh sống và làm việc tại Hà Nội xác nhận, thu nhập của anh này đã giảm đi đáng kể so với 3 năm trước, ở mức khoảng 7 triệu đồng/đồng cho 10 tiếng chạy xe mỗi ngày.

'Phủ xanh' thị trường xe ôm

Với động thái mới tại TP. HCM, Xanh SM hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.

Baemin Việt Nam đang có dấu hiệu bán mình?

Nếu quyết định thực sự bán mình, vị thế hiện tại của Baemin Việt Nam là rất quan trọng với Grab và ShopeeFood nhằm củng cố ngôi vị số một, khi chênh lệch thị phần giữa hai ứng dụng giao đồ ăn này là không quá lớn.

Be Group theo đuổi chiến lược di chuyển xanh

Không chỉ thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện, Be Group còn nỗ hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh thông qua hợp tác với VinFast và Cake by VPBank nhằm hỗ trợ tài xế chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các mẫu xe điện hóa.

Bước chuyển mình của Gojek với xe máy điện

Với bước đầu thí điểm thành công với xe máy điện Dat Bike và Selex Motors, Gojek đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030.

Hai thái cực của thị trường taxi Việt Nam

Một mặt các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn trung thành với xe chạy xăng, mặt khác các công ty còn lại đang tích cực chuyển đổi từ xe xăng sang điện.